+Aa-
    Zalo

    Nhiều thi thể nằm rải rác trên bờ biển Indonesia sau sóng thần, động đất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trận động đất mạnh 7,5 độ Richter đã gây ra sóng thần cao 2m đổ bộ vào vào thành phố Palu trên đảo Sulawesi (Indonesia).

    Trận động đất mạnh 7,5 độ Richter đã gây ra sóng thần cao 2m đổ bộ vào thành phố Palu trên đảo Sulawesi (Indonesia). Những bức ảnh từ Palu cho thấy một số thi thể được đặt gần bờ biển sáng 29/9.

    [presscloud]4565[/presscloud]

    Nhiều người thiệt mạng sau khi động đất và sóng thần tấn công miền trung Indonesia hôm qua (28/9), phóng viên AFP tại hiện trường cho biết.

    Trận động đất mạnh 7,5 độ xảy ra ngoài khơi đảo Sulawesi lúc 18h02 hôm qua (17h02 giờ Hà Nội), dẫn tới sóng thần cao hai mét tàn phá nhiều khu vực ven biển của thành phố Palu, thủ phủ tỉnh Trung Sulawesi và thị trấn Donggala. Những bức ảnh từ Palu cho thấy một số thi thể được đặt gần bờ biển sáng nay (29/9).

    Theo cục Khảo sát Địa chất Mỹ, trận động đất xảy ra vào lúc 6h chiều (giờ địa phương) ngày 28/9, ngay ngoài trung tâm Sulawesi, ở độ sâu 10 km dưới đáy biển, Những người sống cách hàng trăm cây số từ tâm chấn cho biết họ cảm thấy rung lắc dữ dội hàng giờ đồng hồ.

    Hiện trường đổ nát sau khi sóng thần ập vào Palu, đảo Sulawesi, Indonesia ngày 29/8/ - Ảnh: AFP/TTXVN

    Hình ảnh từ các phương tiện truyền thông cho thấy một trung tâm mua sắm bị hư hỏng nặng ở Palu, trong khi nhiều tòa nhà thiệt hại lớn và vỉa hè xuất hiện các vết nứt.

    Sân bay chính ở Palu đã đóng cửa sau khi sóng thần xảy ra và dự kiến ​​sẽ ngừng hoạt động trong ít nhất 24 giờ.

    Trước đó, một trận động đất 6,1 độ Richter cũng đã xảy ra vào chiều 28/9 tại đảo Sulawesi, làm ít nhất 1 người thiệt mạng và 10 người bị thương.

    Với vị trí địa lý nằm ở khu vực nơi các mảng kiến tạo va chạm, Indonesia là một trong những quốc gia gặp nhiều thiên tai nhất trên thế giới với các vụ phun trào núi lửa và động đất xảy ra liên tục.

    Thảm họa lớn nhất mà Indonesia từng phải hứng chịu đó là trận động đất cường độ 9,1 độ Richter ở ngoài khơi bờ biển Sumatra năm 2004.

    Trận động đất đó đã kích hoạt sóng thần giết chết 220.000 người trong toàn khu vực, trong đó có 168.000 người ở Indonesia.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-thi-the-nam-rai-rac-tren-bo-bien-indonesia-sau-song-than-dong-dat-a245828.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan