+Aa-
    Zalo

    Nhập khẩu ô tô từ Trung Quốc bất ngờ giảm hơn một nửa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nhập khẩu ô tô nguyên chiếc từ Trung Quốc vào Việt Nam trong 10 tháng đầu năm đã giảm hơn một nửa so với cùng kỳ năm 2015.

    (ĐSPL) - Nhập khẩu ô tô nguyên chiếc từ Trung Quốc vào Việt Nam trong 10 tháng đầu năm đã giảm hơn một nửa so với cùng kỳ năm 2015.

    Theo tin tức trên báo Dân trí, Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, nhập khẩu ô tô nguyên chiếc từ Trung Quốc vào Việt Nam trong 10 tháng đầu năm đã giảm hơn một nửa so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi nhập khẩu từ Thái Lan tăng hơn 30%.

    Báo Infornet cũng đưa tin, cụ thể, số liệu thống kê từ Tổng Cục Hải quan cho thấy, trong tháng 10/2016, có 9.342 chiếc ô tô được nhập khẩu nguyên chiếc về thị trường Việt Nam đạt trị giá 161,66 triệu USD.

    Lượng nhập khẩu ô tô nguyên chiếc vào thị trường Việt đã tăng 7,6% so với tháng trước về lượng nhưng lại giảm khoảng 1% về trị giá so với tháng trước. Điều đó có nghĩa, trị giá các dòng xe nhập khẩu về thị trường Việt Nam ngày càng rẻ hơn.

    Nhập khẩu ô tô tử Thái Lan vào Việt Nam ngày càng tăng. (Ảnh: Soha.vn)

    Cộng dồn trong 10 tháng đầu năm nay, cả nước ta đã nhập về 86.858 chiếc ô tô các loại, đạt trị giá 1,908 tỷ USD, giảm 11% về lượng và 18,3% về giá so với cùng kỳ năm ngoái.

    Đáng lưu ý, trong khi số lượng xe nhập khẩu từ các thị trường như Trung Quốc, Ấn độ giảm sút thì lượng ô tô nhập từ thị trường Thái Lan về trong nước vẫn tăng.

    Tính chung lại, trong 10 tháng đầu năm nay, Thái Lan đã trở thành quốc gia cung cấp nhiều xe nhập khẩu nhất cho thị trường Việt Nam với tổng số 26.790 chiếc ô tô nguyên chiếc các loại, đạt trị giá 499 triệu USD.

    Trong khi đó, lượng xe nhập khẩu tại Ấn Độ nhập tổng số 13.437 chiếc xe đạt trị giá 86,7 triệu USD. Còn Trung Quốc, quốc gia quen thuộc của thị trường xe nhập khẩu trong năm 2014 và 2015 sau khi giảm nhập xe tải và chuyên dụng chỉ nhập 9.484 chiếc.

    Một quốc gia khác trong khu vực ASEAN là Indonesia cũng cung cấp cho thị trường Việt 3.387 chiếc xe trong 10 thangs đầu năm, đạt trị giá 39,8 triệu USD.

    Thực tế, ngay từ đầu năm nay, lượng xe nguyên chiếc nhập khẩu từ thị trường Thái Lan đã bắt đầu tăng trưởng tăng ngày càng mạnh hơn. Thái Lan đã vượt qua Trung Quốc và Ấn Độ, trở thành quốc gia cung cấp nhiều ô tô nhất cho thị trường Việt Nam.

    Xu hướng này dự kiến sẽ tiếp tục trong thời gian tới, do thuế nhập khẩu ô tô từ các nước ASEAN (trong đó có Thái Lan) đang tiến sát về mốc 0% vào năm 2018.

    Việc xe nhập khẩu có lấn át xe lắp ráp trong nước hay không giờ đây phụ thuộc vào việc Thông tư 20 của Bộ Công Thương đã hết hiệu lực có được thay thế bằng một quy định khác tương tự, hay sẽ nới lỏng kiểm soát hoạt động nhập khẩu ô tô.

    Nhân Văn (tổng hợp)

    Video đang được xem nhiều nhất:

    [mecloud]ynep4tElYt[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhap-khau-o-to-tu-trung-quoc-bat-ngo-giam-hon-mot-nua-a170435.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.