+Aa-
    Zalo

    Nhật ký của con gái 8 tuổi khiến bố mẹ khóc nức nở, dân mạng đồng loạt xót xa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau bức thư nói lên nỗi lòng của mình, nhiều cư dân mạng phải khen rằng bé gái rất sâu sắc và biết suy nghĩ.

    Trẻ em luôn xứng đáng được yêu thương, quan tâm, săn sóc và cần được đối xử công bằng. Tuy nhiên xu hướng thiên vị, đặc biệt là trong 1 gia đình 2 con trở lên là tình trạng không mấy xa lạ. Tuy nhiên, phụ huynh dường như không nhận ra rằng trẻ con có thể bị tổn thương rất nhiều từ việc thiên vị này.

    Mới đây nhất, một ông bố đã chia sẻ câu chuyện về bức thư của cô con gái 8 tuổi khiến nhiều phụ huynh phải lắng đọng suy nghĩ lại về cách đối xử với con cái trong cuộc sống hàng ngày.

    Theo đó, gia đình anh có 2 cô con gái nhỏ, một bé lên 8 và bé út mới chỉ 3 tuổi. Vợ chồng thường nhắc nhở cô chị nhường em út bởi "lớn thì phải nhường em", tuy nhiên điều này lại làm cô bé nhiều lúc ấm ức tưởng rằng bị bắt nạt.

    Tình cờ trong 1 lần dọn nhà, người bố phát hiện nhật ký xúc động của con gái lớn với nội: "Mẹ ơi, từ lúc con ra đời cho đến giờ, con chưa bao giờ được mẹ thơm vào má. Những thứ con cần là được mẹ ôm con vào mỗi tối, chứ không phải là những đồ chơi mua bằng tiền. Con yêu mẹ". Dù rất buồn và tổn thương nhưng cô bé vẫn khẳng định tình cảm với gia đình ở tờ giấy phía sau: "I love mother".

    nhat ky be gai 8 tuoi 1
    nhat ky be gai 8 tuoi 2

    Ông bố cho biết bình thường cô bé lúc nào cũng thể hiện mình rất ổn, nếu bố mẹ nói phải nhường em thì cô chị cũng nhận thiệt thòi về mình, dù có ấm ức nhưng cũng chẳng dám thổ lộ cùng ai. Sau bức thư nói lên nỗi lòng của mình như thế này, nhiều cư dân mạng phải khen rằng bé gái rất sâu sắc và biết suy nghĩ.

    Bức thư của cô bé không chỉ khiến gia đình mà cả những người đọc cảm thấy nghẹn ngào. Nhiều người lớn trong chúng ta cũng từng trải qua cảm giác đó, cảm giác bị bố mẹ thương người em hoặc anh/chị mình nhiều hơn.

    Một số bình luận đáng chú ý:

    "Đừng dành tình cảm cho đứa em nhiều hơn và so sánh con mình với con nhà người ta. Các con mẫm cảm lắm. Bạn đừng lúc nào cũng nghĩ trẻ con không biết và không hiểu gì nhé";

    "Quan điểm 'em nhỏ con phải nhường em' khiến cho bé lớn cảm thấy không được tôn trọng và không quan tâm cảm xúc của con. Cứ thế rồi đứa lớn lại không thương em nổi, chính bố mẹ lại khiến gia đình bất hòa hơn";

    "Không công bằng có thể khiến 1 đứa bé thiệt thòi sinh lòng đố kị, bé còn lại nghĩ rằng mình đương nhiên được hưởng phần nhiều. Nên hãy thay đổi ngay suy nghĩ nhé các bậc cha mẹ".

    Để trẻ được lớn lên trong tình yêu thương đầy đủ của gia đình, ba mẹ hãy nói với con một cách chân thành rằng dù cha mẹ có cách cư xử với từng đứa có lúc khác nhau nhưng tình yêu thương cha mẹ dành cho các con là không có sự phân biệt. Tinh tế dành riêng thời gian cho từng đứa cũng là cách cha mẹ làm cho con trẻ thấy mình quan trọng và luôn được cha mẹ yêu thương.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-ky-cua-con-gai-8-tuoi-khien-bo-me-khoc-nuc-no-dan-mang-dong-loat-xot-xa-a530260.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan