+Aa-
    Zalo

    Nhiều người bật khóc khi nhìn bé trai 3 tuổi vui sướng chạy về phía bố mẹ trên chân giả

    (ĐS&PL) - Khoảnh khắc bé trai 3 tuổi hạnh phúc chạy đến bên bố mẹ trên chiếc chân giả mới đã khiến nhiều người rơi nước mắt.

    Theo South China Morning Post, khi được đeo chiếc chân giả đặt làm riêng có hình Iron Man, cậu bé Wu Yicheng (3 tuổi, ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc) đã đứng dậy và chạy nhảy trong niềm vui sướng.

    Đoạn video ghi lại khoảnh khắc Wu Yicheng hạnh phúc chạy đến bên bố mẹ trên chiếc chân giả mới được đăng tải lên Douyin vào ngày 21/12 vừa qua, khiến nhiều cư dân mang xứ Trung rơi nước mắt.

    Được biết, lúc mới được 2 tuổi 5 tháng, bé trai không may bị một chiếc xe tải cán qua khi đang chơi trên đường làng. Vụ tai nạn này đã cướp đi cẳng chân trái của cậu bé. Wu Yicheng được phục hồi chức năng và lắp chiếc chân giả đầu tiên vào tháng 9/2021.

    Gần đây, cậu bé đã sẵn sàng cho lần thay thế chi dưới thứ ba. Bố mẹ của Wu Yicheng đặt làm riêng một chiếc chân giả bằng kim loại có hình Iron Man mà cậu bé yêu thích. “Chúng tôi muốn con trai chấp nhận chiếc chân giả và lớn lên với tinh thần lạc quan”, bố của bé trai nói.

    Người bố tiết lộ thêm con trai đã tự hào khoe với các bạn về chiếc chân giả của mình. “Thằng bé khoe chân giả với những đứa trẻ khác ở trường mẫu giáo. ‘Hãy nhìn chiếc chân Iron Man của tớ này!’”, anh kể.

    nhiue nguoi bat khoc khi nhin be trai 3 tuoi vui suong chay ve phia bo me tren chiec chan gia
    Đôi vợ chồng hy vọng con trai chấp nhận chiếc chân giả và lớn lên với tinh thần lạc quan. Ảnh: SCMP

    Bố mẹ của bé trai đã mở một tài khoản Douyin để “ghi lại quá trình trưởng thành ngoan cường của con” khi cậu bé hồi phục sau tai nạn. Thay vì phàn nàn về nỗi bất hạnh của mình, họ đăng tải các video con trai luyện tập với chiếc chân giả và cố gắng sống cuộc sống bình thường như bao bạn bè đồng trang lứa.

    Mỗi bước trên hành trình đó, từ thử một chiếc chân giả mới và chăm chỉ học để tự mình đeo cho đến kết bạn với người không quan tâm đến khiếm khuyết cơ thể mình, từng khoảnh khắc phục hồi chức năng của Wu Yicheng đều được bố mẹ cậu bé ghi lại.

    Trong phần bình luận dưới một đoạn video, bố mẹ bé trai cho hay: “Chúng tôi hy vọng mọi người xe không đối xử khác biệt với thằng bé. Thằng bé cần những lời động viên và nụ cười rạng rỡ, không phải sự thương hại hay chăm sóc tỉ mỉ”.

    Thái độ tích cực khi đối mặt với khó khăn của gia đình Wu Yicheng đã nhận được nhiều lời khen cùng sự ủng hộ của không ít cư dân mạng.

    “Bé trai à, chúc cháu có thể đi nhanh như gió trong tương lai nhé”, một người dùng Douyin để lại bình luận.

    Một người khác tỏ thái độ đồng cảm: “Đừng buồn. Cẳng chân bên phải của tôi cũng bị cắt cụt nhưng tôi đang sống như một người bình thường”.

    Có người lại bày tỏ: “Tôi xúc động rơi nước mắt khi thấy đứa trẻ đứng dậy. Đây chính là ý nghĩa thực sự của khoa học, giúp mọi người hạnh phúc”.

    Đinh Kim(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-nguoi-bat-khoc-khi-nhin-be-trai-3-tuoi-vui-suong-chay-ve-phia-bo-me-tren-chan-gia-a561906.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan