+Aa-
    Zalo

    Nhận cuộc gọi cấp báo hành khách nghi nhiễm Covid-19, cả chuyến bay phải cách ly

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi nhận được cuộc gọi của người nhà nữ hành khách báo con mình trên chuyến bay nghi nhiễm Covid-19.

    Sau khi nhận được cuộc gọi của người nhà nữ hành khách báo con mình trên chuyến bay nghi nhiễm Covid-19, Cảng hàng không Tân Sơn Nhất đã lập tức triển khai kế hoạch cách ly phòng chống dịch theo quy định.

    Sự việc xảy ra trên chuyến bay VN50 từ London (Anh) về sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) sáng ngày 12/3.

    Sau khi chuyến bay hạ cánh, nữ hành khách nghi nhiễm Covid-19 đã được đưa đến bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM. Ảnh minh họa

    Theo đó, khi chuyến bay này vừa cất cánh được gần 3h thì người nhà một nữ hành khách là lưu học sinh tại Việt Nam đã gọi điện thông báo đến trung tâm kiểm dịch y tế Tân Sơn Nhất và hãng Hàng không Vietnam Airlines về việc, nữ hành khách có dấu hiệu nghi nhiễm Covid-19 như ho, sốt.

    Trước đó, tại Anh, nữ hành khách này đã đến bệnh viện khám và có kết luận cúm thông thường, không xét nghiệm Covid-19. Sau đó, nữ hành khách này có biểu hiện ho, sốt nhưng vẫn quyết định lên máy bay về Việt Nam.

    Ngay sau khi nhận được thông báo từ hãng về trường hợp trên, cơ trưởng chuyến bay đã quyết định di chuyển toàn bộ hành khách phía dưới lên phía trên và đưa nữ hành khách xuống hàng ghế cuối cùng để cách ly. Trên chuyến bay này có hơn 80 hành khách.

    Cảng hàng không Tân Sơn Nhất cũng đã lập tức triển khai kế hoạch cách ly phòng chống dịch theo quy định.

    Sau khi chuyến bay hạ cánh lúc 5h ngày 12/3, nữ hành khách nghi nhiễm Covid-19 đã được đưa đến bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM. Trong khi đó, toàn bộ thành viên tổ bay và hành khách trên chuyến bay được cách ly tại Củ Chi.  Máy bay sau khi trả khách cũng đã được khử trùng.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-cuoc-goi-cap-bao-hanh-khach-nghi-nhiem-covid-19-ca-chuyen-bay-phai-cach-ly-a315035.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan