+Aa-
    Zalo

    Nhiều trường cấp 3 tại Hà Nội xét tuyển thẳng lớp 10 bằng IELTS năm 2024

    (ĐS&PL) - Không riêng đại học, nhiều trường THPT tại Hà Nội xét tuyển thẳng vào lớp 10 bằng chứng chỉ IELTS từ 5.5 kèm tặng học bổng.

    Năm học 2024-2025, Trường Archimedes (Hà Nội) sẽ áp dụng 3 phương thức tuyển sinh vào lớp 10, bao gồm: Xét tuyển thẳng và học bổng, thi tuyển, xét tuyển theo kết quả kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT của Sở GD&ĐT Hà Nội (nếu còn chỉ tiêu).

    Đối với phương thức xét tuyển thẳng và học bổng, trường thông báo tuyển thẳng học sinh có chứng chỉ IELTS từ 5.5. Đạt IELTS 6.5, học sinh sẽ được nhận học bổng 40 triệu đồng/năm, IELTS 7.0 nhận học bổng 50 triệu đồng/năm. Điều kiện để được tuyển thẳng và nhận học bổng là điểm trung bình môn Toán năm lớp 9 đạt từ 8 trở lên.

    Ngoài IELTS, học sinh lớp 9 còn được tuyển thẳng nếu đạt từ giải 3 học sinh giỏi cấp quận/huyện và từ giải khuyến khích học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố. Mức học bổng dao động 10-500 triệu đồng với thời hạn 1-3 năm (tùy giải).

    Với phương thức thi tuyển, học sinh sẽ dự thi 3 môn Toán, Văn, Tiếng Anh vào ngày 10/3. Điểm xét tuyển là tổng điểm ba môn, trong đó Văn và Toán hệ số hai.

    Nằm trong Hệ thống Trường Liên cấp Lê Quý Đôn, Trường THCS & THPT Lê Quý Đôn (Hà Nội), năm học 2024-2025, tuyển 180 học sinh lớp 10 bằng hai phương thức: tuyển thẳng và xét học bạ.

    Để được tuyển thẳng, học sinh cần đáp ứng một trong các điều kiện: đạt giải học sinh giỏi cấp quận, huyện trở lên; có IELTS 5.5 hoặc TOEFL iBT 65 điểm; đạt huy chương trong các kỳ thi Toán, Tiếng Anh và Khoa học kỹ thuật của các đơn vị quốc tế hoặc được tổ chức bởi Sở, Bộ GD&ĐT; đạt học lực khá, hạnh kiếm tốt. Những trường hợp còn lại, trường sẽ xét tuyển. Trường tổ chức tuyển sinh 2 đợt. Đợt 1 từ ngày 22/1 đến ngày 20/6, đợt 2 từ ngày 30/7 đến ngày 20/7.

    nhieu truong cap 3 tai ha noi xet tuyen thang lop 10 bang ielts nam 2024 1
    Nhiều trường cấp 3 tại Hà Nội xét tuyển thẳng lớp 10 bằng IELTS năm 2024. Ảnh minh họa.

    Trường THPT Đoàn Thị Điểm hiện chưa công bố phương án tuyển sinh năm học 2024-2025. Tuy nhiên, các năm học trước, trường này đều tuyển thẳng học sinh có chứng chỉ IELTS từ 6.5 trở lên. 

    Bên cạnh đó, ở phương thức xét tuyển, học sinh có chứng chỉ IELTS từ 5.0 sẽ đạt điều kiện dự tuyển vào trường. 

    Năm học 2023-2024, Trường THCS và THPT Newton dành 450 chỉ tiêu lớp 10 cho học sinh đạt một trong các điều kiện: Học bạ đạt học lực Khá, Giỏi; Chứng chỉ IELTS từ 5.5; đạt điểm kiểm tra theo bài thi riêng của nhà trường; đạt giải học sinh giỏi cấp quận, huyện trở lên. Tất cả các điều kiện này đều đi kèm yêu cầu hạnh kiểm Tốt trong 4 năm THCS.

    Trường ưu tiên xét tuyển theo thứ tự nộp hồ sơ. Thông thường, nhà trường thông báo tuyển sinh vào tháng 6 hàng năm.

    Trường Nguyễn Siêu sẽ tổ chức xét tuyển và kiểm tra đánh giá năng lực đầu vào các môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh. Ngoài ra, trường xét kết quả thi vào lớp 10 trong kỳ thi chung do Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức kết hợp với kiểm tra đánh giá năng lực tiếng Anh (nếu còn chỉ tiêu).

    Nhà trường ưu tiên tuyển học sinh học sinh có IELTS từ 6.0. Bên cạnh đó, trường cũng ưu tiên tuyển học sinh có một nguyện vọng duy nhất vào lớp 10 và thỏa mãn điều kiện đầu vào; ưu tiên học sinh đạt giải trong các cuộc thi do Sở GD&ĐT Hà Nội hoặc Bộ GD&ĐT tổ chức, thep Tạp chí Tri thức.

    Trường THPT Tây Hà Nội có chính sách xét tuyển tài năng với học sinh giỏi cấp tỉnh, thành phố, học sinh có kết quả kỳ thi vào lớp 10 công lập đạt trung bình 8.0 trở lên và học sinh có chứng chỉ IELTS từ 6.5 còn thời hạn. 

    Học sinh có chứng chỉ IELTS đủ điều kiện cũng sẽ được ưu đãi 20% học phí năm đầu tiên và 5% học phí các năm sau nếu điểm trung bình môn tiếng Anh đạt từ 8.0 trở lên. 

    Năm học 2023-2024, Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm xét tuyển bằng hai phương thức: Xét điểm thi vào lớp 10 do Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức và xét học bạ. 

    Chỉ tiêu dành cho xét học bạ rất ít. Học sinh đạt điểm IELTS từ 5.5 hoặc TOEFL Junior từ 880 sẽ được xét học bạ với điều kiện có 5 kỳ THCS xếp loại học lực Giỏi.

    Trường chưa công bố phương thức xét tuyển vào lớp 10 năm học 2024-2025.

    nhieu truong cap 3 tai ha noi xet tuyen thang lop 10 bang ielts nam 2024 2
    Nhiều trường cấp 3 tại Hà Nội xét tuyển thẳng lớp 10 bằng IELTS năm 2024. Ảnh minh họa.

    Tương tự là Trường THCS & THPT Lương Thế Vinh. Năm ngoái, trường này xét tuyển thẳng học sinh thuộc 1 trong 2 nhóm: Học sinh có chứng chỉ IELTS từ 6.5 và đạt học sinh giỏi trong 4 năm THCS; học sinh đạt giải ba cấp thành phố trở lên các môn toán, vật lý, hóa học, ngữ văn, tiếng Anh.

    Phương thức này cũng được áp dụng với cơ sở Tân Triều (Thanh Trì, Hà Nội).

    Trường THCS và THPT M.V. Lômônôxốp tuyển thẳng những học sinh có hạnh kiểm tốt 4 năm THCS và có một trong các chứng chỉ IELTS từ 5.5, PET hoặc FCE từ 160 điểm. Đối tượng tuyển thẳng này cũng cần đạt điểm trung bình các môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh năm lớp 6, 7, 8, 9 từ 7 trở lên.

    Theo Báo Sức khỏe và Đời sống, đối với một số địa phương khác như tỉnh Nghệ An xét tuyển thẳng thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh IELTS 6.0 trở lên hoặc tương đương vào lớp 10 công lập từ năm 2021.

    Quảng Trị miễn thi và tính điểm 10 tiếng Anh chung cho học sinh thi vào lớp 10 có IELTS từ 4.0 hoặc tương đương.

    Tỉnh Lào Cai cũng thông báo miễn thi và tính điểm tối đa để xét tuyển bài thi môn Ngoại ngữ không chuyên đối với những học sinh đạt tối thiểu TOEFL iBT 45 điểm; IELTS 4.0; HSK cấp độ 3. Tỉnh này miễn thi và quy đổi điểm bài thi môn chuyên ngoại ngữ đối với các chứng chỉ ngoại ngữ IELTS từ 5.5, TOEFL iBT từ 65 điểm, HSK từ cấp độ 4.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-truong-cap-3-tai-ha-noi-xet-tuyen-thang-lop-10-bang-ielts-nam-2024-a608194.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan