+Aa-
    Zalo

    Nhật hoàng và hoàng hậu dự kiến thăm Việt Nam đầu tháng 3/2017

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nhật Hoàng Akihito và Hoàng hậu Michiko dự kiến thực hiện chuyến thăm đầu tiên tới Việt vào đầu tháng 3 tới...

    (ĐSPL) - Nhật Hoàng Akihito và Hoàng hậu Michiko dự kiến thực hiện chuyến thăm đầu tiên tới Việt vào đầu tháng 3 tới, báo chí Nhật Bản hôm 2/1 dẫn nguồn tin thân cận từ cơ quan phụ trách các vấn đề của hoàng gia Nhật cho biết.

    Kyodo dẫn nguồn tin thân cận cho hay Nhật Hoàng Akihito và Hoàng hậu Michiko đã nhận lời mời từ các lãnh đạo Việt Nam trong các chuyến thăm Nhật Bản.

    Theo Dân Trí, đây dự kiến sẽ là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của Nhật Hoàng Akihito và Hoàng hậu Michiko kể từ tháng 1/2016, khi họ có tới thăm Philippines để tưởng niệm những người thiệt mạng trong Thế chiến II.

    Đây cũng là chuyến công du đầu tiên bên ngoài Nhật Bản kể từ khi Nhật Hoàng Akihito bày tỏ ý định thoái vị hồi tháng 8 năm ngoái.

    Nhật Hoàng Akihito và Hoàng hậu Michiko cùng Thái tử Naruhito và Công nương Masako vẫy tay chào các thần dân từ ban công Cung điện Hoàng gia ngày 2/1 (Ảnh: Kyodo)

    Theo Kodyo, Nhật Hoàng, 83 tuổi, và Hoàng hậu, 82 tuổi, dự kiến sẽ tham dự các hoạt động tại Hà Nội. Trong chuyến thăm có thể kéo dài 5 ngày, họ dự kiến cũng tới thăm thành phố Huế, nguồn tin cho biết.

    Sau khi trở về nước, Nhật Hoàng và Hoàng hậu sẽ tham dự một lễ tưởng niệm vào ngày 11/3 để đánh dấu 6 năm ngày xảy ra thảm họa kép động đất/sóng thần tại Nhật Bản.

    Các sự kiện mà họ dự kiến sẽ tham gia trong năm 2017 bao gồm một lễ trồng cây vào tháng 5 ở tỉnh Toyama, Đại hội thể thao quốc gia từ cuối tháng 9 đến đầu tháng 10 tại tỉnh Ehime và một sự kiện quốc gia nhằm thúc đẩy bảo tồn môi trường biển vào tháng 10 tại tỉnh Fukuoka.

    Tờ Lao Động dẫn lời người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình nêu rõ: “Việt Nam hoan nghênh phía Nhật Bản xem xét việc thu xếp chuẩn bị chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam của Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản vào mùa xuân năm 2017”.

    “Việt Nam sẽ cùng Nhật Bản phối hợp chuẩn bị chu đáo để chuyến thăm của Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản tới Việt Nam thành công tốt đẹp, qua đó góp phần tăng cường quan hệ hai nước, đóng góp cho hòa bình, hợp tác và phát triển của khu vực và trên thế giới”, ông Lê Hải Bình nói thêm.

    Cũng trong hôm 2/1, Nhật Hoàng đã có bài phát biểu mừng năm mới tại Cung điện Hoàng gia. Nhật Hoàng và Hoàng hậu, cùng Thái tử Naruhito và Công nương Masako, đã vẫy tay chào các thần dân từ ban công Cung điện Hoàng gia ở thủ đô Tokyo, trong sự chào đón của hàng chục nghìn người.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-hoang-va-hoang-hau-du-kien-tham-viet-nam-dau-thang-32017-a176766.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan