+Aa-
    Zalo

    Nhạc chờ KPOP dần chinh phục giới trẻ Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhạc chờ và nhạc chuông giúp thể hiện phong cách cá tính âm nhạc của mình qua những giai điệu nhạc chờ hấp dẫn đa thể loại

    Nhạc chờ còn gọi là nhạc chờ di động khi bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam năm 2004, lúc đầu chỉ là dịch vụ thay thế tiếng chuông chờ thoại thông thường tút tút đơn điệu bằng những bản nhạc ca khúc độc đáo, hay những âm thanh vui nhộn. Tuy nhiên làn sóng nhạc Kpop tràn vào Việt Nam đã thay đổi hoàn toàn gout nghe nhạc của giới trẻ hiện nay.  Những nhóm nhạc thần tượng đầy cá tính và tài năng Hàn Quốc đã có được lượng fan rất đông đảo tại Việt Nam.

    Nhạc chờ thời kỳ đầu thường được yêu thích chỉ là các đoạn nhạc chờ hài hướcnhư các bài nhạc chế, các bài nhạc theo tên của người nhắn… Theo thời gian kho âm nhạc đa dạng hơn, sống động, đa sắc màu bao gồm đầy đủ các thể loại âm nhạc trong và ngoài nước: nhạc trẻ, nhạc quê hương, nhạc ngẫu hứng vui nhộn, nhạc phim, nhạc chờ hài hước và đáp ứng  cho người dùng dễ dàng lựa chọn phong cách âm nhạc cho riêng mình.

    Và hiện tại khi các nhóm nhạc lớn của Hàn Quốc như DBSK, Super Junior, SNSD, Tara… có lượng fan rất lớn tại Việt Nam thì nhiều điều đã thay đổi. Có cả những kênh truyền hình mới nổi lên chỉ hướng tới đối tượng fan này bằng cách dành thời lượng rất lớn để các Clan (nhóm người hâm mộ) bầu chọn cho bài hát của ca sĩ, nhóm nhạc mình yêu thích được lên trang chủ. Phát triển rầm rộ các fanclub, các nhóm nhảy cover bài hát, các chương trình thiện nguyện để cộng đồng fan giao lưu và bày tỏ tình cảm với các ca sĩ, nhóm nhạc thần tượng. Thì việc nhạc chuông kpopnhạc chờ kpop ngày càng được ưu chuộng và thịnh hành hơn là điều dễ hiểu

    SNSD đến Việt Nam vào tháng 09/2014 trong một sự kiện khai trương TTTM.

    Trước băn khoăn liệu KPOP có phải là xu hướng chính của dịch vụ nhạc chờ hiện nay, chúng tôi tham khảo một số đơn vị đang sở hữu các website kinh doanh nhạc chờ và nhạc chuông đứng đầu thị trường hiện nay để biết về xu hướng nghe nhạc của giới trẻ hiện nay.

    Chị Ngọc Bình, đại diện chủ quản website nhạc chờ di động Nhạcchờ.net cho biết: “Thị trường nhạc chờ hiện nay chiếm phần lớn lượt cài đặt là nhạc chờ nhạc vàngnhạc chờ nhạc trẻ. Lượng người dùng cài đặt nhạc chờ là các bản nhạc hot của Kpop có tăng lên nhưng vẫn chưa chiếm số lớn”

    Chị Hồng Mến, đại diện chủ quản website nhạc chuông Nhạcchuông.vnlại có quan điểm khác khi cho rằng: “Tuy nhạc Kpop chưa đạt được lượng cài đặt nhạc chuông lớn nhất, tuy nhiên rất có triển vọng và Nhạcchuông.vn dự kiến trong thời gian tới sẽ mua bản quyền rất nhiều bản nhạc của DBSK và SNSD để đưa vào kinh doanh”

    Nhạc trẻ Vpop mới là loại nhạc được cài đặt nhạc chờ nhiều nhất hiện nay.

    Tin rằng trong thời gian tới đây giới trẻ sẽ có được thêm các lựa chọn hợp với thị hiểu âm nhạc hiện nay.

    Không gì có thể ngăn cản được niềm đam mê âm nhạc của bạn cho dù thể loại nhạc yêu thích của bạn là gì. Mọi người dùng hoàn toàn có thể tìm kiếm trên website theo tên bài hát mình yêu thích, tên ca sỹ hâm mộ hoặc tìm theo mã số bài hát. Và chỉ với một cú pháp cài nhạc chờ duy nhất, ví dụ NC mã\_số\_bài\_hát gửi 8585 bạn có thể cài nhạc chờ cho thuê bao mình đang sử dụng hoặc cài cho thuê bao của bạn bè người thân mà không cần nhớ quá nhiều cú pháp của từng mạng di động.

    Nhạc chờ và nhạc chuông giúp thể hiện phong cách cá tính âm nhạc của mình qua những giai điệu nhạc chờ hấp dẫn đa thể loại. Và khi làn sóng âm nhạc thế giới ngày càng có ảnh hưởng sâu rộng tại Việt Nam, người dùng Việt sẽ ngày càng có được nhiều trải nghiệm thú vị hơn với âm nhạc trên di động.

    Nhật Phan

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhac-cho-kpop-dan-chinh-phuc-gioi-tre-viet-nam-a50279.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan