+Aa-
    Zalo

    Nhật Bản: Biến thể Omicron để lại nhiều di chứng lâu dài, trẻ em bị đau bụng không rõ nguyên nhân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Báo cáo mới của các nhà nghiên cứu Nhật Bản cho thấy biến thể Omicron để lại nhiều di chứng khác nhau ở những người bị nhiễm sau thời gian dài khỏi bệnh.

    Đài Fuji TV của Nhật Bản vào ngày 21/6 đưa tin, hiện nay, biến thể Omicron, chủng đột biến của SARS-CoV-2, đang lan rộng khắp Nhật Bản, để lại nhiều di chứng khác nhau ở những người bị nhiễm bệnh. Thậm chí, có những trẻ sau khi khỏi bệnh vẫn tiếp tục bị đau bụng không rõ nguyên nhân, người ta cắt bỏ một phần dây thần kinh vì điều này.

    nhat ban bien the omicron de lai nhieu di chung lau dai tre em bi dau bung khong ro nguyen nhan 01
    Nghiên cứu của Nhật Bản cho thấy biến thể Omicron để lại nhiều di chứng khác nhau cho người bệnh. Ảnh minh họa

    Cụ thể, nhóm nghiên cứu của bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản đã công bố kết quả cuộc khảo sát tháng 6 về di chứng của SARS-CoV-2.

    Theo đó, hơn 30% trong số 1.066 người mắc bệnh và nhập viện trong trong khoảng thời gian năm 2020 - 2021 vẫn có các triệu chứng như mệt mỏi, khó thở và giảm tập trung sau một năm hồi phục. Khi biến thể Omicron lan rộng vào năm 2022, các di chứng của nó cũng "trở nên đa dạng hơn".

    Một phụ nữ ở độ tuổi 20 đã luôn cảm thấy kiệt sức, mệt mỏi trong hơn một năm sau khi bị nhiễm Omicron. Cô ấy phải gần như nằm trên giường cả ngày và ngay cả việc nhà, nấu nướng, giặt giũ,… đều phải do các thành viên trong gia đình làm.

    Một người đàn ông ngoài 50 tuổi ở tỉnh Osaka vẫn có các triệu chứng mệt mỏi và đau bụng một năm sau khi khỏi bệnh, dù đã uống rất nhiều thuốc.

    Ngoài ra, một cậu bé 11 tuổi sau khi khỏi COVID-19 cũng bị đau bụng dữ dội không rõ nguyên nhân, thậm chí không thể đi học, cuối cùng buộc phải cắt bỏ dây thần kinh ở vùng bị đau.

    Bác sĩ phẫu thuật cho cậu bé cho biết, COVID-19 có thể khiến cơ thể bệnh nhân bị viêm nhiễm, tuy nhiên rất khó làm rõ nguyên nhân vì sao lại gây đau bụng.

    Giáo sư Đại học Kyoto Ueno Hideki tin rằng, ngay cả khi bệnh nhân COVID-19 được chữa khỏi, protein và các thành phần khác của virus SARS-CoV-2 vẫn còn trong cơ thể người bệnh và các triệu chứng khác nhau sẽ xuất hiện.

    Theo dữ liệu thời gian thực trên trang worldometers, Nhật Bản ngày 21/6 ghi nhận thêm 10.207 ca nhiễm mới COVID-19, nâng tổng số lên hơn 9,15 triệu ca, trong đó có 31.045 trường hợp tử vong.

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-ban-bien-the-omicron-de-lai-nhieu-di-chung-lau-dai-tre-em-bi-dau-bung-khong-ro-nguyen-nhan-a541767.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan