+Aa-
    Zalo

    Nhiều bí ẩn xung quanh vụ máy bay Đức rơi ở Pháp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tổ bay không phát tín hiệu khẩn cấp khi A320 mất độ cao trong 8 phút, không đổi hướng để tránh lao vào núi,...là những bí ẩn xung quanh vụ máy bay Đức gặp nạn.

    (ĐSPL) - Tổ bay không phát tín hiệu khẩn cấp khi A320 bị mất độ cao trong 8 phút, không đổi hướng để tránh lao vào núi với vận tốc 700 km/h,...là những bí ẩn xung quang vụ máy bay Đức gặp nạn ở Pháp.

    Những thông tin điều tra ban đầu từ chiếc hộp đen thứ nhất của chiếc máy bay Airbus A320 được tìm thấy cho biết khả năng một trong số các phi công đã đi ra khỏi buồng lái và bị khóa ở ngoài. Chuyến bay 4U 9525 gặp nạn vào khoảng 11h theo giờ địa phương hôm 24/3 trong điều kiện thời tiết ổn định.

    nhieu-bi-an-xung-quanh-vu-may-bay-duc-roi-o-phap-3

    Thông tin mới nhất, chiếc hộp đen bị xoắn lại do va đập.

    Các website theo dõi máy bay đã loại trừ khả năng xảy ra một vụ nổ trên không hay phi cơ chết máy vì nếu những điều này xảy ra, máy bay sẽ có sự sụt giảm độ cao nhanh hơn nhiều. Liên lạc vô tuyến với chiếc A320 hoàn toàn im lặng trong 10 phút cuối cùng.

    Họ chưa thể trả lời câu hỏi tại sao tổ bay không phát tín hiệu khẩn cấp khi 4U 9525 mất độ cao nhanh chóng trong 8 phút hay phi công không đổi hướng phi cơ để tránh lao vào núi với vận tốc 700 km/h.

    Vì thế nhiều bí ẩn xung quanh nguyên nhân chiếc máy bay bị gặp nạn hôm 24/3 vẫn cần được giải đáp.

    Phi công nhiều kinh nghiệm

    Giám đốc Germanwings cho biết: "Lần kiểm tra máy bay cuối cùng là vào tháng 3 tại thành phố Dusseldorf do đội kỹ thuật của chúng tôi thực hiện. Phi cơ được kiểm tra toàn bộ theo quy trình của Airbus vào hè năm 2013".

    nhieu-bi-an-xung-quanh-vu-may-bay-duc-roi-o-phap-1

    Các phi công được trang bị kĩ năng xử lý tình huống rất tốt.

    Theo ông, cơ trưởng 4U 9525 có hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc tại Lufthansa và Germanwings với 6.000 giờ bay trên Airbus.

    Hiện trường tai nạn khủng khiếp

    Trong số 150 người thiệt mạng có hai trẻ sơ sinh, đoàn 16 học sinh Đức cùng hai giáo viên vừa kết thúc chuyến đi trao đổi ở Tây Ban Nha và đang trên đường trở về.

    Xem video: Tìm thấy hộp đen máy bay Airbus, 1 nạn nhân còn cử động tại hiện trường.

    Theo lời mô tả của một quan chức địa phương, hình ảnh chụp từ trên không cho thấy chiếc A320 "đã bị nghiền thành bột". Mảnh vỡ lớn nhất có kích thước chỉ nhỉnh hơn một chiếc xe hơi nhỏ.

    Christophe Castaner, nghị sĩ thuộc Đảng Xã hội Pháp, là một trong những người đầu tiên nhìn hiện trường từ trên cao, ông mô tả: “Đó là một chỏm núi cao và dốc, khó tiếp cận. Chúng tôi nhìn thấy những điều khủng khiếp. Các nạn nhân nằm giữa chiếc phi cơ bị phá hủy. Chúng tôi nhìn thấy phụ nữ, đàn ông, trẻ em và trẻ sơ sinh. Vâng, chúng tôi nhìn thấy có trẻ sơ sinh”.

    nhieu-bi-an-xung-quanh-vu-may-bay-duc-roi-o-phap-2

    Hiện trường vụ tai nạn được đánh giá là quá khủng khiếp.

    Ông nói thêm hy vọng tìm thấy người có thể cứu sống biến mất ngay khi đội của ông nhìn thấy tình trạng phi cơ.

    Jean-Louis Bietrix, hướng dẫn viên leo núi giúp đội khẩn cấp đầu tiên lên núi, nói: “Có mảnh vỡ, nhưng bạn phải nhìn thật gần mới nhận ra. Cứ như là phi cơ đã biến mất hoàn toàn".

    Hãng Reuter cho biết, hiện cảnh sát Pháp nhận định việc thu hồi thi thể nạn nhân sẽ mất nhiều ngày. Các yếu tố địa hình, tuyết cùng các cơn bão sắp đổ bộ khiến hoạt động này trở nên đặc biệt khó khăn. Tuy nhiên, họ khẳng định các đội tìm kiếm sẽ ở lại trên núi cho đến khi hoàn thành công việc.

    VŨ NGA (Tổng hợp) 

    Xem thêm clip: Đã phát hiện đuôi máy bay, hy vọng thấy hộp đen QZ8501

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-bi-an-xung-quanh-vu-may-bay-duc-roi-o-phap-a88662.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Máy bay rơi ở Pháp: Hộp đen bị xoắn lại

    Máy bay rơi ở Pháp: Hộp đen bị xoắn lại

    (ĐSPL) -Hôm 25/3, giới chức Pháp công bố hình ảnh hộp đen bị xoắn lại do va đập mạnh, đồng thời hộp đen thứ hai đã được tìm thấy, song bộ phận chip lưu trữ đã bị bay mất.