+Aa-
    Zalo

    Nhất Nam Y Viện làm việc với cơ sở Tuệ Tĩnh Đường Liên Hoa

    • Thu HàDSPL

    (ĐS&PL) - Nhân kỷ niệm 5 năm thành lập, các bác sĩ Nhất Nam Y Viện tới tham quan cơ sở khám chữa bệnh Tuệ Tĩnh Đường Liên Hoa tại Thừa Thiên Huế.

    Phòng khám Nhất Nam Y Viện được xây dựng và chính thức đi vào hoạt động vào ngày 30/03/2019 theo quyết định của Sở y tế Hà Nội số 189/HNO-GPHĐ.

    Đi vào hoạt động 5 năm phòng khám Nhất Nam Y Viện đã xây dựng và không ngừng hoàn thiện các dịch vụ khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho khách hàng. Rất nhiều các dịch vụ điều trị tại Nhất Nam Y Viện được cung cấp và nhận được phản hồi tích cực từ người bệnh:

    Nhất Nam Y Viện là phòng khám y học cổ truyền

    Nhất Nam Y Viện là phòng khám y học cổ truyền

    - Hỗ trợ điều trị bệnh sinh lý nam

    - Hỗ trợ điều trị bệnh viêm xoang, viêm mũi

    - Hỗ trợ điều trị bệnh viêm da, tổ đỉa, mề đay

    - Hỗ trợ điều trị bệnh dạ dày, đại tràng

    - Hỗ trợ điều trị bệnh viêm đau khớp, thoái hóa khớp, thoát vị đĩa đệm,…

    - Hỗ trợ điều trị các tình trạng đau đầu, tiền đình, mất ngủ

    - Hỗ trợ điều trị các tình trạng viêm nhiễm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung…

    - Hỗ trợ điều trị các tình trạng mụn, nám tàn nhang, nội tiết tố,…

    - Các dịch vụ trị liệu: châm cứu, bấm huyệt, xoa bóp,…

    Với định hướng xây dựng ban đầu là nghiên cứu, ứng dụng các giải pháp, bài thuốc điều trị bệnh của thái y viện triều Nguyễn, Nhất Nam Y Viện đã dần khẳng định được dịch vụ của mình trong lòng các khách hàng. Đội ngũ bác sĩ, thầy thuốc của đơn vị cũng không ngừng nghiên cứu, cải tiến nhằm nâng cao hiệu quả của các dịch vụ điều trị.

    Dịch vụ điều trị tại Nhất Nam Y Viện không ngừng được nâng cao

    Dịch vụ điều trị tại Nhất Nam Y Viện không ngừng được nâng cao

    Trong dịp kỉ niệm 5 năm thành lập Nhất Nam Y Viện (30/03/2019 - 30/03/2024), đoàn công tác của phòng khám đại diện là Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh (nguyên Phó trưởng khoa Nội, bệnh viện YHCT Trung ương) và Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Lê Thị Phương (Phó giám đốc Bệnh viện YHCT Hà Tây) đã đến Thừa Thiên Huế để làm việc và tìm kiếm thêm các tư liệu của thái y viện triều Nguyễn.

    Trong chuyến công tác này, các bác sĩ Nhất Nam Y Viện đã có buổi trao đổi sâu về chuyên môn với cơ sở khám, chữa bệnh Tuệ Tĩnh Đường Liên Hoa của sư thầy Thích Tuệ Tâm (Phó chủ tịch Hội đông y Thừa Thiên Huế).

    Cơ sở khám chữa bệnh Tuệ Tĩnh Đường Liên Hoa là địa chỉ điều trị bệnh bằng y học cổ truyền và có ứng dụng nhiều bài thuốc của thái y viện triều Nguyễn. Thầy Thích Tuệ Tâm cũng là một trong những người tham gia sưu tầm và dịch nhiều tài liệu y lý của thái y viện triều Nguyễn.

    Đoàn công tác phòng khám Nhất Nam Y Viện đã tham quan mô hình khám, bốc thuốc, trị liệu của Tuệ Tĩnh Đường Liên Hoa. Trao đổi với các lương y, bác sĩ tại phòng khám về các dịch vụ, chuyên môn trong thăm khám và trị liệu.

    Các bác sĩ Nhất Nam Y Viện trao đổi về chuyên môn tại Tuệ Tĩnh Đường Liên Hoa

    Các bác sĩ Nhất Nam Y Viện trao đổi về chuyên môn tại Tuệ Tĩnh Đường Liên Hoa

    Sư thầy Thích Tuệ Tâm cũng chia sẻ và trao đổi với các bác sĩ Nhất Nam Y Viện về những nghiên cứu, ứng dụng bài thuốc, giải pháp điều trị của thái y viện triều Nguyễn tại Tuệ Tĩnh Đường Liên Hoa. Có rất nhiều các bài thuốc được gia giảm và ứng dụng trong điều trị, nổi bật nhất phải kể đến là bài thuốc minh mạng thang hỗ trợ điều trị về sinh lý nam giới. Thầy Thích Tuệ Tâm cũng là người sở hữu nhiều dị bản bài thuốc minh mạng thang nhất.

    Qua trao đổi 2 bên cũng chia sẻ về những kế thừa, ứng dụng các bài thuốc, thảo dược được ghi chép lại của thái y viện triều Nguyễn trong điều trị. Có rất nhiều các bài thuốc quý vẫn còn nguyên những giá trị điều trị bệnh và chăm sóc sức khỏe của ngự y triều Nguyễn được các bác sĩ ứng dụng, gia giảm để phù hợp với đặc điểm bệnh lý và cơ địa người bệnh ngày nay.

    Tham quan cơ sở và nghe chia sẻ của sư thầy Thích Tuệ Tâm, bác sĩ Lê Phương của phòng khám Nhất Nam Y Viện cũng trao đổi về những kế thừa và ứng dụng trong điều trị của phòng khám. Các bác sĩ của Nhất Nam Y Viện đã nghiên cứu về nguyên tắc điều trị, thảo dược và các bài thuốc được thái y viện ghi chép lại cùng với kinh nghiệm nhiều năm của đội ngũ bác sĩ dùng trong điều trị cho người bệnh.

    Bác sĩ Lê Phương cũng chia sẻ với sư thầy Thích Tuệ Tâm về các dịch vụ điều trị, mô hình hoạt động và sứ mệnh, mục tiêu của phòng khám Nhất Nam Y Viện. Đặc biệt là tâm huyết của toàn bộ đội ngũ bác sĩ, ban lãnh đạo phòng khám trong sưu tầm, ứng dụng và lan tỏa tinh hoa y học thái y viện triều Nguyễn trong điều trị cho người bệnh ngày nay.

    Giá trị tinh hoa y học của thái y viện triều Nguyễn là không thể phủ nhận trong nền y học cổ truyền dân tộc. Tuy nhiên để có thể ứng dụng trong điều trị phù hợp với tình trạng bệnh lý ngày nay cần có những điều chỉnh, gia giảm, kết hợp để mang lại hiệu quả tốt. Đó là những nhận định của các bác sĩ phòng khám Nhất Nam Y Viện và lương y tại Tuệ Tĩnh Đường Liên Hoa.

    Để ứng dụng và lan tỏa những giá trị y học đó, bác sĩ của 2 cơ sở đã chia sẻ với nhau rất nhiều những kinh nghiệm khám, chữa bệnh, sử dụng thảo dược và gia giảm bài thuốc.

    Sư thầy Thích Tuệ Tâm tặng sách cho các bác sĩ Nhất Nam Y Viện

    Sư thầy Thích Tuệ Tâm tặng sách cho các bác sĩ Nhất Nam Y Viện

    Ngoài ra, trong buổi chia sẻ, sư thầy Thích Tuệ Tâm cũng tặng các bác sĩ Nhất Nam Y Viện cuốn sách Châu Bản Triều Nguyễn - Ngự dược nhật kí mà thầy có tham gia biên soạn. Đây cũng là tài liệu để các bác sĩ phòng khám Nhất Nam Y Viện tiếp tục nghiên cứu thêm về thái y viện triều Nguyễn và ứng dụng trong điều trị.

    Những giá trị trong buổi làm việc tại Tuệ tĩnh đường liên hoa sẽ giúp các bác sĩ Nhất Nam Y Viện có thêm những kiến thức hữu ích về ứng dụng y học thái viện triều Nguyễn trong điều trị. Từ đó tiếp tục cải thiện và nâng cao hiệu quả khám, chữa bệnh tại phòng khám.

    Chặng đường 5 năm xây dựng hoạt động của Nhất Nam Y Viện đã đi qua, giai đoạn tiếp theo phòng khám sẽ tiếp tục hoàn thiện và nâng cao thêm chất lượng dịch vụ, hiệu quả điều trị và trải nghiệm của khách hàng trong chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe.

    Giới thiệu phòng khám Nhất Nam Y Viện

    Địa chỉ: Biệt thự 16, ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội

    Điện thoại: 092 842 1102

    Website: www.nhatnamyvien.com

    Fanpage: Nhất Nam Y Viện

    Bác sĩ điều trị:

    - Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh - Nguyên trưởng khoa Nội, Bệnh viện YHCT Trung ương

    - Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Lê Phương - Nguyên phó giám đốc Bệnh viện YHCT Hà Tây

    - Bác sĩ y học cổ truyền Trần Hải Long

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nhat-nam-y-vien-lam-viec-voi-co-so-tue-tinh-uong-lien-hoa-a416075.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.