+Aa-
    Zalo

    Nhẹ nhàng thắng 3-0, U23 Nhật Bản giành hạng ba U23 châu Á 2022

    (ĐS&PL) - Kiểm soát tốt thế trận và sở hữu lực lượng vượt trội, U23 Nhật Bản đã giành chiến thắng vô cùng thuyết phục trước U23 Australia trong trận tranh hạng ba giải U23 châu Á.

    Tối ngày 18/6 (theo giờ Hà Nội), U23 Nhật Bản và U23 Australia bước vào trận đọ sức tranh hạng ba giải U23 châu Á 2022. Sau thất bại ở bán kết, cả hai đội đều tung ra sân những cầu thủ dự bị trong trận đấu này.

    Với chất lượng cầu thủ không quá chênh lệnh giữa đội hình chính và đội hình phụ, U23 Nhật Bản nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận và có bàn mở tỷ số từ rất sớm. Kein Sato xử lý quá tốt trong vòng cấm địa U23 Australia trước khi tung ra cú đá như trái phá, đưa U23 Nhật Bản vượt lên ngay từ phút thứ 7 của trận đấu trên sân Pakhtakor.

    Sau bàn thua, U23 Australia vùng lên và liên tiếp có 2 pha bóng sắc nét nhưng các chân sút của đội tuyển xứ sở chuột túi đã dứt điểm thiếu chính xác. U23 Nhật Bản nhanh chóng lấy lại thế trận và tiếp tục gây sức ép.

    Trước khi hiệp 1 kết thúc, U23 Nhật Bản đã kịp có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Cụ thể, ở phút thứ 39, từ quả đá phạt góc của U23 Nhật Bản, Kai Trewin lóng ngóng đệm bóng phản lưới nhà.

    nhe nhang thang 3 0 u23 nhat ban gianh hang ban u23 chau a 2022
    U23 Nhật Bản giành hạng ba giải U23 châu Á 2022 sau chiến thắng 3-0 trước U23 Australia.

    Bước vào hiệp 2, “Samurai xanh” vẫn làm chủ thế trận, phòng ngự chặt chẽ, không để cho đối phương nhiều cơ hội tiếp cận khung thành. Trong khi đó, HLV Morgan của U23 Australia tung nhiều cầu thủ ở đội hình chính vào sân, tuy có thêm những cơ hội để ghi bàn nhưng đội bóng này không thể tận dụng thành công.

    Đến phút 64, U23 Australia tiếp tục nhận bàn thua thứ 3 khi Shota Fujio lập công với cú dứt điểm không thể cản phá trong vòng cấm. Bàn thua này đã đánh gục ý chí của U23 Australia. Thời gian còn lại của trận đấu, U23 Australia bất lực trong việc tìm đường vào khung thành Nhật Bản.

    Tỷ số 3-0 được duy trì tới cuối trận và kết quả này đã giúp U23 Nhật Bản giành vị trí thứ 3 chung cuộc tại VCK U23 2022.

    Theo nhận định trên trang chủ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), tinh thần của cả U23 Nhật Bản và Australia đều bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau khi lần lượt bị Uzbekistan và Saudi Arabia loại ở bán kết. Tuy nhiên, "Chiến binh Samurai trẻ" phản ứng tốt hơn đồng nghiệp sau thất bại.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhe-nhang-thang-3-u23-nhat-ban-gianh-hang-ba-u23-chau-a-2022-a541490.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan