+Aa-
    Zalo

    Nhật Bản-Việt Nam thỏa thuận hợp tác an ninh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nhật Bản và Việt Nam dự định hợp tác an ninh chặt chẽ trong bối cảnh cả hai nước đều bị Trung Quốc tranh chấp biển đảo.

    (ĐSPL) - Nhật Bản và Việt Nam dự định hợp tác an ninh chặt chẽ trong bối cảnh cả hai nước đều bị Trung Quốc tranh chấp biển đảo.
    Nhật Bản-Việt Nam thỏa thuận hợp tác an ninh

    Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera bắt tay Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam, Đại tướng  Phùng Quang Thanh.

    Theo đài Tiếng nói nước Nga, điều này đã được thỏa thuận vào ngày 1/6, trong cuộc thảo luận giữa Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera và Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam, Đại tướng  Phùng Quang Thanh, diễn ra bên lề Diễn đàn an ninh Châu Á-Thái Bình Dương mang tên Đối thoại Shangri-La tại Singapore.
    Theo Bộ trưởng Quốc phòng Onodera, việc dùng vũ lực để thay đổi hiện trạng là điều không thể chấp nhận và tất cả các xung đột phải được giải quyết thông qua đối thoại. Ông lưu ý rằng Nhật Bản ủng hộ quan điểm của Việt Nam trong tranh chấp gần đây với Trung Quốc và nói thêm: "Nhật Bản sẽ tăng cường hợp tác quốc phòng trong bối cảnh các hoạt động hải quân của Trung Quốc ngày càng tăng ở Biển Hoa Đông và Biển Đông”.
    Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam, Đại tướng Phùng Quang Thanh,  tán thành quan điểm của người đồng nhiệm Nhật Bản và lưu ý rằng Hà Nội sẽ "phản ứng bình tĩnh trước những áp lực từ phía Bắc Kinh”.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-ban-viet-nam-thoa-thuan-hop-tac-an-ninh-a35165.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan