+Aa-
    Zalo

    Nhìn lại những vụ sập hầm, mỏ kinh hoàng tại Việt nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Trong thời gian qua, ở Việt Nam đã xảy ra không ít vụ sập hầm thủy điện, hầm đá, hầm vàng… những tai nạn bi thương này đã cướp đi rất nhiều sinh mạng.

    (ĐSPL) – Trong thời gian qua, ở Việt Nam đã xảy ra không ít vụ sập hầm thủy điện, hầm đá, hầm vàng… những tai nạn bi thương này đã cướp đi rất nhiều sinh mạng.

    Sập hầm thủy điện Đạ Dâng: Công tác cứu hộ đang diễn ra khẩn trương

    Vụ sập hầm thủy điện Đạ Dâng đã bước sang ngày thứ 3, mặc dù công tác cứu hộ 12 nạn nhân bị kẹt bên trong đang diễn ra hết sức nhanh chóng và khẩn trương nhưng vẫn chưa thể đưa 12 công nhân ra ngoài.

    Hiện trường vụ sập hầm. Ảnh VnExpress.

    Vụ sập hầm này xảy ra vào khoảng 7h ngày 16/12, tại công trình thủ điện Đa Dâng - Đa Chomo, thôn Păng Tiêng, xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng. Công ty Cổ phần Sông Đà 505 - đơn vị thi công cho biết, đoạn bị sập cách cửa hầm 300m, hầm sâu khoảng 6m, trong số 12 nạn nhân đang bị kẹt bên trong thì có 1 người là nữ.

    Xem video: 



    Tiếp tục đào hầm cứu 12 công nhân mắc kẹt vụ sập hầm Đạ Dâng

    Hàng trăm người đã tập trung trước cửa miệng hầm triển khai phương án cứu hộ. Lực lượng cứu hộ phải bơm khí oxy vào bên trong để duy trì không khí cho các nạn nhân, đồng thời chuyển nước, sữa, thức ăn vào bên trong.

    Công việc cứu hộ đang hết sức khẩn trương, tìm mọi cách để thông hầm để đưa 12 công nhân ra ngoài một cách sớm nhất.

    Công tác tiếp tế và cứu hộ đang được thực hiện khẩn trương. Ảnh VnExpress.

    Được biết, công trình thuỷ điện Đạ Dâng - Đa Chomo sau khi hoàn thành sẽ có tổng công suất 22 MW, sản lượng điện trung bình ước hằng năm là 109,27 triệu kWh với tổng mức đầu tư 475,166 tỷ đồng theo hình thức BOO (xây dựng - sở hữu - kinh doanh).

    Công trình này gồm hai nhà máy thuỷ điện liên hoàn - Nhà máy thuỷ điện Đạ Dâng đặt trên dòng sông Đạ Dâng (xã Lát, huyện Lạc Dương) và Nhà máy thuỷ điện Đa Chomo trên suối Đa Chomo (nhánh của sông Đạ Dâng, tại xã Phi Tô, Lâm Hà).

    Sập mỏ đá ở Hải Phòng, vùi lấp cả 5 công nhân

    Vào lúc 17h30 ngày 1/8/2014, tại khu vực mỏ đá Trại Sơn A, thôn 11 xã An Sơn, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng, khi các công nhân khai thác đá đang kích nổ mìn thì núi đá sạt lở, vùi lấp cả 5 công nhân.

    Những công nhân ở phía ngoài đã kịp chạy thoát. Ngay trong đêm, 3 thi thể người thiệt mạng đã được đưa về quê nhà. Thi thể 2 nạn nhân còn lại bị vùi sâu trong đống đá, phải đến ngày hôm sau mới được đưa ra.

    Hiện trường vụ sập mỏ đá.

    Mỏ đá trên được cấp phép cho Công ty CP Xi măng Phúc Sơn (trụ sở tại huyện Kinh Môn, Hải Dương) để khai thác đá làm nguyên liệu sản xuất xi măng. Công ty CP Phúc Sơn đã kí hợp đồng với Công ty CP Kiên Ngọc (trụ sở tại xã An Sơn, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) để khai thác lại. Sau khi xảy ra sự việc, Công ty Kiên Ngọc đã ỉm đi, không báo cáo với cơ quan chức năng.

    Sập hầm vàng ở Quảng Nam, 3 người mất mạng

    Tối 11/1/2014, một vụ sập hầm vàng tại địa phận thôn 8, xã Phước Hiệp, huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam đã xảy ra, khiến 3 người thiệt mạng là Hà Anh Tấn (20 tuổi), Bùi Văn Hưng (29 tuổi) và Bùi Văn Thảo (25 tuổi) cùng trú thôn Suối Con (Kim Bôi - Hòa Bình).

    Hiện trường vụ sập mỏ.

    Được biết đây là hầm vàng không có giấy phép hoạt động. Có khoảng 30 người thuộc lực lượng chức năng phối hợp với người dân tiến hành đào bới đất để tìm kiếm thi thể các nạn nhân, nhưng do lớp đất đá vùi lấp quá sâu nên vài ngày sau thi thể 3 nạn nhân mới được tìm thấy.

    Sập sập hầm thủy điện tại Bản Vẽ khiến 18 người thiệt mạng

    Ngày 15/12/2007, vụ sập núi tại công trình thủy điện Bản Vẽ tại huyện Tương Dương khiến 18 công nhân khi họ đang làm việc tại tử nạn. Đây là một trong những vụ tai nạn thảm khốc liên quan đến sập hầm mỏ thủy điện tại nước ta.

    Thắp hương cho những nạn nhân xấu số.

    18 người thiệt mạng trong vụ tai nạn là 18 cán bộ, công nhân của Ban quản lý dự án thuỷ điện 2 (Tập đoàn điện lực Việt Nam), Công ty sông Đà 2 và Công ty sông Đà 5 (Tổng công ty sông Đà).

    Sau 7 tháng điều tra tại hiện trường, nghiên cứu  hồ sơ khảo sát địa chất và khảo sát trực tiếp tại mỏ đá D3... Đoàn công tác liên nghành đã có báo cáo kết quả điều tra nguyên nhân vụ lở đá kinh hoàng tại mỏ đá D3, công trình thủy điện Bản Vẽ (Nghệ An). Theo báo cáo, có cả nguyên nhân khách quan và chủ quan gây nên tai nạn.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhin-lai-nhung-vu-sap-ham-mo-kinh-hoang-tai-viet-nam-a74954.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan