+Aa-
    Zalo

    Nhật Bản sẵn sàng hợp tác với Nga để ngăn chặn khủng bố

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nhật Bản sẵn sàng hợp tác với Nga và cộng đồng quốc tế nhằm ngăn chặn các khủng bố, Tổng thư ký Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga phát biểu hôm 18/11.

    (ĐSPL) - Nhật Bản đã bày tỏ "tinh thần đoàn kết mạnh mẽ" với Nga sau khi máy bay A321 đã bị khủng bố “hạ” ở Ai Cập, và sẵn sàng hợp tác với Nga cùng cộng đồng quốc tế nhằm ngăn chặn các cuộc tấn công khủng bố, Tổng thư ký Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga phát biểu hôm 18/11.

    Tổng thư ký Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga

    Sputnik News đưa tin, ông Yoshihide Suga phát biểu tại một cuộc họp báo ở Tokyo, "đất nước chúng ta đã một lần nữa gửi lời chia buồn đến các gia đình nạn nhân cũng như gửi gắm một tinh thần đoàn kết mạnh mẽ tới Nga. Chủ nghĩa khủng bố là điều không thể chấp nhận được dù với bất kì mục đích nào. Nhật Bản sẽ hợp tác chặt chẽ với cộng đồng quốc tế, trong đó có Nga, nhằm ngăn chặn các hành vi khủng bố".

    Hôm 17/11, Giám đốc An ninh của Nga, ông Alexander Bortnikov khẳng định rằng chiếc máy bay A321 đã bị nổ trung trên không trung do khủng bố đặt một quả bom tự chế với sức công phá tương đương 1 kg thuốc nổ trên chuyến bay.

    Ngày 31/10, chiếc máy bay đã bị rơi ở bán đảo Sinai trên đường từ Sharm El-Sheikh tới St. Petersburg, khiến tất cả 224 hành khách thiệt mạng. Vụ tai nạn được cho là thảm họa lớn nhất trong lịch sử của ngành hàng không dân dụng của Nga từ trước đến nay.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định, "chúng tôi sẽ truy lùng chúng ở khắp mọi nơi, bất cứ nơi nào chúng đang lẩn trốn. Chúng tôi sẽ tìm thấy chúng ở bất cứ đâu trên hành tinh này và trừng phạt chúng".

    NHẬT DUY

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]Ux87dhgbuG[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-ban-san-sang-hop-tac-voi-nga-de-ngan-chan-khung-bo-a120228.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.