+Aa-
    Zalo

    Nhân viên kiện sếp cũ đòi bồi thường 30 tỷ đồng vì lý do "khó đỡ"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một kỹ sư ở Melbourne, nước Úc đã khởi kiện người sếp cũ bồi thường 1,8 tỷ đô Úc (30 tỷ đồng) vì hành vi “xì hơi” về phía mình đến 6 lần một ngày.

    Một kỹ sư ở Melbourne, nước Úc đã khởi kiện người sếp cũ bồi thường 1,8 tỷ đô Úc (30 tỷ đồng) vì hành vi “xì hơi” về phía mình đến 6 lần một ngày.

    Vụ kiện hi hữu xảy ra ở Úc liên quan đến hành vi bắt nạt nơi công sở bằng cách...đánh rắm. Ảnh minh hoạ: Getty

    Kỹ sư David Hingst (56 tuổi) đã kiện người chủ cũ của mình tại công ty về kỹ thuật xây dựng vào năm 2017 để đòi bồi thường 1,8 triệu đô Úc, nhưng vụ kiện đã bị Tòa án tối cao bác bỏ vào tháng 4/2018. Thẩm phán Rita Zammit cho rằng ngay cả khi người sếp có xì hơi thì đó cũng không nhất thiết là hành vi bắt nạt.

    Vụ kiện tiếp tục diễn ra trước tòa án phúc thẩm vào hôm 23/3 vừa qua. Ông David Hingstvới tòa án rằng hành vi cố tình xì hơi là một hình thức bắt nạt và rằng đồng nghiệp cũ của ông, sếp Greg Short là một kẻ bắt nạt.

    Theo đó, sếp cũ Greg Short đã cố tình "xì hơi" về phía ông David nhiều lần trong ngày. "Tôi ngồi đối diện với bức tường, căn phòng thì nhỏ và không có cửa sổ. Rồi ông ấy đến sau lưng tôi, âm thầm xì hơi trước khi rời đi. Ông ta làm như vậy đến 5-6 lần/ngày", ông David nói với báo giới.

    Hậu quả của việc xì hơi liên tục, ông Hingst đã xịt chất khử mùi lên ông Short và gọi sếp là Ngài Hôi thối.

    Tại phiên điều trần ban đầu, ông Short giải thích rằng ông không nhớ gì về những vụ việc đó, nhưng thừa nhận có thể đã xì hơi như vậy một hoặc hai lần. “Tôi không nhớ là tôi đã làm như vậy, vì vậy tôi không thể nói thẳng rằng tôi có làm hay không. Tôi chỉ cho rằng có thể mình đã làm điều đó một đôi lần nếu anh Hingst cáo buộc tôi như vậy”, ông Short cho biết.

    Bên cạnh đó, ông Short cũng kiên quyết phủ nhận ông không xì hơi với mục đích làm phiền hoặc quấy rối ông Hingst.

    Một cựu nhân viên khác là ông Phillip Hamilton nói với tòa án rằng ông có biết về những lần ông Hingst bị xúc phạm nặng nề bởi hành vi "xì hơi" của ông Short.

    “Ông Short có xu hướng đi đến máy in để xì hơi. Máy in đặt cạnh chỗ ngồi của tôi và ông Hingst thì ngồi ở phía sau. Ông Short xì hơi khá thường xuyên ở đó”, ông Hamilton nói.

    Tại phiên toà, ông Hingst nói rằng tình trạng hôi thối tại nơi công cộng đã khiến ông gặp căng thẳng nghiêm trọng và rõ ràng đó là một hành vi bắt nạt. Trước đó, trong cáo buộc ban đầu, ông cũng đề cập đến những cuộc điện thoại bắt nạt của người sếp cũ. Vị kĩ sư 56 tuổi còn khẳng định người sếp đã mưu đồ gây sức ép để buộc mình thôi việc.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo NEWS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-vien-kien-sep-cu-doi-boi-thuong-30-ty-dong-vi-ly-do-kho-do-a268435.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan