+Aa-
    Zalo

    Nhiều điểm du lịch phía Bắc “cháy” phòng, giá tăng gấp đôi dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

    (ĐS&PL) - Nhiều khách sạn tại Sa Pa, Cát Bà, Điện Biên… đạt công suất phòng tối đa dịp lễ 30/4, trong khi các nhà nghỉ tăng giá, có nơi gấp đôi ngày thường.

    Chia sẻ trên báo Dân trí, Chị Vân  Anh (Hà Đông, Hà Nội) cho biết, kỳ nghỉ lễ 30/4 này, chị lên kế hoạch đi chơi ở một số địa điểm gần Hà Nội, ưu tiên một số điểm miền núi phía Bắc như Hòa Bình, Sơn La, Yên Bái... vì có thể di chuyển bằng xe riêng và có khí hậu mát mẻ.

    Tuy nhiên, khi xem trên các website đặt phòng và hỏi một số mối quen, chị Vân Anh đều nhận được câu trả lời "hết phòng" hoặc chỉ còn những chỗ ở không như mong muốn.

    "Tôi phải lên danh sách khoảng 7 khu nghỉ dưỡng, villa ở các điểm đến, sau đó gọi lần lượt nhưng tất cả đều không còn phòng", chị Vân Anh nói. 

    Sát kỳ nghỉ lễ, nhiều du khách vẫn quan tâm, đặt các tour miền núi phía Bắc và nhiều điểm đến ven Hà Nội.

    Sát kỳ nghỉ lễ, nhiều du khách vẫn quan tâm, đặt các tour miền núi phía Bắc và nhiều điểm đến ven Hà Nội.

    Dù sắp bước vào kỳ nghỉ 30/4-1/5, nhưng thời điểm này, các hội nhóm du lịch vẫn nhộn nhịp người tìm phòng, mua tour ngắn ngày khu vực Đông Tây Bắc. 

    Đại diện một công ty lữ hành ở Hà Nội cho biết, các điểm đến gần Hà Nội không phải di chuyển máy bay như Sa Pa (Lào Cai), Hòa Bình, Yên Bái, Hà Giang, Cao Bằng... nằm trong các chùm tour Đông Tây Bắc là những sản phẩm "hot" trong dịp lễ 30/4-1/5. 

    Sát ngày nghỉ vẫn còn nhiều khách hỏi nhưng công ty đã ngừng nhận các tour từ 20/4 để đảm bảo đặt phòng, vé máy bay với khách ở xa và các dịch vụ liên quan cho khách. 

    Một số khách lẻ đặt phòng sẽ phải chấp nhận mức giá đắt - rẻ theo niêm yết tại thời điểm đặt, chứ không còn mức giá công bố ban đầu.

    "Trong 4 ngày nghỉ lễ, công ty dự kiến phục vụ khoảng 6.000-8.000 khách đi các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc. Mức giá trung bình dao động từ 3-8 triệu đồng/tour/khách", đại diện đơn vị cho biết.

    Không chỉ việc đặt tour sát ngày, việc tìm phòng, đặt vé máy bay, đặt xe khách... với các du khách tự do thời điểm này cũng rất khó. Còn rất ít các lựa chọn, hoặc là đắt đỏ, hoặc là chất lượng kém, phòng ốc ở điểm xa trung tâm, máy bay, xe khách không được di chuyển vào giờ mình mong muốn...

    Đại diện Serena Resort Kim Boi, Hòa Bình, cho biết đã đạt tỷ lệ đặt phòng 100% từ đầu tháng 4, ngay từ sớm trước khi diễn ra kỳ nghỉ lễ 30/4 kéo dài 5 ngày. Những du khách liên hệ sát lễ, phía khu nghỉ dưỡng buộc phải từ chối.

    "Du khách thường chọn các gói trải nghiệm cho gia đình, gồm một đêm nghỉ dưỡng, bữa sáng và trải nghiệm văn hóa dân tộc. Mức giá dao động 2,4 triệu đồng-3,1 triệu đồng/gói cho 2 người lớn và hai trẻ em dưới 12 tuổi", đại diện khu nghỉ dưỡng thông tin.

    Nguồn cung dịch vụ du lịch tại các vùng núi không lớn như ở vùng biển, vì vậy theo một số đại diện các đơn vị du lịch, nếu chưa kịp đặt phòng hay tour dịp lễ này, du khách nên di chuyển gần thành phố lớn, đi lại trong 1-2 ngày để thực sự thư giãn, không nên chen chân vào các điểm vùng núi đông đúc. 

    Theo báo VnExpress, dữ liệu của Mustgo, nền tảng đặt phòng khách sạn đang hợp tác với 80 resort, khách sạn, chủ yếu từ 3 sao, cho thấy công suất ở Cát Bà ngày 28 và 29/4 đạt trên 90%, phòng còn trống hạng cao khó tiếp cận. Đại diện Mustgo dự báo với xu hướng "đặt phút chót" mọi năm, hai ngày 27 và 30/4 sẽ sớm cháy phòng. Đại diện khu nghỉ dưỡng Flamingo Cat Ba cũng thông tin đã bán hết quỹ phòng dịp lễ 30/4, công suất đạt khoảng 90% trong những ngày cao điểm. Giá phòng dịp lễ ở cơ sở này cũng tăng 30% so với ngày thường.

    Trên các ứng dụng đặt phòng trực tuyến, nhiều khách sạn ở Cát Bà được hệ thống thông báo "đang bán chạy", còn ít phòng. Một khách sạn khu vực trung tâm Cát Bà hiện còn một phòng hai giường lớn, giá 1,2 triệu đồng mỗi đêm, sang cuối tuần sau (3-5/5), giá giảm còn 900.000 đồng mỗi đêm. Ngày thường giá khoảng 750.000 đồng mỗi đêm cho hạng phòng tương tự.

    Ở trung tâm thành phố Hạ Long, các ngày 27-29/4 "nóng" nhất do trong thời điểm diễn ra Carnaval Hạ Long 2024 và đa số khách sạn phụ thu dip lễ. Ông Bùi Thanh Tú, Giám đốc Marketing của Best Price, nói các sản phẩm tour du thuyền Hạ Long dịp lễ cũng kín chỗ từ đầu tháng 4, chứng tỏ sức hút lớn của loại hình nghỉ dưỡng này. 80% khách của công ty là khách nội địa, 20% là khách nước ngoài.

    Giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình, Bùi Văn Mạnh, cho biết tỷ lệ kín phòng tại thành phố Ninh Bình và khu vực gần các điểm du lịch hút khách như Tràng An, Bái Đính dịp nghỉ lễ 5 ngày đạt trên 90%. Nhiều khách sạn lớn kín 100% từ nhiều ngày trước do nhu cầu lớn.

    "Tôi đặt phòng cho gia đình hai đêm 29-30/4 mà gọi chỗ nào cũng kín", Ngọc Lan, 30 tuổi đến từ Hà Nội chia sẻ khi đặt phòng ở Ninh Bình. Lan nói sang năm sẽ "rút kinh nghiệm" để đặt sớm hơn một tháng cho thoải mái lựa chọn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nhieu-iem-du-lich-phia-bac-chay-phong-gia-tang-gap-oi-dip-nghi-le-30-4-1-5-a417672.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan