+Aa-
    Zalo

    Nhiều cán bộ BCĐ Tây Nam Bộ được bổ nhiệm chưa đúng quy chuẩn?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Phó Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ xác nhận, đã tiếp nhận thông tin về một số cán bộ được bổ nhiệm sai ở đơn vị được báo chí phản ánh.

    (ĐSPL) – Phó Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ xác nhận, đã tiếp nhận thông tin về một số cán bộ được bổ nhiệm sai ở đơn vị được báo chí phản ánh.

    Theo tin tức trên báo Người Đưa Tin, ngày 30/12, ông Sơn Minh Thắng, Phó trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo (BCĐ) Tây Nam Bộ, cho biết đã tiếp nhận thông tin báo chí phản ánh về việc ngoài Vụ phó Vũ Minh Hoàng được bổ nhiệm sai quy trình thì còn nhiều trường hợp khác cũng có dấu hiệu được bổ nhiệm chưa phù hợp tiêu chuẩn.

    "Vừa qua, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã vào làm việc và chủ yếu tập trung kiểm tra dấu hiệu vi phạm với 2 đồng chí là Nguyễn Phong Quang và Nguyễn Quốc Việt liên quan đến việc bổ nhiệm Vụ phó Vũ Minh Hoàng. Việc các trường hợp khác bổ nhiệm sai thì báo chí đã phản ánh rồi, hiện tôi chưa thể trả lời”, ông Thắng cho biết.

    Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ. (Ảnh:Vietnamnet)

    Báo Vietnamnet cũng thông tin một số trường hợp bổ nhiệm chưa đúng quy chuẩn tại BCĐ Tây Nam Bộ. Cụ thể, có trường hợp của bà Lê Thị Thu Hằng, Phó chánh văn phòng. Năm 2015, khi bà Hằng giữ chức Trưởng phòng Quản trị tài chính văn phòng đã được cử đi thi nâng ngạch từ chuyên viên lên chuyên viên chính.

    Bà Hằng thi rớt nhưng vẫn được bổ nhiệm Phó chánh văn phòng. Đến kỳ thi nâng ngạch đầu tháng 11/2016, bà tiếp tục được cử đi thi và đang chờ kết quả.

    Trường hợp 2 Phó vụ trưởng Vụ Văn hóa xã hội: Nguyễn Hoàng Hành và Nguyễn Như Hạnh, cùng Phó vụ trưởng Vụ Kinh tế Phạm Quốc Việt cũng tương tự.

    Cả ba ông này đều thi nâng ngạch chuyên viên chính rớt nhưng sau đó vẫn được bổ nhiệm giữ chức Phó vụ trưởng. Mới đây, cả 3 tiếp tục được cử đi thi nâng ngạch và chưa rõ kết quả.

    Trước đó, trả lời trên báo Tuổi trẻ, ông Sơn Minh Thắng cho hay, Phó chánh văn phòng BCĐ được bố trí kiêm một số chức vụ khác liên quan đến tài chính, không đúng như: Phó chánh văn phòng, Giám đốc nhà khách, Kế toán trưởng; từ cuối tháng 11/2016 ông đã chỉ đạo cho thôi các chức vụ trên, phân công nhiệm vụ khác.

    Quy chế làm việc của Cơ quan thường trực BCĐ Tây Nam Bộ ban hành tháng 7/2012, các chức vụ Phó vụ trưởng và Phó chánh văn phòng ban phải có bằng đại học, giữ ngạch công chức chuyên viên chính hoặc tương đương, có bằng cao cấp lý luận chính trị.

    Thẩm quyền bổ nhiệm các chức vụ này là của Thường trực BCĐ nhưng quá trình bổ nhiệm phải được thực hiện đúng theo trình tự, thủ tục quy định. Còn trưởng, phó các phòng trực thuộc Văn phòng ban chỉ đạo phải là chuyên viên công tác từ 5 năm trở lên.

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-can-bo-bcd-tay-nam-bo-duoc-bo-nhiem-chua-dung-quy-chuan-a176608.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan