+Aa-
    Zalo

    Nhật Bản: Hai công nhân Việt nhặt được ví và hành động khiến nhiều người ngỡ ngàng

    (ĐS&PL) - Trên đường về nhà, nhóm công nhân người Việt Nam sống tại Nhật Bản nhặt được ví tiền đã vội vã đạp xe đến tận nơi người đánh rơi để trả lại khiến cộng đồng mạng tấm tắc khen.

    Báo Dân Trí đưa tin, khoảng 4h ngày 12/11, trên đường về nhà, anh Nguyễn Văn Tấn (29 tuổi) cùng hai người bạn Nguyễn Phúc Huy (26 tuổi) và Nguyễn Văn Ly (32 tuổi) nhặt được một chiếc ví gần công viên Daimon, đoạn giao khu tổ hợp Kamishin Plaza (Osaka, Nhật Bản).

    Nhìn thoáng qua, Huy phát hiện bên trong chiếc ví ngoài tiền mặt còn có giấy tờ tùy thân, trong đó một chiếc thẻ ghi địa chỉ của người chủ.

    nhat ban hai cong nhan viet nhat duoc vi va hanh dong khien nhieu nguoi ngo ngang dspl
    Người đàn ông Nhật Bản (quần hoa) cảm ơn anh Nguyễn Văn Ly (quần đùi bò) và bạn nhặt được ví gần công viên Daimon, sau đem đến tận nơi trả, sáng 12/11. Ảnh: VnExpress

    "Sau khi tra địa chỉ trên bản đồ, chúng tôi nhận ra vị trí gần nhà mình, chỉ mất 5 phút đạp xe", anh nói. 

    8h cùng ngày, anh Tấn cùng anh Ly đạp xe đến tận nơi trả ví cho người đánh rơi. Do nhiều nhà cùng chung địa chỉ, nên lần đầu bấm chuông, một người phụ nữ bước ra bảo nhầm nhà. Người này sau đó hướng dẫn họ sang căn nhà bên cạnh hỏi thăm.

    Lúc này, một người đàn ông ngoài 30 tuổi bước ra, bất ngờ khi nhận lại chiếc ví. Anh nói khi được hai người Việt Nam mang đến trả mới biết bản thân đánh rơi tài sản, muốn gửi một khoản tiền cảm ơn nhưng anh Ly từ chối. 

    nhat-ban-hai-cong-nhan-viet-nhat-duoc-vi-va-hanh-dong-khien-nhieu-nguoi-ngo-ngang

    "Anh ấy nói rằng tối 11/11 về nhà muộn chưa kịp kiểm tra đồ đạc, nên không biết bị mất ví", anh Tấn giải thích. 

    Vợ của người đàn ông đưa giấy bút, muốn xin địa chỉ nhà để gửi quà hậu tạ, song anh Tấn và anh Ly một lần nữa từ chối. 

    Liên quan đến câu chuyện này, VnExpress cho biết, đã có hàng nghìn bình luận, lượt yêu thích của cộng đồng mạng trên các diễn đàn mạng xã hội Việt Nam và Nhật Bản dành cho các chàng trai này.

    Bên cạnh lời ngợi khen hành động đẹp, một số ý kiến trái chiều cho rằng nên cầm ví đến đồn cảnh sát trình báo thay vì mang đến tận nhà để tránh rắc rối. Anh Tấn và hai người bạn đều cho biết bản thân không nghĩ nhiều, chỉ muốn nhanh chóng tìm người đánh mất trả lại.

    nhat ban hai cong nhan viet nhat duoc vi va hanh dong khien nhieu nguoi ngo ngang dspl1
    Anh Nguyễn Văn Ly (ngồi ngoài cùng bên trái), anh Nguyễn Văn Tấn (ngồi cạnh) và anh Nguyễn Phúc Huy (đứng ngoài cùng bên phải) chụp ảnh cùng bạn bè tại Nhật Bản, tháng 10/2023. Ảnh: VnExpress

    Anh Tấn quê ở Huế, cùng hai người bạn là Ly và Huy ở Nghệ An sang Nhật Bản lao động từ năm 2018. Hiện cả ba làm công nhân lắp đặt giàn giáo xây dựng tại tỉnh Osaka. Đây không phải lần đầu tiên họ nhặt được ví đánh rơi và chưa bao giờ có ý định tư lợi cá nhân.

    "Lần nào nhặt đồ được tôi đều tìm mọi cách trả lại cho người mất, tùy từng trường hợp sẽ đến tận nơi trao trả hoặc đem đến đồn cảnh sát bởi suy từ bản thân mình, khi mất giấy tờ quan trọng đều muốn nhanh chóng được nhận lại", anh Tấn nói.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-ban-hai-cong-nhan-viet-nhat-duoc-vi-va-hanh-dong-khien-nhieu-nguoi-ngo-ngang-a599788.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan