+Aa-
    Zalo

    Nhắc lại 10 câu chuyện cảm động nhất 2016 khiến bao người rơi nước mắt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Trải qua một năm đầy biến động, những chuyện vui buồn lẫn lộn mang đầy cảm xúc còn đọng lại. Dưới đây, là top 10 những câu chuyện cảm động nhất năm 2016

    (ĐSPL) – Trải qua một năm đầy biến động, những chuyện vui buồn lẫn lộn mang đầy cảm xúc còn đọng lại trong tâm trí bao người. Dưới đây, là top 10 những câu chuyện cảm động nhất năm 2016 được chuyên mục điểm lại.

    1. Cậu bé ung thư mơ làm CSGT

    Gần một năm trước, hay tin cậu bé ung thư Đỗ Tuấn Dũng có mơ ước làm cảnh sát giao thông, bác sỹ Lê Na (công tác tại Bệnh viện Ung Bướu Đà Nẵng) đã viết thư gửi Giám đốc Công an TP Đà Nẵng, trình bày nguyện vọng của cậu bé bất hạnh.

    Ngày 21/11/2015, đúng ngày sinh nhật 11 tuổi của bé Dũng, một chiếc xe đặc chủng của Công an TP. Đà Nẵng đã đến trước cổng Bệnh viện ung bướu. Và rồi cậu bé đang phải chống chọi với ung thư được mặc áo chiến sỹ CSGT, bắt đầu một ngày sống với ước mơ của mình.

    [poll3]320[/poll3]


    2. Mẹ ung thư nhường con sự sống

    Câu chuyện cảm động về tình mẫu tử thiêng liêng khi người mẹ mắc căn bệnh ung thư quyết nhường sự sống cho đứa con trong bụng khiến nhiều người cảm động, rơi nước mắt.


    Người mẹ vĩ đại ấy là chị Đậu Thị Huyền Trâm - thiếu úy công an. Sau khi mang thai được một thời gian, nữ thiếu úy công an phát hiện mình mắc căn bệnh ung thư nên đã không màng đến sự sống của mình mà từ chối điều trị ung thư để đứa con trong bụng của cô được chào đời. Trải qua ca phẫu thuật ngồi lấy thai với sự trợ giúp của gần 20 bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Bệnh viện K Trung ương, con trai chị Trâm - bé Gấu - chào đời ngày 10/7.

    Sau 17 ngày làm mẹ, người phụ nữ đã ra đi mãi mãi. Trước khi chia tay người thân, chị để lại những dòng tâm sự nghẹn ngào trên mạng xã hội.


    3. Con bò vô vọng trong nước lũ

    Hình ảnh ánh mắt tuyệt vọng của chú bò trong trận lũ miền trung vừa qua khiến dân mạng ám ảnh. Là động vật, nhưng chú bò này thật sự đã khiến người nhìn như cảm nhận được nỗi đau trong đó, sự tuyệt vọng, ngơ ngác, đau buồn trước ranh giới sự sống và cái chết.

    Được biết, chủ nhân của chú bò này là ông Nguyễn Đức Cường - Phó chủ tịch mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Văn Hóa, cho biết sau khi lũ rút, con bò nhà ông cũng bị thương nhưng giờ đã tạm ổn.

    “Không còn cách nào khác, tui mới bơi thúng ra chuồng bò kéo dây mũi con bò cho nó hếch lên cao tối đa để lộ hai lỗ mũi cho nó thở và ngồi nín thở cầu trời đừng cho nước lũ dâng lên nữa”, ông Cường kể.


    4. Cha cõng con vác 10 tấn xi măng

    Những bức ảnh về một người cha trẻ cõng đứa con nhỏ trê lưng vác 10 tấn xi măng để kiếm tiền bươn trải khiến bao người xúc động. Người cha trong ảnh chỉ khoảng hơn 30 tuổi, dáng gầy gò, khắc khổ nhưng làm việc rất chăm chỉ. Anh là người dân tộc ở Lạng Sơn, công việc chủ yếu là làm rẫy. Đây là công việc làm thêm để kiếm tiền mua sữa và nuôi con của anh. Đứa con trai hơn 1 tuổi ngoan ngoãn ngồi sau lưng cha giữa cái nắng gay gắt và bụi bẩn từ xi măng.

    Câu chuyện cảm động về người cha như ‘núi Thái Sơn’ này được cho là một trong những câu chuyện cảm động nhất năm 2016.


    5. Đám cưới không chú rể và chuyện tình cảm động của cô gái 18 tuổi

    Nhiều người đã không cầm nổi nước mắt thương cho số phận cô gái quá trẻ khi phải tổ chức đám cưới chỉ có gia đình hai bên mà không có chú rể.

    Cô gái chia sẻ, “Cách đây 3 năm, em và anh Cao Đức Tài (SN 1994, ngụ huyện Cần Đước) gặp và yêu nhau. Ngay từ lúc đầu quen nhau tụi em đã xác định sẽ yêu nhau lâu dài và cả hai đều đưa nhau về ra mắt gia đình, hẹn thề khi em đủ 18 tuổi sẽ tổ chức đám cưới”.


    Quen nhau được 6 tháng thì Tài đăng ký tham gia nghĩa vụ quân sự. Hồi cuối năm 2015, khi Tài được về nghỉ phép, anh và gia đình cũng qua nhà Thư để xin cưới và hai gia đình đã thống nhất tháng 6/2016, khi Tài xuất ngũ sẽ tổ chức hôn lễ".
    Thế nhưng cũng chính lúc cô hay tin mình có thai, thì cũng là lúc Tài gặp tai nạn giao thông và bất tỉnh. Sau khi Tài qua đời, Thư quyết định vẫn tổ chức hôn lễ như đã định mặc dù không có mặt chú rể.

    6. Cha mẹ nén nỗi đau đến nhận bằng tốt nghiệp thay con đã mất

    Nỗ lực học tập suốt 4 năm ở giảng đường đại học nhưng sinh viên Nguyễn Hữu Trọng đã ra đi mãi mãi mà chưa kịp nhận bằng tốt nghiệp. Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia TPHCM) tổ chức nghi thức đặc biệt trong Lễ trao bằng tốt nghiệp cử nhân mới đây cho cha mẹ em Trọng.

    Lễ trao bằng tốt nghiệp cử nhân đợt 3 năm 2016 của trường ĐH Khoa học Tự nhiên diễn ra mới đây đã có thời khắc xúc động khi nhà trường xướng tên Nguyễn Hữu Trọng, sinh viên khoa Toán - Tin học khóa 2012. Cha mẹ Trọng- ông Nguyễn Hữu Phước và bà Nguyễn Thị Xuân Nga đã phải nén nỗi đau mất con để đến nhận giấy khen và bằng tốt nghiệp cho con trai.

    Trọng ra đi mãi mãi vào tháng 11/2015 vì bị nhiễm trùng máu khi còn dang dở các học phần ở học kỳ 7 của mình. Những bạn bè đồng khóa, anh chị đi trước hay các đàn em phía sau vẫn còn nhớ nụ cười lạc quan của anh chàng nguyên Bí thư Đoàn khoa Toán -Tin học này.


    7. Nam sinh chạy xe ôm giúp bạn chữa trọng bệnh và cuốc xe ôm nhỡ lúc 4h sáng

    Bạn bị bạo bệnh, cậu sinh viên Phan Ngọc Quý đã gắng sức giúp bạn bằng cách chạy xe ôm lấy tiền giúp bạn chữa trọng bệnh.

    Được biết, Quý và Lam (cô bạn lâm bệnh) cùng học với nhau trong 3 năm cấp ba ở lớp chuyên Hóa, Trường ĐH Vinh. Gia đình Lam ở Vinh, còn Quý từ huyện Nghĩa Đàn xuống. Nhà Lam bán tạp hóa nhỏ phía sau ĐH Vinh nên thi thoảng Quý và một số bạn khác vẫn vào chơi.

    Tình bạn thân thiết của Quý đã giúp cô bạn Lam nhận được sự giúp đỡ của rất nhiều nhà hảo tâm. Đôi khi trong cuộc sống, ngoài sự lạnh lùng của con người vẫn còn những tấm lòng ấm áp, vẫn còn thứ gọi là tình bạn đẹp nhất, đó là những gì còn lưu lại của một tuổi thanh xuân.


    8. Người mẹ bị trao nhầm con cách đây 29 năm ở Hà Nội, hai mẹ con ôm nhau khóc nức nở khi biết sự thật

    Khi sự việc bà mẹ bị trao nhầm con ở nhà hộ sinh quận Ba Đình, Hà Nội xảy ra cách đây 42 năm vẫn đang xôn xao trên khắp các diễn đàn mạng, mọi người liên tục chia sẻ, tìm kiếm thì mới đây, một bà mẹ bị trao nhầm con từ 29 năm trước ở nhà hộ sinh quận Đống Đa, Hà Nội cũng đã chia sẻ câu chuyện đầy éo le của gia đình mình.

    Đó là bà Phan Thị Tuyết Hoa (53 tuổi), ở phố Hoàng Hoa Thám, quận Ba Đình, Hà Nội. Bà Hoa sinh con gái ngày 12/12/1987, tại nhà hộ sinh quận Đống Đa, ngõ Thổ Quan, phố Khâm Thiên nhưng chị Lê Thanh Hiền (29 tuổi), đứa con gái mà bà luôn yêu thương chăm sóc từ bé đến lớn khi đi giám định ADN thì phát hiện ra một sự thật trớ trêu đó là không phải con của bà.

    Ôm sự thật đau đớn giữ trong lòng, bản thân chị Hiền ốm gục ở nhà một tuần trời, thế rồi nghĩ đến câu chuyện mình không phải con của bố mẹ đang yêu thương che chở cho mình suốt bao năm qua, nghe xong chắc bố mẹ sẽ bị sốc nhưng lấy bình tĩnh, một tuần sau chị đã nói lại với mẹ của mình.


    9. Người cha 2 giờ lấy thân che cho con khi 10 căn nhà đổ sập.

    Là một trong những người may mắn sống sót khi căn nhà bị đất đá sạt lở vùi lấp ở xã Phước Đồng, TP. Nha Trang ngày 20.12 vừa qua, anh Nguyễn Đình Tú bị trầy xước khắp cơ thể, chân phải bó vết thương. Sau nhiều giờ được cứu, anh vẫn chưa hết sợ hãi. "Tôi nghĩ mình vừa trải qua một ngày thật tệ, song may mắn vẫn còn mỉm cười với gia đình", anh nói.

    Được biết, khi căn phòng bị đất đá sạt lở đè lên, anh Tú ôm chặt con trai 2 tuổi và đẩy đứa lớn vào sát tường, cố lấy thân mình che cho chúng suốt 2 giờ trước khi được cứu.

    Âm thanh đổ vỡ, tiếng người la ó vọng vô khiến anh lo sợ. Gần một giờ vùi dưới đất đá, hai đứa bé kiệt sức, còn anh cảm giác tê buốt và đau nhức ở chân. "Tôi tự trấn an bản thân, mình phải sống để cứu hai con" - anh Tú bày tỏ.

    Câu chuyện này ngay khi được chia sẻ đã lấy đi nhiều nước mắt của cộng đồng mạng.


    10. Mẹ trẻ xinh đẹp bên đứa con dị tật: “Dù con ra sao vẫn là con của mẹ…”

    Một người mẹ trẻ có gương mặt xinh đẹp tự nhiên đăng hình ảnh chụp cùng cô con gái bị dị tật của mình. Họ mặc áo đôi giống nhau, cùng biểu cảm giống nhau, tình mẫu tử cao cả chiến thắng mọi sự đau đớn về thể xác và tinh thần. Bức ảnh được người mẹ trẻ đăng lên với dòng tâm sự đầy yêu thương: "Dù sao con vẫn là con của mẹ. Đi hết cuộc đời mẹ vẫn là mẹ của con" đã khiến biết bao người xúc động, thầm cảm phục.


    Chỉ sau vài giờ đăng tải, bức ảnh nhận được lượng yêu thích khủng, trên 120.000 like và chia sẻ trên nhiều diễn đàn lớn. Được biết, bé gái có biệt danh là Mun. Em đã từng phải trải qua nhiều cuộc phẫu thuật nhưng cả em và mẹ vẫn luôn lạc quan, đầy hy vọng.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhac-lai-10-cau-chuyen-cam-dong-nhat-2016-khien-bao-nguoi-roi-nuoc-mat-a175596.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan