+Aa-
    Zalo

    Nhiều vụ nổ lớn làm rung chuyển trung tâm thủ đô Kiev

    (ĐS&PL) - Chính quyền Ukraine khẳng định Nga đã tập kích các mục tiêu ở thành phố bằng máy bay không người lái tự sát.

    Guardian đưa tin ngày 17/10 (giờ địa phương), vào khoảng 6h30 cùng ngày, thủ đô Kiev của Ukraine đã bị rung chuyển bởi 2 tiếng nổ lớn, tiếng nổ thứ 3 xuất hiện sau đó khoảng 15 phút. Tất cả vụ nổ đều diễn ra ở gần các ga tàu điện ngầm.

    Thị trưởng Kiev Vitaliy Klitschko cho biết, các vụ nổ được ghi nhận ở quận trung tâm Shevchenkiv. Ông Klitschko khuyến cáo người dân tìm nơi trú ẩn an toàn, đồng thời thông tin về một vài chung cư bị hư hại bởi các cuộc tập kích.

    cac vu no tiep dien o trung tam kyiv dspl
    Một máy bay không người lái ở Kyiv vào ngày 17/10, trong bối cảnh Nga xâm lược Ukraine. Ảnh: Getty Images

    Một cột khói có thể được nhìn thấy bốc lên từ địa điểm xảy ra một trong những vụ nổ ở trung tâm Kiev. Cảnh báo không kích cũng vang lên ở nhiều vùng trên khắp Ukraine như Zhitomir, Vinnitsa, Cherkasy, Kirovograd, Nikolaev và Odessa.

    "Cảnh báo không kích vẫn có hiệu lực, mọi người hãy ở nơi trú ẩn. Lực lượng cứu hộ đang khẩn trương làm việc", Thị trưởng Klitschko nói.

    Thị trưởng Kiev đồng thời cho biết cuộc tấn công bằng UAV đã gây ra hỏa hoạn tại một tòa nhà không có người sinh sống, trong một bài viết trên Telegram. 

    Trongk khi đó, ông Andriy Yermak, chánh Văn phòng Tổng thống Ukraine khẳng định, Kiev bị Nga tấn công bằng máy bay không người lái tự sát. "Chúng tôi cần nhiều hệ thống phòng không hơn, càng sớm càng tốt", quan chức Ukraine nêu thông điệp với phương Tây.

    Phía Nga hiện chưa bình luận về vụ việc.

    Trước đó, quận Shevchenkivskiy cũng hứng chịu những vụ không kích vào ngày 10/10. Tổng thống Ukraine vào thời điểm đó đã ngay lập tức phản ứng trước vụ việc, kêu gọi người dân không rời khỏi nơi trú ẩn.

    Ngày 14/10, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố nước này hiện không cần phải thực hiện các cuộc tấn công tên lửa quy mô lớn vào các mục tiêu Ukraine, vì Nga đã bắn trúng hầu hết mục tiêu nhắm tới.

    Hôm 16/10, Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cũng tuyên bố Nga có đủ khả năng tiếp tục chiến dịch quân sự, bất chấp việc NATO đang hỗ trợ cho chính quyền Kiev.

    Mộc Miên (Theo The Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-vu-no-lon-lam-rung-chuyen-trung-tam-thu-do-kiev-a554467.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan