+Aa-
    Zalo

    Nhân chứng vụ xe ben tông hàng loạt xe máy: "Cảnh tượng lúc đó thật kinh khủng"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - “Từ nhỏ đến lớn tôi chưa chứng kiến vụ tai nạn giao thông nào gây sốc như vậy. Cảnh tượng lúc đó thật kinh khủng, người và xe nằm như lá rụng trên đường...”- anh Dũng - n

    “Từ nhỏ đến lớn tôi chưa chứng kiến vụ tai nạn giao thông nào gây sốc như vậy. Cảnh tượng lúc đó thật kinh khủng, người và xe nằm như lá rụng trên đường...”- anh Dũng - người tham gia giải cứu các nạn nhân cho biết.

    [presscloud]1508[/presscloud]

    Theo thông tin ban đầu, hơn 23h ngày 1/3, xe ben chở đất chạy đường Phan Văn Trị, hướng từ quận Gò Vấp về quận Bình Thạnh (TP HCM). Đến gần giao lộ Nguyễn Thái Sơn (quận Gò vấp), xe này bất ngờ húc bay dải phân cách rồi lao qua làn đường ngược lại, tông ngã hàng loạt xe máy.

    Xe ben tiếp tục phóng đi, hất tung khoảng 5 xe máy cùng người điều khiển vào gầm. Nhiều người bị nạn nằm dưới lòng đường kêu cứu, được đưa đến bệnh viện trong tình trạng thương tích nặng.

    Mảnh vỡ của xe máy, giày dép, mũ bảo hiểm... nằm la liệt trên quãng đường 15 mét. Vài xe còn kẹt dưới gầm ôtô chở đất.

    Xe máy nằm la liệt trên đường - Ảnh: Dân trí

    Dải phân cách sau tai nạn - Ảnh: Vnexpress

    Bà Nguyễn Thị Kim Loan (49 tuổi, quê Đắk Lắk) nhớ lại, đang đứng trên vỉa hè thì xe ben húc văng dải phân cách, ầm ầm băng qua đường. Cùng thời điểm đó, nhiều người đi xe máy theo hướng ngược lại không tháo chạy kịp, bị xe ben lùa vào gầm, kéo lê nhiều mét.

    “Tôi không tin nổi vào mắt mình, quá trời người bị xe ben lùa vào gầm, văng la liệt trên đường. Họ không kịp kêu cứu mà nằm quằn quại trên đường, số khác mắc kẹt dưới gầm xe và chỉ động đậy”- bà Loan kể.

    Cháu bà Loan, anh Vương Quốc Dũng (27 tuổi) người tham gia giải cứu các nạn nhân cho biết, khi nghe tiếng động chát chúa vang lên, anh chạy đến thì phát hiện 3 người mắc kẹt dưới gầm xe.

    Anh Dũng cùng một số người dân cứu được 2 người bị thương nặng, kẹt dưới gầm xe ra ngoài, đưa đến bệnh viện Vũ Anh gần đó cấp cứu. Một người khác bị kẹt chân dưới bánh xe nên phải khá lâu đám đông mới giải cứu, đưa ra ngoài trong tình trạng bê bết máu.

    “Từ nhỏ đến lớn tôi chưa chứng kiến vụ tai nạn giao thông nào gây sốc như vậy. Cảnh tượng lúc đó thật kinh khủng, người và xe nằm như lá rụng trên đường. Tuy nhiên, không có bất cứ ai kêu la mà họ chỉ nằm lăn qua, lăn lại trên đường và co giật”- anh Dũng sợ hãi kể.

    Trong diễn biến có liên quan, rạng sáng 2/3, đại diện Bệnh viện 175, TP.HCM cho biết đang chữa trị cho 5 nạn nhân bị xe ben cán trúng trên đường Phan Văn Trị, quận Gò Vấp, TP.HCM.

    Cụ thể, Vũ Văn Thành, 29 tuổi, quê Gia Lai bị chấn thương sọ não; Nguyễn Quốc Toản, 24 tuổi, đa chấn thương, gãy xương đùi; Nguyễn Viết Xuân, 26 tuổi, cùng quê Thanh Hóa, đa chấn thương; Ngô Hồng Nguyên; 20 tuổi, đa chấn thương và Đỗ Minh Tuấn, 24 tuổi, bị đa chấn thương, gãy xương đùi.

    Một nạn nhân đang điều trị tại bệnh viện  - Ảnh: Tri thức trực tuyến

    “Tôi cùng đứa em họ đi chơi từ Bình Dương về Gò Vấp. Khi chạy tới đây, chiếc xe ben từ bên kia đường lao tới với tốc độ nhanh. Tôi chỉ kịp nhìn thấy ánh đèn pha lóe sáng rồi bất tỉnh”, anh Toản nhớ lại.

    Cùng đi với người anh họ trên chuyến xe định mệnh, anh Xuân cho biết cả 2 từ quê Thanh Hóa vào TP.HCM sáng nay. Thanh niên 26 tuổi dự tính xin việc trong ngành xây dựng còn người anh họ thì làm thợ hồ.

    Thời điểm chiếc xe lao tới, anh Xuân là người cầm lái, dù phát hiện nhưng anh không tránh kịp. Lúc đó, phía trước anh còn có nhiều xe của các nạn nhân khác.

    “Sau cú va đập, tôi bất tỉnh. Trên đường đến bệnh viện, tôi tỉnh dậy và được người chở đi cho biết cứu tôi ra từ gầm xe. May mắn, tôi chỉ bị thương ở chân và xây xát nhẹ trên cơ thể. Bác sĩ đã băng bó xong và tôi có thể xuất viện”, anh Xuân cho biết.

    Hiện nguyên nhân vụ việc đang được điều tra làm rõ.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-chung-vu-xe-ben-tong-hang-loat-xe-may-canh-tuong-luc-do-that-kinh-khung-a221134.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan