+Aa-
    Zalo

    Nhận diện nghi phạm bắn chết phó lãnh sự Trung Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cảnh sát Philippines cho biết, nghi phạm bắn chết phó tổng lãnh sự Trung Quốc tại thành phố Cebu chính là chồng của một nữ nhân viên làm việc tại sứ quán này.

    Cảnh sát Philippines cho biết, nghi phạm bắn chết phó tổng lãnh sự Trung Quốc tại thành phố Cebu chính là chồng của một nữ nhân viên làm việc tại sứ quán này.
    Reuters dẫn lời cảnh sát trưởng Prudencio Banas cho biết, lực lượng an ninh đã bắt giữ ông Li Qing Liang, nghi phạm chính đã nổ súng, để điều tra. Tờ Inquirer cho biết, Li đã rời khỏi nhà hàng ngay sau khi các tiếng nổ vang lên.
    Ông Li là chồng của bà Guo Jing vốn là nhân viên bộ phận thị thực của Tổng lãnh sự quán. Báo chí Philippines cho biết, bà Guo là người giấu khẩu súng mà Li để lại hiện trường.

    Hai nghi phạm trả lời các câu hỏi của cảnh sát thông qua người phiên dịch. Ảnh: AFP

    Hiện Guo Jing cũng đang bị cảnh sát thẩm vấn. Trước đó, họ từng cho rằng bà là nghi phạm chính.
    "Chúng tôi vẫn đang xác định động cơ của vụ tấn công", cảnh sát Banas nói. Ban đầu, cặp đôi đã viện dẫn quyền miễn trừ ngoại giao khi cảnh sát tạm giữ họ để điều tra.
    Vụ nổ súng xảy ra tại buổi tiệc mừng sinh nhật Tổng lãnh sự ở một nhà hàng tại thành phố Cebu. Tổng lãnh sự Song Ronghua, 53 tuổi, bị trúng đạn và đã được chuyển tới bệnh viện điều trị. Cảnh sát cho biết tình hình sức khỏe ông Ronghua hiện đã ổn định.
    Hai nạn nhân thiệt mạng là phó tổng lãnh sự Sun Shen (bị bắn vào cổ) và nhân viên kinh tế Li Hui (bị bắn ở đầu).
    Nhân viên thu ngân của nhà hàng, cô Remedios Rivalde (27 tuổi) là nhân chứng đã nghe thấy tiếng súng. "Tôi nấp ngay dưới bàn tính tiền, bịt tai lại. Nhiều tiếng nổ khác tiếp tục vang lên", cô nói với báo South China Morning Post.
    Rivalde cho biết, các vị khách Trung Quốc chỉ vừa đặt bàn rồi họ đến ngay nhà hàng. Buổi tiệc để mừng sinh nhật cho ông tổng lãnh sự. "Họ gọi rất nhiều món đặc sản, nhưng không gọi rượu".
    Theo Tri thức trực tuyến
    [mecloud]wvCTcjo1nl[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-dien-nghi-pham-ban-chet-pho-lanh-su-trung-quoc-a115987.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.