+Aa-
    Zalo

    Nhiều mỹ nhân Việt tái xuất ấn tượng trên màn ảnh nhỏ 2019

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Năm 2019 chứng kiến sự tái xuất của một loạt người đẹp Việt sau một thời gian dài vắng bóng trên màn ảnh nhỏ.

    Năm 2019 chứng kiến sự tái xuất của một loạt người đẹp Việt sau một thời gian dài vắng bóng trên màn ảnh nhỏ.

    NSND Hoàng Cúc – Hoa hồng trên ngực trái

    Vào giữa những thập niên 80 của thế kỷ trước, nghệ sĩ Hoàng Cúc được coi là nữ diễn viên hàng đầu của nhà hát kịch Hà Nội.

    Không chỉ ở sân khấu kịch, những vai diễn như: Người đàn bà tội lỗi Tám Bính trong phim "Bỉ vỏ" (dựa theo tiểu thuyết cùng tên của cố nhà văn Nguyên Hồng), người phụ nữ quỷ quyệt tên Thủy trong bộ phim "Tướng về hưu"... đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả, đưa cái tên Hoàng Cúc trở thành biểu tượng.

    Tuy nhiên, bệnh tật khiến NSND Hoàng Cúc gần lùi xa màn ảnh để tập trung điều trị. Sau 10 năm vắng bóng trên màn ảnh, NSND Hoàng Cúc mới quay trở lại cùng vai diễn bà mẹ chồng hiền hậu, bao dung và thấu hiểu tuyệt đối cho con dâu ở “Hoa hồng trên ngực trái”.

    Màn ảnh Việt lại có thêm một bà "mẹ chồng quốc dân" nữa với sự xuất hiện của NSND Hoàng Cúc trong vai bà Hồng. Khán giả phẫn nộ, bức xúc với nhân vật Thái (Ngọc Quỳnh) bao nhiêu thì càng yêu mến bà Hồng bấy nhiêu.

    Ở tập cuối “Hoa hồng trên ngực trái”, phân cảnh bà Hồng gắn bông hồng lên váy cho Khuê (Hồng Diễm) cùng lời gửi gắm là một trong những cảnh xúc động nhất phim, đồng thời cũng là cảnh quan trọng lý giải ý nghĩa tên phim.

    NSND Hoàng Cúc từng chia sẻ, lý do bà lựa chọn vai diễn này vì có sự đồng cảm với bà mẹ chồng thương con dâu như con gái. Gia đình tạo mọi điều kiện để NSND Hoàng Cúc quay lại với nghề.

    Điều đặc biệt là NSND Hoàng Cúc diễn “Hoa hồng trên ngực trái” sau một thời gian dài chiến đấu với bệnh ung thư.

    NSND Hoàng Cúc phát hiện mắc bệnh ung thư vú vào 9 năm trước, chưa hết bàng hoàng thì căn bệnh bướu cổ lại "trồi lên" khiến nữ diễn viên rơi vào cảnh vừa phải đi diễn, vừa phải chống chọi với bệnh tật.

    Thời điểm đó, nữ nghệ sĩ đi diễn với gương mặt sưng phù, nhịp tim tăng nhanh, đôi lúc cảm giác khó thở, có thể ngất đi bất cứ lúc nào. NSND Hoàng Cúc điều trị bệnh ở viện K Hà Nội rồi ra nước ngoài tiếp tục chữa trị.

    Trong suốt thời gian điều trị, NSND Hoàng Cúc phối hợp triệt để với bác sĩ trong việc tĩnh dưỡng và tuân thủ chế độ nghỉ ngơi. Cho đến hiện tại, bà đã không còn phải điều trị theo phác đồ điều trị ung thư nữa. Nữ diễn viên dành thời gian tập yoga, duy trì ăn chay để ổn định sức khỏe.

    Được biết, trước thời điểm vào đoàn phim “Hoa hồng trên ngực trái”, NSND Hoàng Cúc đã sang Trung Quốc để làm miễn dịch với sự đồng hành của con trai và con dâu.

    Diệu Hương – Hoa hồng trên ngực trái

    Giống như NSND Hoàng Cúc, “Hoa hồng trên ngực trái” cũng là bộ phim tái xuất màn ảnh nhỏ của Diệu Hương. Khán giả yêu mến nữ diễn viên đã có 6 năm không được thưởng thức các tác phẩm của cô.

    Trong “Hoa hồng trên ngực trái”, Diệu Hương vào vai San, cô gái mạnh mẽ, độc lập nhưng gặp bất hạnh trong cuộc hôn nhân đầu tiên vì bà mẹ chồng tai quái. Sau đó, San tìm được “mùa xuân thứ 2” với chàng “phi công trẻ” Khang.

    Diệu Hương chia sẻ, lời đề nghị tham gia phim đến với cô trong lúc kế hoạch sang Mỹ vào cuối năm 2019 đã được gia đình nữ diễn viên ấn định từ trước. Tuy biết rằng khoảng thời gian phim đóng máy sẽ khá sát thời điểm cuối năm nhưng Diệu Hương vẫn nhận lời tham gia.

    “Lời đề nghị này giống như một món quà mà nghề tặng mình trước khi đi xa. Tất nhiên đi xa thì cũng không lâu đâu, nếu còn yêu thương thì sẽ còn trở về với mọi người thôi.

    Và đó cũng là cơ hội để mình nói lời cảm ơn với thầy cô, đến VFC – nơi đào tạo ra Diệu Hương, là lời tri ân tới khán giả luôn yêu thương mình. Vai San cũng San là một phiên bản hoàn hảo của Diệu Hương và cũng là cách để Hương ‘gây thương nhớ’ với mọi người trong khoảng thời gian đi xa”, nữ diễn viên tâm sự.

    Diệu Hương cho biết, cô diễn vai San với rất nhiều năng lượng, gửi gắm của bản thân. Nữ diễn viên thừa nhận, được tham gia “Hoa hồng trên ngực trái” là sự may mắn với cô khi có thể hợp tác với ekip và những người bạn diễn mà cô vốn yêu quý, cảm xúc của San cũng bao gồm rất nhiều cảm xúc của Diệu Hương trong đó.

    Bởi vậy, những tương tác trên màn ảnh của cô với Hồng Đăng hay Hồng Diễm đều có nét chân thật, tương đồng nhiều với mối quan hệ của họ ngoài đời. Diệu Hương tâm sự, cô đã có những kỷ niệm rất đẹp, rất đáng quý khi thực hiện “Hoa hồng trên ngực trái”.

    Gia đình Diệu Hương cũng đã tạo điều kiện tối đa để cô thỏa sức với đam mê diễn xuất. Hiện Diệu Hương đã cùng gia đình sang Mỹ định cư, nhưng không từ bỏ nghiệp diễn mà sẽ quay trở lại với nghệ thuật khi điều kiện cho phép.

    Quỳnh Nga – Về nhà đi con, Sinh tử

    “Về nhà đi con” đánh dấu sự trở lại của Quỳnh Nga sau 12 vắng bóng trên màn ảnh nhỏ. Dù vai diễn của cô gây nhiều tranh cãi nhưng quả thực, đây là sự tái xuất đầy ấn tượng dành cho "cá sấu chúa".

    Nữ diễn viên vào vai Nhã, người yêu cũ của Vũ (Quốc Trường). Nhã xuất hiện để trả thù nên đã ra sức phá hoại tình cảm của Thư (Bảo Thanh) và Vũ nhưng trong quá trình đó, cô đã để tình cảm lấn át và cuối cùng chuốc lấy đau khổ.

    Quỳnh Nga kể, khi nhận lời vào vai Nhã, cô chưa bao giờ tưởng tượng được vai diễn của mình lại khiến dư luận, khán giả “ném đá” dữ dội đến vậy.

    Trong suốt thời gian phim phát sóng, Quỳnh Nga đã đôi lần suy nghĩ “biết thế sẽ nhận lời đóng phim điện ảnh kia” khi quá áp lực vì khán giả lẫn lộn nhân vật trong phim với diễn viên ngoài đời để rồi đưa ra những lời chỉ trích với cô.

    Được biết, trước đó, Quỳnh Nga đã nhận được một lời mời tham gia một bộ phim điện ảnh ra rạp cho sự trở lại, nhưng cuối cùng cô đã chọn “Về nhà đi con”.

    Tuy nhiên, đến giờ này, Quỳnh Nga hài lòng bởi sự lựa chọn của mình, cô đã có rất nhiều cung bậc cảm xúc cho vai diễn Nhã cả trong phim lẫn ngoài đời mà Quỳnh Nga tin rằng sẽ không bao giờ có thể quên được.

    Sau “Về nhà đi con”, Quỳnh Nga tiếp tục nhận một vai khác cũng bị “ném đá” không kém Nhã, đó là vai Quỳnh Trinh trong phim “Sinh tử”.

    Nhân vật Quỳnh Trinh cùng lúc mê dụ cả hai người đàn ông, là một mắt xích quan trọng của những chiêu bài chính trị mà “Sinh tử” đề cập đến. Trong phim, Quỳnh Nga có khá nhiều cảnh diễn thân mật với cả Chí Nhân và Việt Anh.

    Nhiều khán giả cho rằng, vẻ đẹp của Quỳnh Nga thích hợp với những vai diễn lẳng lơ trên phim nên được các đạo diễn tin tưởng mời vào những vai này.

    Quỳnh Nga cho biết, cô không quan trọng là vai diễn đó là chính chuyên hay lẳng lơ, mà quan trọng là vai diễn giúp cô thể hiện được khả năng diễn xuất của mình, và tạo được ấn tượng đối với khán giả là hạnh phúc lớn.

     Vi An (T/h)

    Link bài gốc Lấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-my-nhan-viet-tai-xuat-an-tuong-tren-man-anh-nho-2019-a308657.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan