+Aa-
    Zalo

    Nhóm 20 người dàn hàng ngang chụp ảnh trên cầu Cửa Hội suýt bị ôtô tải tông trúng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khoảng 20 người mặc đồng phục dừng dàn hàng trên cầu Cửa Hội để chụp ảnh. Lúc này, một ôtô tải chạy qua suýt tông vào nhóm người này.

    Ngày 28/7, trao đổi trên Tri thức trực tuyến, Trung tá Võ Thị Hà, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông, Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh), cho biết đơn vị đang triệu tập nhóm khoảng 20 người dừng xe, tụ tập chụp hình trên cầu Cửa Hội chụp hình gây mất an toàn giao thông.

    “Qua hình ảnh camera ghi lại các biển số xe và người liên quan, đơn vị xác định nhóm người vi phạm quê ở Nghệ An và địa phương khác, nên đang gửi giấy mời để làm việc và xử lý vi phạm” Tri thức trực tuyến dẫn lời Trung tá Hà nói.

    nhom 20 nguoi dan hang ngang chup anh tren cau cua hoi suyt bi oto tai tong trung
    Nhóm người dàn hàng ngang chụp ảnh trên cầu Cửa Hội - Ảnh cắt từ clip

    Tri thức trực tuyến dẫn nguồn thông tin từ lãnh đạo Đội Cảnh sát giao thông (Công an huyện Nghi Xuân) cho biết thêm, chiều 22/7, khoảng 20 người mặc đồng phục dừng dàn hàng cùng 3 ôtô trên cầu Cửa Hội để chụp ảnh.

    Lúc này, một ôtô tải chạy qua suýt tông vào nhóm người này. Sự việc được camera hành trình của xe tải ghi lại và đăng lên mạng xã hội, gây xôn xao dư luận.

    Trước đó, theo Báo Hà Tĩnh Online, sau khi cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam, nối hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh vào khai thác, bạn đọc thường xuyên phản ánh tình trạng nhiều người điều khiển phương tiện giao thông khi lưu thông qua cây cầu này thản nhiên tấp xe vào lề, dựng xe hàng dài trên cầu để hóng mát, chụp hình, thậm chí câu cá… gây nguy hiểm cho các phương tiện khác.

    Gần đây nhất, những hình ảnh do tài xế Mai Phúc Thương (Ninh Bình) ghi lại khi di chuyển qua cây cầu này khiến nhiều người xem không khỏi rùng mình.

    Cụ thể, trong khi đang điều khiển xe tải đi đúng làn đường của mình qua cầu Cửa Hội, tài xế Thương bất ngờ nhìn thấy một nhóm khoảng hơn 20 người đang vô tư dàn hàng chụp ảnh ngay trên làn đường xe chạy.

    Tuy đã kịp thời điều khiển xe đi chậm để tránh va chạm, tình huống này vẫn không khỏi khiến tài xế “toát mồ hôi hột”.

    Dừng đỗ xe trên cầu là một trong những hành vi bị cấm trong Luật Giao thông đường bộ. Việc làm này không chỉ gây cản trở đến những phương tiện giao thông khác, gây mất an toàn mà còn có thể bị phạt tiền khá nặng.

    Tại Điều 5, Điều 6 và Điều 8 Nghị định 100/2019/NĐ-CP sửa đổi bởi Nghị định 123/2021/NĐ-CP , quy định mức phạt cho lỗi dừng, đỗ xe trên cầu như sau:

    - Đối với xe ô tô: Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng khi dừng xe, đỗ xe trên cầu. Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng hình thức xử phạt bổ sung là bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng.

    - Đối với xe máy: Phạt tiền từ 400.000 đến 600.000 đồng khi dừng xe, đỗ xe trên cầu.

    - Đối với xe đạp: Phạt tiền từ 80.000 đồng đến 100.000 đồng khi đỗ xe trên cầu gây cản trở giao thông.

    Cự Giải (T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhom-20-nguoi-dan-hang-ngang-chup-anh-tren-cau-cua-hoi-suyt-bi-oto-tai-tong-trung-a546068.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan