+Aa-
    Zalo

    Nhiều khu vực ở Thượng Hải bị tái phong toả sau khi nới lỏng hạn chế phòng dịch

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiều khu dân cư ở Thượng Hải (Trung Quốc) đã bị tái phong toả chỉ 1 ngày sau khi thành phố này nới lỏng các hạn chế phòng dịch COVID-19.

    Theo CNN, Thượng Hải (Trung Quốc) đã chính thức dỡ bỏ lệnh phong toả phòng dịch COVID-19 kéo dài 2 tháng từ ngày 1/6 vừa qua. Động thái này cho phép khoảng 25 triệu cư dân thành phố được ra ngoài sinh hoạt và làm việc như bình thường. Tuy nhiên, khoảng 2 triệu người ở những "khu vực có nguy cơ" vẫn đang được yêu cầu tự cách ly tại nhà. 

    Trong một cuộc họp báo ngày 31/5, các quan chức Thượng Hải cho biết 7 ca mắc COVID-19 mới đã được phát hiện ở các quận Jing'an và Pudong của thành phố. Việc này khiến 4 khu phố  đãbị phong tỏa nhanh chóng và được chỉ định là "khu vực có nguy cơ", theo đó cư dân tại đây sẽ phải tự cách ly tại nhà thêm 14 ngày.

    thuong hai phong dich covid
    4 khu phố "có nguy cơ" ở Thượng Hải bị tái phong toả sau khi thành phố nới lỏng hạn chế phòng dịch. Ảnh: CNN 

    Theo các quan chức, 26 người tiếp xúc gần gũi, 106 người khác có liên quan tới các ca bệnh đã được đưa vào diện kiểm dịch của chính phủ, ngoài ra, hơn 470.000 trường hợp cũng đã được xét nghiệm. 

    Việc nhiều khu vực bị tái phong toả cho thấy chính sách zero-COVID của Trung Quốc - bao gồm xét nghiệm hàng loạt, cách ly trên diện rộng và giãn cách xã hội - vẫn là biện pháp phòng dịch chính tại đây. 

    Trong khi các doanh nghiệp và cửa hàng ở Thượng Hải đã được phép mở cửa trở lại và các dịch vụ tàu điện ngầm và xe buýt đã được hoạt động, người dân vẫn cần xét nghiệm COVID-19 âm tính, có hiệu lực trong vòng 72 giờ, để sử dụng phương tiện giao thông công cộng và đi đến không gian công cộng.

    Cảm giác vui mừng và nhẹ nhõm của  ác cư dân nhanh sau khi được nới lỏng hạn chế phòng dich jđã chóng chuyển thành sự thất vọng ngày càng tăng khi phải xếp hàng dài tại các địa điểm xét nghiệm trên toàn thành phố trong suốt 2 ngày 1/6 và 2/6.

    Các quan chức Thượng Hải hôm 31/5 đã thừa nhận thiếu sót và xin lỗi vì sự chậm trễ với lý do thiếu nguồn lực và cơ sở vật chất đối với việc xét nghiệm diện rộng mặc dù chính quyền đã xây dựng hơn 10.000 địa điểm xét nghiệm và đào tạo hàng nghìn công nhân để thực hiện hoạt động này. 

    Giải thích về vấn đề trên, các quan chức Thượng Hải cho biết một số địa điểm xét nghiệm đã không được đưa vào hoạt động, trong khi những địa điểm khác chỉ mở cửa trong một thời gian ngắn và thiếu nhân viên. Theo đó, các quan chức y tế cam kết sẽ cải thiện tình hình. 

    Minh Hạnh (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-khu-vuc-o-thuong-hai-bi-tai-phong-toa-sau-khi-noi-long-han-che-phong-dich-a539949.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan