+Aa-
    Zalo

    Nhặt được hàng ngàn card Vinaphone ở bãi rác: Ai gieo trái đắng?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Những ngày qua, người dân nhặt rác tại bãi rác Khánh Sơn-Đà Nẵng được một phen mừng đến... náo loạn khi họ nhặt được hàng loạt thẻ nạp tiền của Vinaphone.

    Những ngày qua, người dân nhặt rác tại bãi rác Khánh Sơn (P.Hòa Khánh Nam, Q.Liên Chiểu, Đà Nẵng) được một phen mừng đến... náo loạn khi họ nhặt được hàng loạt thẻ nạp tiền (card điện thoại) của Vinaphone (hầu hết mệnh giá loại 100.000 đồng).

    Sau khi nhặt được, họ đem về bán rẻ (50.000-70.000 đồng/thẻ) cho một số đại lí, các “đầu nậu” và người dân mua để dành. Điều oái oăm thay, khi một số người dân nạp vào ĐTDĐ thì chỉ sử dụng được trong một thời gian ngắn rồi số tiền trong tài khoản bỗng dưng “tiêu” mất. Số thẻ chưa cào cũng bị khóa, khiến nhiều người nếm “trái đắng”…

    Kẻ cười, người khóc…

    Sáng 31/7, chị Nguyễn Thị Bốn (SN 1970, ngụ tổ 141, P.Hòa Khánh Nam, Q.Liên Chiểu) với vẻ mặt buồn rầu khi tiếp xúc với chúng tôi, bởi chị vừa mất 10 triệu đồng hết sức “vô duyên”. Chị Bốn kể, chị làm nghề thu mua ve chai, chủ yếu thu mua của người dân nhặt rác tại bãi rác Khánh Sơn. Sáng 26/7, chị thấy nhiều người nhặt rác ở bãi rác Khánh Sơn cầm nhiều dây thẻ cào Vinaphone loại 100.000 đồng đến nài nỉ bán lại. Thấy rẻ nên chị Bốn mua để bán lại kiếm lời chút đỉnh.

    Nhìn vào thẻ thì thấy chưa cào, còn nguyên vẹn, hạn sử dụng đề ngày 31/12/2014. Để cho an toàn, chị gọi tới tổng đài của Vinaphone hỏi một vài số seri thẻ cào thì họ nói cái đó còn sử dụng được, chưa ai dùng nên quyết tâm mua. Tổng cộng số tiền chị mua lên đến 10 triệu đồng. Sau khi thông tin lan rộng, nhiều người xung quanh đến mua lại card của chị Bốn về dùng. Nào ngờ, chỉ hôm sau, họ kéo nhau đến trả lại, vì bảo rằng nạp vào thì chỉ dùng được một thời gian, đến đêm 27/7 bỗng dưng đồng loạt bị rút lại hết tiền. Thế là chị Bốn đành phải trả lại tiền, số còn lại hàng trăm cái card Vinaphone trở thành… phế liệu khiến chị xót xa.

    “Tôi thấy người mua nhặt được, bán rẻ nên mua để bán lại là chuyện bình thường. Thà nhà mạng cho rằng số thẻ đó bị hủy thì ai mà mua, nào ngờ nói vẫn dùng được tôi mới mua, ai dè nhà mạng cũng chơi “ác” với mình thiệt”, chị Bốn nói.

    Nhặt được hàng ngàn card Vinaphone ở bãi rác: Ai gieo trái đắng?
    Mua 10 triệu đồng, chị Yến giờ cũng ôm nợ.

    Cùng thời điểm trên, vợ chồng anh Huỳnh Quảng cùng chị Nguyễn Thị Thanh Yến (chủ quán cà phê ở số 15 Hoàng Văn Thái, tổ 168, P.Hòa Khánh Nam) cũng bị một vố đau tương tự. Anh chị bán các loại card đã 5 năm nay, nên thấy nhiều người đến bán lại cũng mua cất trữ để bán dần. Trước khi trả tiền cho họ, anh Quảng nạp vào 10 card loại 100.000 đồng thì thấy báo trong tài khoản có 1,2 triệu đồng (cả khuyến mãi). Nạp cho con anh Quảng 3 cái, thấy vẫn nhận bình thường nên yên tâm đi mượn thêm 6 triệu nữa để mua đủ 10 triệu đồng.

    Nào ngờ, tối 27/7, tiền trong tài khoản của anh Quảng bị trừ hết mặc dù anh mới gọi có vài cuộc. “Tôi mới bán ra ngoài được 5 cái, giờ ôm đống nợ biết làm sao đây. Điện hỏi tổng đài thì họ cứ ầm ừ chẳng biết làm sao”, chị Yến than thở.

    Nhặt được hàng ngàn card Vinaphone ở bãi rác: Ai gieo trái đắng?
    Người dân bức xúc phản ánh vụ việc với phóng viên.
    Nhặt được hàng ngàn card Vinaphone ở bãi rác: Ai gieo trái đắng?
    Tin nhắn báo anh Quảng nạp card thành công.

    Đó là những nạn nhân điển hình “ăn trái đắng” từ phi vụ mua rẻ card Vinaphone mà người dân nhặt được ở bãi rác Khánh Sơn. Được biết, chiều 25/7, em Huy con bà Phụng (ngụ P.Hoà Khánh Nam) cùng một số người đang đợi xe rác đổ xuống bãi Khánh Sơn để nhặt thì thấy có rất nhiều dây thẻ card (10 thẻ card Vinaphone loại 100.000 đồng). Huy thử nạp vào điện thoại xem sao. Thấy có tiền, Huy hét toáng lên, mọi người biết nên đua nhau lấy. Qua tìm kiếm thì trong đống rác vừa đổ xuống có rất nhiều dây thẻ card Vinaphone nằm la liệt. Người ít được 5/7 dây (mỗi dây 10 card loại 100.000 đồng) còn người nhiều lên đến hàng chục dây. Sau đó, họ mới đem đi bán lại cho nhiều người khác, nhiều người khác lại đi bán lại tiếp.

    Ai gieo trái đắng?

    Chiều 31/7, ông Huỳnh Tấn, Trưởng phòng Kinh doanh Trung tâm dịch vụ Viễn thông khu vực 3 (VNP3) cho biết, trong các ngày 25 và 26/7/2014, một số khu vực của TP. Đà Nẵng xuất hiện một số đối tượng bán dạo thẻ cào nạp tiền Vinaphone với giá rẻ. Nhận thông tin, Vinaphone đã xác định được số thẻ này bị thất thoát trong quá trình tiêu hủy một số lô thẻ cào không đủ điều kiện phát hành. Trong quá trình tiêu hủy thẻ, một số đối tượng đã mang một số thẻ đi bán, trong đó có nhiều thẻ không có giá trị sử dụng, nhằm thu lợi bất chính. Cũng theo ông Tân, hiện Vinaphone đã đề nghị CATP. Đà Nẵng hỗ trợ xác minh vụ việc và các đối tượng trục lợi.

    “Các thẻ thất thoát và đã được sử dụng nạp tiền, trong các ngày 27 và 28 tháng 7, Vinaphone đã thực hiện tạm thu hồi giá trị thẻ nạp của một số thuê bao di động có dấu hiệu nạp thẻ bất thường nhằm phục vụ xác minh vụ việc… Hiện Vinaphone cũng đã tiếp nhận hơn 20 trường hợp khiếu nại và hiện đang xác minh”, ông Tân nói.

    Nhặt được hàng ngàn card Vinaphone ở bãi rác: Ai gieo trái đắng?
    Ông Huỳnh Tấn trả lời còn rất mập mờ.

    Trong buổi làm việc, chúng tôi nêu một số vấn đề như: Vì sao số lô hàng trên lại có mặt tại bãi rác Khánh Sơn, số card bị lỗi sao người dân vẫn nạp được tiền, quy trình tiêu hủy như thế nào mà xảy ra sai sót, những người không biết mua card Vinaphone (nay đã vô hiệu) trên sẽ xử lý như thế nào…? Những vấn đề trên ông Tân đều không trả lời với lí do: “Hiện công an đang điều tra sự việc nên không được trả lời gì thêm. Hẹn khi nào công an điều tra xong mới trả lời tiếp”.

    Chiều 31/7, chúng tôi liên hệ với đại tá Lâm Cao Luynh, Phó giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT CATP. Đà Nẵng, ông Luynh cho biết: “Tôi chưa nghe vụ đó, chắc chưa báo, để kiểm tra lại”. Khi chúng tôi nói lại nội dung sự việc thì ông Luynh nói: “Phía Vinaphone như thế là làm ẩu, thất thu, lỗi thì phải chịu. Chúng tôi sẽ kiểm tra sớm vụ việc này”.

    Thiết nghĩ, Vinaphone và cơ quan CA cần sớm làm rõ ai là người gieo “trái đắng” khiến nhiều người lao đao, đồng thời giải đáp thắc mắc, bức xúc một cách thỏa đáng cho khách hàng…

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-duoc-hang-ngan-card-vinaphone-o-bai-rac-ai-gieo-trai-dang-a43920.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Vinaphone quảng cáo clip dịch sởi phản cảm: Chỉ là sơ suất?

    Vinaphone quảng cáo clip dịch sởi phản cảm: Chỉ là sơ suất?

    (ĐSPL) - Trong khi hàng triệu người dân Việt Nam đang còn xé lòng vì dịch bệnh sởi thì hàng loạt dịch vụ ăn theo, trong đó là tin nhắn cực kỳ phản cảm của tổng đài nhà mạng Vinaphone quảng cáo mời khách hàng vào xem clip về dịch sởi, khiến dư luận phẫn nộ.