+Aa-
    Zalo

    Nhờ luật sư giả lấy lại tiền bị lừa đảo, người phụ nữ mất tiếp hơn 100 triệu

    (ĐS&PL) - Để lấy lại tiền bị nhóm đối tượng lừa đảo trước đó, thông qua mạng xã hội, người phụ nữ nhờ công ty luật hỗ trợ thu hồi 200 triệu đồng tiền bị lừa tuy nhiên lại tiếp tục gặp luật sư “rởm”.

    Ngày 18/2, thông tin từ Công an TP.Hà Nội cho biết, hiện nay trên mạng xã hội Facebook xuất hiện các tài khoản giả danh luật sư đăng bài hỗ trợ thu hồi tiền lừa đảo. Nhiều người bị lừa đảo thay vì ra cơ quan công an trình báo sự việc đã liên hệ các tài khoản giả danh luật sư với mong muốn được thu hồi tiền lừa đảo.

    Theo đó, đánh vào tâm lý những người từng bị lừa đảo mong muốn lấy lại số tiền đã mất, các đối tượng đã giả danh luật sư để hỗ trợ thu hồi. Các đối tượng sau đó sẽ giả vờ kết nối với bên an ninh mạng và thông báo với nạn nhân phải đóng phí để thu hồi tiền lừa đảo.

    nho luat su gia lay lai tien bi lua dao nguoi phu nu mat tiep hon 100 trieu
    Các trang giả mạo luật sư hỗ trợ thu hồi tiền bị lừa. (Ảnh: Công an Hà Nội)

    Trước đó chị L (SN 1981; HKTT Ba Đình, Hà Nội) bị lừa hơn 200 triệu trên mạng.

    Ngày 22/1, chị L có lên mạng tìm hiểu thì thấy trang facebook quảng cáo Công ty Luật hỗ trợ thu hồi tiền lừa đảo. Khi nạn nhân hỏi “luật sư giả” cách thu hồi tiền bị lừa thì được các đối tượng thông báo phải đóng phí. Do nóng lòng muốn lấy lại tiền, chị L đã nhờ các “luật sư giả” hỗ trợ nên tiếp tục bị lừa thêm 125 triệu đồng. Sau đó chị đã đến Công an phường Giảng Võ, quận Ba Đình trình báo sự việc.

    XEM THÊM: Người đàn ông không chấp hành lệnh dừng xe, đâm Đại úy CSGT trọng thương

    Công an TP.Hà Nội đề nghị người dân cần cảnh giác, tuyên truyền đến người thân, bạn bè về thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu. Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu bị lừa đảo, người dân cần trình báo cơ quan Công an để giải quyết vụ việc theo quy định của pháp luật.

    Thành Lâm

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nho-luat-su-gia-lay-lai-tien-bi-lua-dao-nguoi-phu-nu-mat-tiep-hon-100-trieu-a610913.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan