+Aa-
    Zalo

    Nhật Bản phẫn nộ vì Hàn Quốc sử dụng cờ in bán đảo đang tranh chấp tại Olympic

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chính phủ Nhật Bản thể hiện thái độ phản đối mạnh mẽ sau khi đội vận động viên Hàn Quốc sử dụng một lá cờ có hình ảnh các quần đảo đang tranh chấp.

    Chính phủ Nhật Bản đã thể hiện thái độ phản đối mạnh mẽ sau khi đội vận động viên Hàn Quốc sử dụng một lá cờ có hình ảnh các quần đảo đang tranh chấp.

    Trước đó, trong một buổi tổng duyệt lễ diễu hành cho lễ khai mạc Thế vận hội Olympic Pyeongchang 2018, Hàn Quốc và Triều Tiên đã thống nhất lựa chọn một lá cờ in hình dáng quần đảo lớn màu xanh lam và thành lập một đội khúc côn cầu trên băng nữ.

    Theo chính phủ Nhật Bản, hình ảnh trên lá cờ bao gồm cả các quần đảo thuộc lãnh thổ Nhật Bản và đang trong giai đoạn tranh chấp. Tên quần đảo này là "Dokdo" trong tiếng Hàn và "Takeshima" trong tiếng Nhật.

    Hình ảnh lá cờ gây tranh cãi - Ảnh: TheStar

    Ngoại trưởng Nhật Bản Yoshihide Suga trả lời các phóng viên: "Việc sử dụng lá cờ đó là không thể chấp nhận được trong một sự kiện quốc tế, đặc biệt khi chủ quyền đảo Takeshima thuộc về Nhật Bản".

    Ông cũng nói thêm rằng: "Chúng tôi đang phản dối mạnh mẽ hành động này qua các kênh ngoại giao với Hàn Quốc và chính quyền Tokyo sẽ tiếp tục thúc giục Seoul giải quyết vụ việc "một cách thích hợp".

    Thu Phương(Theo TheStar)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-ban-phan-no-vi-han-quoc-su-dung-co-in-ban-dao-dang-tranh-chap-tai-olympic-a219029.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan