+Aa-
    Zalo

    Nhóm đàn ông ngoại quốc lừa tình, tiền phụ nữ Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thông qua các trang mạng xã hội hoặc hộp thư điện tử, những người đàn ông Nigeria dùng lời ngon ngọt, hứa hẹn kết hôn rồi dụ dỗ phụ nữ Việt Nam vào bẫy.

    (ĐSPL) - Thông qua các trang mạng xã hội hoặc hộp thư điện tử, những người đàn ông Nigeria dùng lời ngon ngọt, hứa hẹn kết hôn rồi dụ dỗ phụ nữ Việt Nam vào bẫy. 

    Theo tin từ báo Tuổi trẻ, ngày 18/10, Công an TP.HCM cho biết vừa ra thông báo truy tìm ba người đàn ông cùng quốc tịch Nigeria để làm rõ hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

    Đó là Chikelu Tobechukwu Samson (33 tuổi), Nkwocha Peter Emeka (45 tuổi) và Nmoruka Samuel Obumneme (38 tuổi).

    Theo cơ quan điều tra, những người đàn ông này thường thuê nhà tại khu vực quận 7 để ở, nhưng hiện nay đi đâu không rõ. Đồng thời, cơ quan điều tra hiện đang xác minh thông tin về một người phụ nữ tự xưng là Nguyễn Thị Ngọc L., người này bị các nạn nhân tố cáo có hành vi giúp sức cho nhóm người Nigeria trên thực hiện các vụ lừa tình, tiền.

    Theo cơ quan điều tra, từ giữa năm 2014 đến tháng 1-2015, có hơn 10 phụ nữ bị những người đàn ông Nigeria nêu trên lừa tiền, các nạn nhân đến cơ quan công an ở một số tỉnh, thành trình báo.

    Theo nạn nhân trình báo, thông qua các trang mạng xã hội, các kẻ lừa đảo làm quen với các nạn nhân, sau đó hứa hẹn sẽ qua Việt Nam để cưới hỏi, tặng quà, tiền cưới… rồi thực hiện hành vi lừa tình, tiền của các nạn nhân.

    Khi nạn nhân tin tưởng, bất ngờ đối tượng lừa đảo thông báo đã gửi quà, tiền cho nạn nhân để làm lễ vật đính hôn, mua nhà cửa, lo các thủ tục kết hôn... Mục đích của nhóm lừa đảo là dụ các phụ nữ nhẹ dạ cả tin đóng hàng chục triệu đồng tiền cước phí để nhận được “quà”, để họ bị nhận “quả lừa”.

    Chikelu Tobechukwu Samson - được xác định cầm đầu nhóm người Nigeria chuyên giăng bẫy lừa tình - Ảnh: Tuổi trẻ

    Liên quan đến vụ việc, nguồn tin từ báo Pháp luật TP. HCM cũng cho biết, quá trình điều tra, công an đã triệu tập Lê Dũng Tuyến (28 tuổi, quê An Giang), là chủ tài khoản mà các nạn nhân chuyển tiền vào theo yêu cầu của người giấu mặt. Bước đầu Tuyến khai có quen biết với Trần Thuyên Lý (27 tuổi, quê Tiền Giang).

    Khoảng tháng 5/2014, Lý có nhờ Tuyến dùng giấy tờ cá nhân mở tài khoản tại hai ngân hàng và hứa trả công cho Tuyến 5 triệu đồng. Tuyến mở tài khoản, giao hai thẻ ATM cho Lý thì chỉ được trả 2 triệu đồng.

    Đến tháng 7/2014, Tuyến nghe nói công an đang tìm Tuyến để làm việc. Tuyến hoảng sợ tìm gặp Lý. Lý thừa nhận sử dụng hai tài khoản của Tuyến để nhận tiền lừa đảo và hẹn sẽ cho Tuyến 5\% số tiền chiếm đoạt được.

    Giữa năm 2015, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt giữ Tuyến và Lý về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Lý khai có quen biết với một người tên Samson và thông qua người này quen tiếp với một số người Nigeria khác. Những người Nigeria nhờ Lý mở tài khoản ngân hàng để tiếp nhận tiền gửi của các nạn nhân mà họ lừa được. Do nhóm người Nigeria hứa chi cho Lý 10\% số tiền chiếm đoạt được nên Lý tích cực giúp sức.

    Riêng về hai tài khoản của Tuyến, đến nay công an xác định có 21 người bị hại đã chuyển tiền vào hai tài khoản này, người chuyển nhiều nhất lên đến hơn 200 triệu đồng.

    Được biết, cuối tháng 8/2015, Viện kiểm sát nhân dân tối cao chuyển giao toàn bộ hồ sơ, các bị can cho Phòng PC45, Công an TP.HCM thụ lý điều tra vụ án.

    HẠNH VŨ (Tổng hợp)

    [mecloud]sw98FIgAE3[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhom-dan-ong-ngoai-quoc-lua-tinh-tien-phu-nu-viet-nam-a115540.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.