+Aa-
    Zalo

    nhìn lại 5 vụ cháy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - nhìn lại 5 vụ cháy

    Cháy Trung tâm thương mại quốc tế TP. Hồ Chí Minh (ITC)

    5 vụ cháy lớn do hàn xì làm chết hàng chục người - Ảnh 2

    Hiện trường vụ cháy.

    Vụ cháy xảy ra lúc 13h30 trưa 29/10/2002, do bất cẩn trong khi hàn xì, một ngọn lửa lớn đã bùng phát từ vũ trường Blue thuộc Trung tâm Thương mại Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh ITC, sau đó lan rộng và bốc lên dữ dội. Ngọn lửa nhanh chóng bao trùm cả tòa nhà.

    Vụ cháy làm chết 60 người trong đó có 4 người ngước ngoài, bị thương 70 người do bỏng, ngạt và nhảy từ trên tầng cao tòa nhà xuống. Thiệt hại tài sản lên đến hơn 32 tỷ đồng.

    Theo kết quả điều tra, nguyên nhân dẫn đến vụ hỏa hoạn khủng khiếp này là khi hàn các bulong định vị trên trần, thợ hàn để vảy xỉ nhiệt độ khoảng 1.700 độ C bắn vào xốp cách âm gây cháy lan nhanh và cháy lớn.

    3 - Vụ cháy xưởng may kinh hoàng tại Hải Phòng

    5 vụ cháy lớn do hàn xì làm chết hàng chục người - Ảnh 3

    Vụ cháy xưởng may kinh hoàng tại Hải Phòng.

    Vụ cháy xưởng may ngày 29/7/2011 tại Hải Phòng làm 13 người chết, 25 người khác bị thương khiến nhiều người bàng hoàng.

    Do xưởng may là một ngôi nhà hình ống, chỉ có duy nhất một cửa ra vào nên khi lửa bùng lên dữ dội, toàn bộ 38 công nhân ở trong không có lối thoát ra, họ chỉ biết kêu cứu. Những người dân vội dùng đủ mọi vật dụng để đập vỡ bức tường phía sau nhằm giải cứu các nạn nhân. Tuy nhiên, 13 người đã không qua khỏi.

    Nguyên nhân vụ cháy được xác định là trong quá trình hàn cột thu lôi cho nhà xưởng, các tia lửa bắn xuống dưới, bén vào nguyên vật liệu dễ cháy bên trong xưởng khiến lửa bùng lên dữ dội.

    9. Cháy dữ dội ở quán karaoke Trần Thái Tông, 13 người tử vong

    Vào hồi 13h45 ngày 1/11, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại Quán karaoke số 68 đường Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội làm 13 người (12 nam, 1 nữ) tử vong; cháy toàn bộ trang thiết bị tài sản nhà số 68, một phần tài sản nhà số 66, 70, 72, 74 và một số phương tiện xe máy, 1 xe ô tô của người dân để dưới vỉa hè.

    Nguyên nhân, bước đầu có thông tin do sự bất cẩn của thợ hàn trong quá trình cải tạo, sửa chữa tại tầng 2 nhà số 68 gây cháy.

    Theo ghi nhận sơ bộ, ước tính thiệt hại từ vụ cháy lớn trên phố Trần Thái Tông lên tới hàng chục tỉ đồng vì nơi cháy là quán karaoke có nhiều tài sản, xe máy và ôtô.

    Ngày 2/11, thông tin tới báo chí, Đại tá Dương Văn Giáp, Trưởng Phòng cảnh sát hình sự Công an Hà Nội cho biết cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm quyết định về phòng cháy, chữa cháy” theo điều 240 Bộ luật Hình sự.

    10. Vụ cháy nhà khiến 6 người tử vong ở TP HCM

    Rạng sáng ngày 16/12, một vụ hỏa hoạn kinh hoàng xảy ra trong con hẻm 453 đường Lê Văn Sỹ (phường 12, quận 3, TP. HCM).

    Do vụ hỏa hoạn xảy ra lúc nửa đêm nên mọi người bên trong căn nhà đang ngủ nên cửa khóa trái, một số người dân nhanh chóng dùng bình chữa cháy mini dập lửa từ bên ngoài. Trong lúc đó, một số người đang ở tầng trên của căn nhà đang bốc cháy chạy ra lan can nhảy xuống đất.

    10 vụ cháy nổ kinh hoàng trong năm 2016 - Ảnh 9
    Hiện trường ngôi nhà xảy ra hỏa hoạn. Ảnh: Tri thức trực tuyến
    Sau khi đám cháy được dập tắt, cơ quan chức năng xác định có 6 người tử vong, 2 người bị thương.

    Về danh tính các nạn nhân tử vong gồm: Hai vợ chồng Nguyễn Thị Ngọc Thủy (37 tuổi) và Trần Anh Thăng (47 tuổi, quê Bắc Giang) cùng 3 đứa con Trần Ngọc Thiên Kim (1 tuổi), Trần Ngọc Bảo Hân (5 tuổi), Trần Ngọc Vân Anh (7 tuổi) và cháu ông Thăng là Phạm Ngọc Thúy Vy (36 tuổi, quê Đồng Nai).

    Hai chị phụ quán cà phê cho vợ chồng ông Thăng là Nguyễn Thị Hằng (24 tuổi) và Nguyễn Thị Huyền (24 tuổi) chỉ bị thương, đang cấp cứu tại Bệnh viện 115.

    Được biết, căn nhà này được vợ chồng ông Thăng thuê để làm quán cà phê ở tầng trệt, tầng trên được một số người thuê lại để ở. Khi xảy ra vụ cháy có 10 người trong nhà, trong đó có 4 người ở trên lầu 1 đã thoát ra ngoài được, 6 người ở tầng trệt kẹt lại tử nạn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhin-lai-5-vu-chay-a223487.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.