+Aa-
    Zalo

    Nhóm thanh niên cầm dao truy sát người tại bệnh viện lĩnh án nặng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - TAND TP Quảng Ngãi vừa tuyên án nhóm đối tượng dùng dao truy sát người tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi diễn ra vào cuối tháng 10/2015.

    (ĐSPL) - TAND TP Quảng Ngãi vừa tuyên án nhóm đối tượng dùng dao truy sát người tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi diễn ra vào cuối tháng 10/2015.

    Theo báo Công lý, ngày 29/12, TAND TP Quảng Ngãi mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với các bị cáo Nguyễn Hữu Điều (SN 1978; trú tại phường Chánh Lộ, TP Quảng Ngãi); Lương Ngọc Việt (SN 1988; xã Sơn Hạ, huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi) cùng về 2 tội danh “Cố ý gây thương tích".

    Bị cáo Nguyễn Hữu Điều cùng đồng bọn tại phiên tòa - Ảnh: báo Công lý

    Báo Dân Việt thông tin, chiều ngày 27/10/2015, Điều, Việt, Vinh, Nguyễn Hữu Duy (sinh 1983) - trú tại phường Nghĩa Chánh và Trần Anh Tuấn (sinh 1985), Nguyễn Ngọc Công (sinh 1977) - cùng trú tại phường Chánh Lộ, TP Quảng Ngãi, rủ nhau đi nhậu và hát karaoke tại khách sạn Trung tâm, phường Chánh Lộ, TP Quảng Ngãi.

    Khoảng 16h cùng ngày thì cả nhóm nghỉ và tính tiền ra về. Lúc này giữa Tuấn, Duy xảy ra mâu thuẫn với Điều, Việt và Vinh về việc giành trả tiền. Theo đó Việt xông vào đánh làm Duy bị thương tích ở vùng mặt. Thấy vậy, Tuấn cùng bạn gái của mình đưa Duy đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi để cấp cứu, còn nhóm của Điều bỏ đi về.

    Tuy nhiên vì bức xúc việc Duy bị Việt đánh, nên Tuấn điện thoại cho Điều trách móc. Nghe điện thoại của Tuấn xong, Điều nói “thằng này nhỏ mà láo”, rồi nói Việt và Vinh đi lấy dao để lên bệnh viện chém Tuấn.

    Đến khoảng 17h10 cùng ngày, Vinh điều khiển xe máy chở Điều và Việt đến trước cổng bệnh viện thì dừng lại. Việt cầm dao cùng Vinh đi bộ vào khu vực phòng cấp cứu của bệnh viện, còn Điều chạy xe máy phía sau, lúc này trên ba ga xe có để 1 con dao phay, thấy các đối tượng mang hung khí xông vào phòng cấp cứu nên các nhân viên bảo vệ bệnh viện bỏ chạy.

    Trong lúc Tuấn đang chăm sóc và khai báo tên, tuổi của Duy để làm thủ tục nhập viện, thì Vinh đi vào phòng gặp và nói Tuấn ra ngoài để nói chuyện.

    Khi Tuấn vừa bước ra thì Điều cầm dao xông vào chém Tuấn, nhưng bị Vinh ngăn cản lại. Lúc này, Việt tiếp tục dùng dao xông vào chém Tuấn, thì Vinh cùng một lúc ngăn cản Điều và Việt. Tuấn thấy vậy liền bỏ chạy vào bên trong phòng cấp cứu để trốn thì Điều và Việt cầm dao đuổi theo chém vào đầu, tay. Thấy vậy Vinh chạy đến ngăn cản không cho Điều và Việt chém Tuấn nữa.

    Sau khi gây án xong, Điều chạy xe máy chở Việt và Vinh ra cổng của bệnh viện thì bị bảo vệ đóng cổng không cho ra và điện thoại báo Công an. Điều cùng với Việt cầm dao đe dọa anh Nguyễn Thanh Minh (nhân viên bảo vệ của bệnh viện) làm anh Minh không dám chống cự. Vinh đẩy cổng ra rồi dắt xe ra phía ngoài bệnh viện chở Điều và Việt bỏ trốn.

    Cũng theo báo Công lý, ngày 2/11/2015, Điều, Việt và Vinh đã đến Công an TP Quảng Ngãi để khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

    Bản thân bị cáo Nguyễn Hữu Điều đã có nhiều tiền án, tiền sự trước đó.

    Tại phiên tòa xét xử, các bị cáo đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Sau khi xem xét tính chất và mức độ phạm tội, cũng như xem xét đầy đủ các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho từng bị cáo HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hữu Điều 5 năm tù; bị cáo Lương Ngọc Việt 4 năm 6 tháng tù; bị cáo Phạm Xuân Vinh 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

    Điều 245. Tội Gây rối trật tự công cộng (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009):

    1. Người nào gây rối trật tự công cộng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt tiền từ một triệu đồng đến mười triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

    2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm:

    A) Có dùng vũ khí hoặc có hành vi phá phách;

    B) Có tổ chức;

    C) Gây cản trở giao thông nghiêm trọng hoặc gây đình trệ hoạt động công cộng;

    D) Xúi giục người khác gây rối;

    Đ) Hành hung người can thiệp bảo vệ trật tự công cộng;E) Tái phạm nguy hiểm.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

     (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhom-thanh-nien-cam-dao-truy-sat-nguoi-tai-benh-vien-linh-an-nang-a176560.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan