+Aa-
    Zalo

    Nhật Bản kêu gọi tìm thêm chứng cứ vụ điệp viên Skripal bị đầu độc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngoại trưởng Nhật Bản Taro Kono nhấn mạnh rằng việc sử dụng vũ khí hoá học là không thể chấp nhận được, đồng thời ông kêu gọi tìm thêm bằng chứng về vụ đầu độc cựu gián đ

    Ngoại trưởng Nhật Bản Taro Kono nhấn mạnh rằng việc sử dụng vũ khí hoá học là không thể chấp nhận được, đồng thời ông kêu gọi tìm thêm bằng chứng về vụ đầu độc cựu gián điệp Nga Sergei Skripal.

    Ngoại trưởng Nhật Bản Taro Kono và Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov. Ảnh: Bộ Ngoại Giao Liên Bang Nga.

    "Tôi tin rằng việc sử dụng vũ khí hóa học trong vụ ngộ độc của cựu điệp viên Nga ở Anh là điều không thể chấp nhận được. Sự thật cần phải được tìm ra trong vụ án này", ông Kono thuật lại cuộc trao đổi về vấn đề trên với người đồng nhiệm Nga Sergey Lavrov.

    Cựu Đại tá Sergei Skripal từ Cục tình báo tham mưu Nga và con gái của ông, Yulia, đã bị đầu độc vào ngày 4 tháng 3 tại thành phố Salisbury, Anh. Cả hai người đều đã nằm viện và đang trong tình trạng nguy kịch.

    Các nhà chức trách Anh ngay lập tức đổ lỗi cho Nga, nhưng không đưa ra được bằng chứng nào. Còn phía Nga bác bỏ mọi cáo buộc của London.

    Thủ tướng Anh Theresa May tuyên bố trục xuất 23 nhà ngoại giao Nga và đình chỉ các liên lạc song phương cấp cao. Hôm thứ Bảy, để đáp trả London, Bộ Ngoại giao Nga đã thông báo rằng 23 nhà ngoại giao Anh là “những vị khách không mời” và sẽ trục xuất họ trong vòng một tuần, đồng thời đóng cửa tổng lãnh sự quán Anh ở St. Petersburg và chấm dứt hoạt động của Hội đồng Anh ở Nga.

    TRUNG HIẾU (theo TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-ban-keu-goi-tim-them-chung-cu-vu-diep-vien-skripal-bi-dau-doc-a223303.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan