+Aa-
    Zalo

    Nhiều nhà báo nước ngoài phản đối tình huống VAR dẫn đến bàn thua của Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các nhà báo nước ngoài cho rằng, các trọng tài đã ứng dụng quá máy móc trong quả phạt đền tại trận Việt Nam - Nhật Bản ở tứ kết Asian Cup 2019.

    Các nhà báo nước ngoài cho rằng, các trọng tài đã ứng dụng quá máy móc trong quả phạt đền tại trận Việt Nam - Nhật Bản ở tứ kết Asian Cup 2019.

    Phút 53 của trận đấu Việt Nam - Nhật Bản diễn ra tối qua (24/1), cầu thủ Ritsu Doan ngã trong vòng cấm Việt Nam sau nỗ lực truy cản của Bùi Tiến Dũng. Lập tức trọng tài chính đã nhận tín hiệu từ khu vực điều khiển công nghệ VAR.

    Sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính quyết định cho Nhật Bản hưởng phạt đền và trung vệ Tiến Dũng phải nhận thẻ vàng.

    Trên chấm 11m, thủ thành Văn Lâm đã đổ người đúng hướng bóng nhưng cú sút của Ritsu Doan là quá khó để cản phá.

    VAR khiến Việt Nam nhận penalty. Ảnh: Trí thức trẻ 

    Về tình huống này, các cổ động viên và nhiều nhà báo nước ngoài cho rằng, các trọng tài đã ứng dụng quá máy móc trong quả phạt đền này.

    "Ban đầu trọng tài không thổi phạt đền và đó không phải sai lầm gì đó rõ ràng và hiển nhiên. Trọng tài có thể thổi hoặc không", ký giả người Anh Alex Brotherton viết trên Twitter. "VAR không nên được dùng trong tình huống này. Nó chỉ nên được áp dụng ở những quyết định sai hoàn toàn của trọng tài chính. Nếu nó được dùng để sửa mọi sai lầm của trọng tài, trận đấu sẽ liên tục bị gián đoạn. Khi đó, sự chi li sẽ lấn át cảm xúc bóng tròn".

    "Pha quay chậm cho thấy trung vệ Bùi Tiến Dũng đã đá vào bóng trước khi vô tình ngáng chân Ritsu Doan. Quyết định không thổi phạt đền của trọng tài bị thay đổi bởi VAR", Brotherton - ký giả của These Football Times - bổ sung.

    Đồng tình với Brotherton, bình luận viên người Australia Rob Cornthwaite viết: "Tôi nghĩ trọng tài có thể thổi phạt đền, cũng có thể không. Trong những tình huống như thế, VAR không nên xuất hiện".

    Nhiều nhà báo nước ngoài phản đối tình huống VAR dẫn đến bàn thua của Việt Nam. Ảnh: Sức khỏe cộng đồng

    Được biết, tổ VAR ở trận này gồm tổ trưởng Christopher Beath (Australia), cùng hai trợ lý Mohamed Taqi (Singapore) và Valeri (Italy). Nếu phát hiện ra sai lầm của trọng tài chính, tổ trưởng VAR sẽ thông báo qua bộ đàm. Công nghệ này vẫn gây tranh cãi nhiều nơi nó được áp dụng.

    "Tôi không hiểu những gì vừa xảy ra ở trận Việt Nam - Nhật Bản. Họ đang thi đấu thì trọng tài xét lại pha bóng từ trước đó vài tình huống. VAR mang về phạt đền cho Nhật Bản sao? Như thế có bất công quá không?", tài khoản Twitter @_Shawsc giãi bày.

    "Ngay trận đầu tiên được áp dụng, VAR đã cho thấy hạn chế thực tiễn. Chẳng có gì bất ngờ về điều đó", ký giả Steve Price của Forbes bày tỏ. CĐV Roy Allen cũng đăng lên Twitter: "Không bao giờ được phép thổi phạt đền quả đó. Cũng như nhiều công nghệ khác, VAR chỉ hiệu quả khi được con người sử dụng thông minh".

    Trước đó trong hiệp 1, VAR đã can thiệp để giúp trọng tài không công nhận bàn thắng bên phía Nhật Bản, do một cầu thủ áo xanh đã để bóng chạm tay trước khi bay vào lưới của thủ thành Đặng Văn Lâm.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-nha-bao-nuoc-ngoai-phan-doi-tinh-huong-var-dan-den-ban-thua-cua-viet-nam-a260871.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan