Lợi nhuận siêu khủng từ việc bắt trẻ em bán hàng nhái


Thứ 4, 26/08/2015 | 14:28


Không khó để bắt gặp hình ảnh những đứa trẻ rách rưới bán kẹo trên nhiều con phố ở Hà Nội, nhưng ít ai biết rằng, đằng sau những bước chân ấy là khoản thu nhập khổng lồ c

Không khó để bắt gặp hình ảnh những đứa trẻ rách rưới bán kẹo trên nhiều con phố ở Hà Nội, nhưng ít ai biết rằng, đằng sau những bước chân ấy là khoản thu nhập khổng lồ của những ông trùm.

Thâm nhập vào đường dây chăn dắt trẻ em đường phố Hà Nội, chúng tôi thực sự choáng với số tiền mà đám trẻ mang về mỗi ngày. Chính vì lợi nhuận khổng lồ ấy mà thế giới cai đầu dài đã tìm mọi cách để thu nạp chân rết, lôi kéo trẻ em nhà quê vào đường dây của mình.

Khám phá đường dây “hậu cần” cho “tập đoàn” ăn mày

Tìm hiểu sâu hơn về câu chuyện phẫn nộ mẹ bán con cho "cai ăn mày" để lấy mấy triệu đồng một tháng, chúng tôi giật mình nhận ra, số tiền 2 - 2,5 triệu đồng/1 tháng/1 đứa trẻ thực ra chỉ là số tiền rất nhỏ so với những gì chúng "cống nộp" cho cai.

Sau nhiều lần theo chân đám trẻ em bán kẹo đường phố thì khoản thu nhập thật sự của thế giới ngầm đứng đằng sau các em mới dần lộ diện. Ít ai nghĩ rằng, một đứa trẻ rách rưới lên 5, lên 8 tuổi với giỏ kẹo trên tay có thể kiếm cả triệu đồng một ngày. Những gì chúng tôi thu thập được khi theo chân bọn trẻ đã chứng minh điều đó.

Khi viết về vấn đề này, Thu đã có lần bật mí với tôi rằng "anh có biết doanh thu hàng ngày bọn trẻ mang về cho chủ là bao nhiêu không? Nếu em nói ra anh sẽ không thể tin vào con số đó. Hàng triệu đồng mỗi ngày chứ không ít". Thú thực, lúc nghe Thu nói vậy tôi cũng chỉ ậm ừ cho qua chuyện chứ không tin đó là sự thật. Cho đến khi tôi trực tiếp chứng kiến cảnh bán hàng và thu tiền của đám trẻ dưới sự giám sát của chim lợn.

Đó là lần bám theo Nam (tên đứa trẻ chúng tôi đã nói ở kỳ trước - PV) ở khu vực hồ Triều Khúc. Với thân hình gầy gò đến tội nghiệp, Nam đeo trước ngực chiếc giỏ hàng trong đó đầy đủ kẹo cao su, tăm bông, tăm xỉa răng... sau khi chim lợn thả xuống, Nam lần lượt đi đến từng bàn - nơi có nhiều vị khách đang uống nước để mời chào mua hàng, dáng vẻ trông thật tội nghiệp, khổ sở.

Đến đâu em cũng chào mời với giọng thều thào, nước mắt như chực rơi trên khoé mắt. Vì biết trước Nam nằm trong đường dây chăn dắt của trùm Sáu nên chúng tôi đã chủ động trước nhưng vẫn thấy cảm động khi cậu bé đến bàn mời chào mua kẹo, như thế đủ thấy được "kỹ nghệ" của những em bé như Nam siêu đẳng đến chừng nào.

Tôi và Thu vừa uống nước vừa theo dõi quá trình bán hàng của cậu bé dưới sự giám sát của bà Sáu, cả khu vực hồ Triều Khúc có đến hơn chục quán nước, mỗi quán không dưới 5 bàn. Đi đến đâu Nam cũng cố nài nỉ khách hàng mở hầu bao mua kẹo cho cậu bé.

"Thằng bé này chắc có nhiều kinh nghiệm nên bán hàng rất tốt, anh nhìn xem đến bàn nào cậu cũng bán được ít nhất là một vỉ kẹo cao su hay chí ít cũng một gói tăm", Thu vừa quan sát vừa bảo với tôi. Có lẽ quá nhiều kinh nghiệm nên Nam không bỏ sót một con mồi nào, kể cả tôi. Giá bán của cậu là 10.000 đồng/1 vỉ kẹo cao su và 5.000 đồng/1 gói tăm VIP. Đến bàn nào, Nam cũng cố mời, chèo kéo cho khách móc hầu bao rồi mới chịu đi, trông khuôn mặt của cậu thật ảo não, thê thảm.

  Hàng thật - Hàng giả - Lợi nhuận siêu khủng từ việc bắt trẻ em bán hàng nhái

Con trai trùm Sáu chở kẹo Happydent White nhái về đại bản doanh để cung cấp cho đám trẻ con.

Vừa nhìn "diễn viên" biểu diễn Thu vừa phân tích thêm, "đúng là nhiều kinh nghiệm, ca này cậu bé thu nhập không dưới 500.000 đồng". Nghe em nói vậy, tôi không khỏi giật mình: "Ăn cướp à, bán mấy thứ linh tinh ấy lấy đâu lãi nhiều như vậy".

Thấy tôi ngờ vực, nàng nói rõ hơn: "Từ nãy giờ cu Nam bán không dưới 50 vỉ kẹo cao su, mỗi vỉ giá 10.000 đồng, như vậy tổng thu vào là 500.000 đồng". Rồi Thu chỉ rõ hơn, tất cả kẹo và tăm bọn trẻ bán đều được ông trùm nhập về từ một đầu mối ở Ngã Tư Sở, tất cả đều là hàng giả. Giá nhập vào chưa đến 2.000 đồng/1 vỉ kẹo cao su. Nếu tính cụ thể, mỗi vỉ kẹo sẽ lời ít nhất 8.000 đồng. Mỗi đứa trẻ làm 3 ca mỗi ngày, 1 ca bán được 40 - 50 vỉ kẹo, lãi khoảng 300.000 - 400.000 đồng/1 ca. Như vậy, mỗi ngày một đứa trẻ thu về không dưới 1 triệu đồng từ tiền bán kẹo, tăm.

Không chỉ theo đuôi Nam, chúng tôi bám theo những đứa trẻ khác trong đường dây của trùm Sáu - Trúc đều thấy các em bán hàng rất chạy, chim lợn luôn mang theo hàng để tiếp ứng cho đám trẻ nhưng tôi cũng không thể ngờ rằng thu nhập mà bọn trẻ mang về lại "khủng" đến vậy. Thấy tôi chưa tin vào khoản lợi nhuận mà bọn trẻ mang về cho ông trùm, Thu có vẻ bực mình liền dẫn tôi tới một trong những kho hàng kẹo giả chuyên cung cấp cho các ông trùm ở Hà Nội.

Đột nhập kho hàng giả ngay giữa Thủ đô Hà Nội

Để chứng minh những điều mình nói là sự thật, ngay trong buổi tối hôm ấy, Thu đã dẫn tôi đến một con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Trãi, ngay cạnh khu vui chơi Royal City, nơi chuyên cung cấp hàng hoá cho những ông trùm như vợ chồng Sáu - Trúc.

Từ đầu ngõ đi vào khoảng 200m, có một ngách nhỏ chỉ đi vừa một chiếc xe máy, chúng tôi phải gửi xe từ bên ngoài rồi đi bộ vào. Lúc đó chừng 20h, người vào ra tấp nập, toàn bộ đều là những người bán kẹo rong trên phố. "Giờ này họ đến để lấy thêm hàng, bây giờ chủ yếu là khách lẻ, còn những đường dây như trùm Sáu sẽ được mang hàng tận nơi hoặc cử con trai đến chở từng xe mang về", Thu giải thích thêm.

Căn nhà 2 tầng chật chội, tầng 2 dùng để sinh hoạt, còn toàn bộ tầng 1 chất đầy hàng hoá, từ móc chìa khoá, xi đánh giày, miếng lót giày, bông tăm đến cơ man nào là kẹo cao su. Căn phòng chừng 15m2 chứa đầy hàng hoá trở nên chật chội hơn vì có khoảng 7 - 8 phụ nữ bế theo trẻ con đang chọn hàng.

Thu chọn mua một hộp bông tăm còn tôi mua một hộp kẹo cao su hãng Happydent White 15 vỉ với giá 40.000 đồng. Giật mình vì giá rẻ bất ngờ, tôi thắc mắc thì Thu giải thích thêm, "đó là giá bán lẻ, còn nếu bán sỉ còn rẻ hơn nữa. Nếu anh là khách quen và lấy sỉ chỉ khoảng 30.000 đồng/hộp 15 vỉ thôi". Tôi nhẩm tính, giá bán lẻ của bọn trẻ là 10.000 đồng/1 vỉ, mỗi vỉ lãi không dưới 8.000 đồng. Như vậy, khoản thu nhập khủng của đám trẻ mà Thu nói với tôi quả là có cơ sở.

Đường đời trăm ngả đắng cay

Trên đường về, Thu mới nói thêm với tôi, sở dĩ giá bán rẻ như vậy là vì toàn bộ hàng hoá ở đây đều là hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, đa phần được nhập về từ Trung Quốc hoặc các xưởng sản xuất hàng nhái trong nước. "Anh thử nghĩ xem, giá của mỗi vỉ kẹo cao su Happydent White chính hãng được bán trên thị trường không dưới 5.000 đồng, mỗi một hộp khoảng 70.000 đồng. Nếu nhập hàng chính hãng thì lãi không đáng bao nhiêu nên họ bèn xài hàng giả. Bây giờ thì anh đã tin khoản lãi siêu khủng mà những ông trùm thu được từ việc bắt đám trẻ con bán kẹo chưa?", Thu nói thêm.

Đến lúc này tôi bắt đầu tin những món lợi nhuận mà những ông trùm như vợ chồng Sáu - Trúc thu được, chính vì thế ông trùm này mới mạnh miệng bảo "bao nhiêu đứa cũng nhận vào đường dây" của gã. Tuy nhiên, tôi vẫn muốn tận mắt chứng kiến việc trùm Sáu lấy hàng giả để giao cho bọn trẻ con đi bán.

Những ngày sau, không nói với Thu, tôi bí mật theo dõi trước đại bản doanh của vợ chồng trùm Sáu. Khoảng 4h chiều, thấy một thanh niên đi chiếc xe máy mang BKS 36N4 - 591x đỗ trước đại bản doanh của trùm Sáu. Quan sát kỹ hơn thì đó là con trai của vợ chồng Sáu - Trúc chở trên xe hai thùng kẹo Happydent White không rõ nguồn gốc.

Dừng xe, gã thanh niên vội vàng khuân hai thùng kẹo vào nhà. Ít phút sau, đám chim lợn lên xe chở theo những đứa trẻ với đầy giỏ kẹo trên tay lặng lẽ bám đuôi nhau tỏa đi các ngả.

Theo Người đưa tin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loi-nhuan-sieu-khung-tu-viec-bat-tre-em-ban-hang-nhai-a107347.html