+Aa-
    Zalo

    Nhiều dấu hiệu cho thấy lãnh đạo Trung Quốc đang họp bí mật tại Bắc Đới Hà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo các nguồn tin, nhiều dấu hiệu cho thấy các lãnh đạo cấp cao Trung Quốc đã tới khu nghỉ dưỡng Bắc Đới Hà để tiến hành hội nghị “bí ẩn”.

    Theo các nguồn tin, nhiều dấu hiệu cho thấy các lãnh đạo cấp cao Trung Quốc đã tới khu nghỉ dưỡng Bắc Đới Hà để tiến hành hội nghị “bí ẩn”.

    Các lãnh đạo cấp cao Trung Quốc chụp ảnh cùng các chuyên gia tại Bắc Đới Hà năm 2012. - Ảnh: Tân Hoa Xã.

    Tân Hoa Xã tối 4/8 cho biết Trưởng ban Tổ chức Trung ương Trung Quốc Trần Hy đã thay mặt Chủ tịch Tập Cận Bình đến thăm các viên chức đang nghỉ hè tại Bắc Đới Hà. 

    Theo Reuters, bản tin kể trên của Tân Hoa Xã, cùng với việc Chủ tịch Tập Cận Bình và Thủ tướng Lý Khắc Cường đã không xuất hiện trên bản tin thời sự quốc gia từ đầu tháng 8, là dấu hiệu cho thấy có thể hội nghị thường niên Bắc Đới Hà với sự tham dự của các lãnh đạo cấp cao Trung Quốc đang diễn ra.

    Một dấu hiệu khác cho thấy hội nghị Bắc Đới Hà đang diễn ra có thể được tìm thấy trong lịch trình làm việc của ông Tập. Theo đó, ông Tập sẽ không tiếp đón các lãnh đạo nước ngoài cho tới giữa tháng 8, khi ông có hội đàm cùng Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad. 

    Các nguồn tin có quan hệ với giới lãnh đạo Trung Quốc và giới ngoại giao nước ngoài ở Bắc Kinh cũng cho hay hội nghị Bắc Đới Hà năm nay diễn ra vào đầu tháng 8.

    Bắc Đới Hà là một khu nghỉ dưỡng nằm cạnh biển Bột Hải, cách thủ đô Bắc Kinh 280 km về phía đông. Trong hàng chục năm qua, nơi đây trở thành một địa điểm bí mật để những nhà lãnh đạo cao nhất Trung Quốc cả đương chức và nghỉ hưu gặp gỡ, trao đổi và đưa ra những quyết định hệ trọng nhất.

    Toàn cảnh bãi biển và khu nghỉ dưỡng Bắc Đới Hà. - Ảnh: Ysia.

    Cuộc gặp Bắc Đới Hà là một "bí mật mở" ở Trung Quốc suốt nhiều thập kỷ qua, diễn ra ở những khách sạn, biệt thự sang trọng được xây dựng tại khu nghỉ dưỡng này nhưng không có một chương trình nghị sự chính thức nào được công bố.

    Sự kiện này bắt đầu từ năm 1953, khi lãnh đạo đảng Cộng sản Trung Quốc quyết định thành lập một "cơ sở nghỉ dưỡng mùa hè" tại Bắc Đới Hà, nơi các quan chức cấp cao có thể tránh khỏi thời tiết nóng nực ở Bắc Kinh.

    Qua nhiều năm, khu nghỉ dưỡng này trở thành nơi ra đời của nhiều quyết định lịch sử, trong đó có việc phát động chiến dịch "Đại Nhảy vọt" của cố chủ tịch Mao Trạch Đông.

    Năm 2003, Cựu Chủ tịch Hồ Cẩm Đào được cho là hủy chuyến nghỉ hè hàng năm của các nhà lãnh đạo nước này tại Bắc Đới Hà vì cho rằng tốn tiền của dân. Đến năm 2013, kỳ nghỉ này được nối lại khi ông Tập Cận Bình nhậm chức Chủ tịch Trung Quốc.

    Tại đây, họ thường đắm mình trong làn nước trong xanh ở bãi biển, nơi được bảo vệ bằng lực lượng an ninh dày đặc ở trên bờ, cùng các tấm lưới chống xâm nhập ở ngoài biển và nhiều xuồng cao tốc chờ sẵn để giúp các quan chức nghỉ ngơi khi thấm mệt.

    Mặc dù bí mật, nhưng các cuộc họp tại Bắc Đới Hà từ lâu đã là chủ để suy đoán của các phương tiện truyền thông nước ngoài.

    NGUYỄN QUỲNH(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-dau-hieu-cho-thay-lanh-dao-trung-quoc-dang-hop-bi-mat-tai-bac-doi-ha-a238990.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan