+Aa-
    Zalo

    Nhói lòng bức ảnh bé gái Syria giơ tay đầu hàng máy ảnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bức ảnh một bé gái người Syria giơ tay đầu hàng nhiếp ảnh gia vì tưởng máy ảnh là khẩu súng đang nhắm vào đầu mình được lan truyền với tốc độ chóng mặt.

    (ĐSPL) - Bức ảnh một bé gái người Syria giơ tay đầu hàng nhiếp ảnh gia vì nghĩ rằng máy ảnh là khẩu súng đang nhắm vào đầu mình được lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội.

    Đầu tiên, bức ảnh đầy tính biểu tượng về cuộc nội chiến Syria với chú thích "Cô bé giơ tay vì nghĩ rằng máy ảnh là một khẩu súng" in trên một tờ báo Thổ Nhĩ Kỳ. Sau đó, thật bất ngờ khi bức ảnh nhận được hơn 8.200 lượt xem, trở nên nổi tiếng và được cộng đồng mạng ở Châu Âu và Mỹ chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội Twitter.

    em-be-syria-dau-hang-nhiep-anh-gia-1

    Em bé Syria giơ cao tay vì tưởng máy ảnh là súng.

    Tấm ảnh này được phóng viên Thổ Nhĩ Kỳ Osman Sagirli chụp tại trại tị nạn Atmen gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - Syria hồi năm 2012.

    Em bé trong bức ảnh được xác định là Hudea, 4 tuổi. Bố của em đã mất trong một trận đánh bom tại thành phố Hama, Syria. Còn Hudea cùng mẹ và 3 anh chị em khác phải đi sơ tán.

    Trong ảnh, bé Hudea với gương mặt sợ hãi, đôi môi mím chặt giơ tay lên đầu hàng phóng viên vì nghĩ chiếc máy ảnh là khẩu súng.

    Trong tờ báo của Thổ Nhĩ Kỳ, đoạn chia sẻ của nhiếp ảnh gia Sagirli thực sự đã chạm đến trái tim người đọc: "Cô bé nhăn mặt khi nhìn thấy tôi, em cắn môi, sau đó chầm chậm giơ hai tay lên. Bé đứng đó mà không nói một lời. Quả thực rất khó để có thể giải thích cho cô bé rằng thứ mà tôi đang cầm chỉ là máy ảnh chứ không phải một khẩu súng".

    em-be-syria-dau-hang-nhiep-anh-gia-2

    Bức ảnh được đăng trên một trang báo của Thổ Nhĩ Kỳ.

    Sau khi chia sẻ trên mạng xã hội, hàng nghìn người dùng mạng từ khắp nơi trên thế giới đã chia sẻ hình ảnh và để lại những bình luận bày tỏ sự thương cảm, đau lòng. "Thật đáng xấu hổ về con người, Liên Hợp quốc và các nhà lãnh đạo khi họ nói chúng ta đang sống trong thế giới tự do", một người dùng Twitter nói.

    Mặc dù mới được đăng tải từ ngày 24/3, nhưng đến hôm nay đã có 10.000 người đăng lại nó trên mạng xã hội Twitter.

    Cuộc nội chiến ở Syria đã kéo dài 5 năm, khiến nước này trở thành "thảm họa nhân đạo tồi tệ nhất thế giới". Ước tính có khoảng 220.000 người đã thiệt mạng và 12,2 triệu người cần được hỗ trợ nhân đạo.

    VŨ NGA (Theo News.com.au)

    Xem thêm clip: Cảnh tan hoang của đất nước Syria nhìn từ họng pháo

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhoi-long-buc-anh-be-gai-syria-gio-tay-dau-hang-may-anh-a89267.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan