+Aa-
    Zalo

    Nhân viên bưu điện mạo hiểm tính mạng phát lương hưu cho người già ở Siversk

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một nhân viên bưu điện ở thành phố Siversk, thuộc vùng Donetsk (miền Đông Ukraine) thường xuyên mạo hiểm tính mạng để lấy lương hưu cho người già.

    Cứ mỗi phút trôi qua, mặt đất tại thành phố Siversk, thuộc vùng Donetsk (miền Đông Ukraine) lại rung chuyển bởi những tiếng nổ vang vọng trong các đợt pháo kích. Đôi khi những tiếng nổ là do hỏa lực của Ukraine, đôi khi là của lực lượng Nga.

    Giữa thời điểm chiến sự khốc liệt này, một người phụ nữ lớn tuổi mặc quần đen, áo khoác xám và đội khăn trùm đầu vẫn khẩn trương lê bước trên phố. Mỗi khi có một tiếng nổ vang lên, bà lại cảm thấy có phần nao núng nhưng điều đó cũng không thể cản bước chân bà. Bà hòa vào một đám đông chỉ khoảng vài chục cư dân, phần lớn là người cao tuổi, họ dựa vào nhau để chống chọi giữa thời điểm khắc nghiệt và mùa đông giá lạnh.

    Tại thành phố Siversk, những con người phủ đầy bùn và đá vụn do các viên đạn pháo bay tới. Một số phương tiện di chuyển qua thành phố phải đi vòng qua những hố bom. Các tòa nhà chung cư bị tàn phá nghiêm trọng, gần như chỉ còn đống đổ nát. Trong khi đó, các đường dây điện thoại và dây điện chằng chịt trên mặt đất, hầu hết đã không còn hoạt động.

    thnh pho siversk
    Siversk bị tàn phá nặng nề sau các cuộc giao tranh dữ dôi. Ảnh: CNN 

    Bà Lubov Bilenko, 72 tuổi, chia sẻ: "Tất nhiên, trước đây chúng tôi đã rất sợ hãi. Nhưng giờ đây, chúng tôi đã quen với việc này. Chúng tôi thậm chí còn không chú ý tới nữa".

    Bà Bilenko đã phải mạo hiểm đi ra ngoài, băng qua những con đường đầy hố bom đạn để nhận lương hưu hàng tháng. Lương hưu của bà hiện chỉ chưa đầy 80 USD/tháng, chỉ đủ để bà mua một ít thức ăn từ các cửa hàng còn mở. Mỗi tháng, bà Bilenko đều đi nhận lương tại một địa điểm đơn vị di động Ukrposhta, thuộc Bưu điện Ukraine. Mỗi tháng, sẽ có một chuyến xe của Ukrposhta tới Siversk.

    cu dan siversk
    Bà Lubov Bilenko - cư dân Siversk. Ảnh: CNN 

    Theo đó, bà Anna Fesenko là người đứng đầu đơn vị di động này. Khi bà và các đồng nghiệp của mình kiểm tra tài liệu dựa trên danh sách người nhận lương và phát tiền mặt, bà thường nở nụ cười như để xoa dịu và an ủi những cư dân mệt mỏi của thị trấn.

    Bà Fesenko đã gắn bó với Ukrposhta được 15 năm. Bà cho biết trong khoảng thời gian làm công việc bưu chính đã không, bà đã không được chuẩn bị trước cho công việc bà đang làm hiện nay. Chia sẻ với CNN, bà Fesenko tâm sự: "Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mọi thứ có thể trở nên tồi tệ như thế này".

    Trước khi lãnh đạo đơn vị cơ động, bà Fesenko làm việc tại bưu điện ở Bakhmut, cách Siversk khoảng 35km về phía Nam. Nhưng vào giữa mùa thu năm 2022, khi giao tranh quanh thị trấn trở nên dữ dội, bà và các đồng nghiệp ở đó phải sơ tán.

    Bà Fesenko nói rằng công việc của bà không đơn thuần chỉ là phát lương hưu mà còn để nhắc nhở những người ở Siversk rằng họ "không bị lãng quên". Bà chia sẻ: "Tôi nghĩ rằng đây là mối liên kết duy nhất còn lại giữa họ và phần còn lại của thế giới".

    Dù vậy, khi giao tranh diễn ra ngày một căng thẳng, không phải ai cũng sẵn sàng ra khỏi nhà để nhận lương hưu.

    Minh Hạnh (Theo CNN) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-vien-buu-dien-mao-hiem-tinh-mang-de-nhan-luong-huu-cho-nguoi-gia-ukraine-a563230.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan