+Aa-
    Zalo

    Nhật dồn lực lượng xuống phía nam đề phòng Trung Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nhật Bản vừa triển khai một phi đội gồm 4 máy bay trinh sát cảnh báo sớm tại căn cứ không quân Naha, thủ phủ tỉnh Okinawa.

    (ĐSPL) - Nhật Bản vừa triển khai một phi đội gồm 4 máy bay trinh sát cảnh báo sớm tại căn cứ không quân Naha, thủ phủ tỉnh Okinawa.
    Theo hãng tin Nhật JijiKyodo ngày 20/4, việc dồn lực lượng trinh sát xuống miền nam nằm trong chiến lược tăng cường phòng thủ trong bối cảnh tranh chấp quần đảo Senkaku/Điếu Ngư với Trung Quốc.
    Nhật dồn lực lượng xuống phía nam đề phòng Trung Quốc

    Nhật Bản triển khai một phi đội gồm 4 chiếc máy bay trinh sát E-2C trên đảo Okinawa, đề phòng Trung Quốc.

    Đây là lần đầu tiên mà chính quyền Nhật Bản cho triển khai loại phi cơ do thám này trên đảo Okinawa. Theo hãng Kyodo, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera xác định rằng Tokyo đang phải đối mặt với “tình huống nguy hiểm”, với việc Trung Quốc đang tìm cách “thay đổi hiện trạng bằng vũ lực”. 
    Hãng tin Jiji dẫn lời ông Onodera nói thêm: “Phi đội này (bao gồm bốn chiếc máy bay trinh sát) được triển khai để bảo vệ lãnh thổ Nhật Bản - trên đất đất liền, trên biển và trên không”. 
    Theo RFI, máy bay trinh sát E-2C là loại máy bay cảnh báo sớm trên không, được trang bị hệ thống radar hiện đại, có khả năng hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết. Không quân Nhật Bản hiện chỉ có 13 máy bay loại này, đặt căn cứ tại Misawa ở miền bắc. Bốn trong số 13 máy bay trinh sát E-2C đã được chuyển xuống Naha. 
    Các máy bay trinh sát E-2C này sẽ “không thiếu việc làm” vào lúc Trung Quốc thường xuyên cho tàu, và cả máy bay, thâm nhập vào không phận và hải phận Nhật Bản xung quanh quần đảo Senkaku/Điếu Ngư trong thời gian gần đây. Bộ Quốc phòng Nhật cho biết là từ tháng 1g đến tháng 3/2014, Nhật Bản đã phải cho chiến đấu cơ cất cánh 415 lần khi được tin máy bay quân sự Trung Quốc đến hoạt động gần không phận Nhật trong khu vực. 
    Việc triển khai trinh sát cớ E-2C tại Naha được xúc tiến đồng thời với việc khởi công xây dựng một đài radar trên đảo Yonaguni để theo dõi hoạt động của tàu thuyền và máy bay trong khu vực nhạy cảm này của Biển Hoa Đông. Yonaguni chỉ cách quần đảo Senkaku/Điếu Ngư đang bị Trung Quốc tranh chấp khoảng 150 km về phía tây nam.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-don-luc-luong-xuong-phia-nam-de-phong-trung-quoc-a30050.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan