+Aa-
    Zalo

    Nhóm thanh niên dùng hung khí chặn xe “xin tiền”, thách báo công an

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đoạn video phát trực tiếp trên mạng xã hội facebook cho thấy cảnh nhóm thanh niên đứng trên đường cầm theo hung khí để chặn ô tô, “xin tiền”.

    Đoạn video phát trực tiếp trên mạng xã hội facebook cho thấy cảnh nhóm thanh niên đứng trên đường cầm theo hung khí để chặn ô tô, “xin tiền”.

    Đêm 29/12, một số trang cá nhân xuất hiện video phát trực tiếp cho thấy một nhóm nam thanh niên khoảng 9 - 10 người cầm theo hung khí lên cao tốc có hành vi chặn xe xin đểu tiền của các tài xế, báo Infonet đưa tin.

    Nhóm thanh niên chặn xe xin tiền của các tài xế. - Ảnh: Trí Thức Trẻ.

    Theo đoạn clip phát trực tiếp dài hơn 30 phút, nhóm nam thanh niên này liên tục chặn các xe con, xe khách và có hành vi "xin tiền".

    Sau mỗi lần xin tiền từ các tài xế, nhóm này lại bỏ tiền ra đếm. Trong lúc phát trực tiếp trên facebook, nhiều người tham gia góp ý nhưng những thanh niên này liên tục lớn tiếng chửi lại và thậm chí còn thách thức công an tới bắt.

    Theo Trí Thức Trẻ, nhóm thanh niên còn thi thoảng lại chen vào camera và xưng "chào bà con". Một thanh niên trong nhóm lại nói đang tìm xe khách quỵt tiền của mình. Mỗi lần xin tiền các tài xế xong, nhóm này lại bỏ ra đếm.

    Theo tìm hiểu của PV, sự việc trên xảy ra trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai ở địa bàn xã Phù Ninh, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ.

    Trao đổi với PV, một vị lãnh đạo UBND huyện Phù Ninh cho biết, ngay trong đêm 29/12, Công an huyện Phù Ninh đã xác định được 9 trong 11 nam thanh niên gây ra vụ dùng hung khí để xin tiền trên cao tốc, 2 đối tượng nữa vẫn đang bỏ trốn.

    Ngoài ra, công an huyện cũng đã thu giữ hung khí nam thanh niên dùng để "xin tiền" và 400 ngàn đến 600 ngàn đồng đã "xin" được của các chủ phương tiện đi qua.

    Mỗi lần xin tiền các tài xế xong, nhóm này lại lấy ra đếm. - Ảnh: Trí Thức Trẻ.

    Tại cơ quan công an, bước đầu nhóm thanh niên này đã khai nhận hành vi của mình.

    Báo Infonet dẫn lời luật sư Nguyễn Anh Thơm cho biết, hành vi của nhóm thanh niên đã phạm 2 tội là tội cướp tài sản theo Điều 133 BLHS và tội gây rối TTCC theo Điều 245 BLHS. Các đối tượng đã sử dụng hung khí nguy hiểm là vũ khí thô sơ đe dọa ngay tức khắc các lái xe nhằm mục đích "xin tiền" và các lái xe đã sợ hãi buộc phải đưa tiền cho các đối tượng.

    Dù là mục đích đùa vui hay động cơ gì khác nhưng thực tế qua clip thể hiện các đối tượng đã chiếm đoạt tiền của nhiều người tham gia giao thông trên cao tốc nên hành vi của các đối tượng đã có dấu hiệu phạm tội cướp tài sản theo điểm đ, khoản 2 Điều 133 BLHS 1999 (hình phạt từ 07 năm đến 15 năm tù).

    Để có căn cứ xử lý các đối tượng về hành vi cướp tài sản, các bị hại cần thiết trình báo vụ việc đến cơ quan Công an.

    Trường hợp Cơ quan Công an không làm rõ được thiệt hại của các bị hại hoặc lý do nào đó mà các các bị hại không trình báo thì các cơ quan pháp luật vẫn có thể xử lý các đối tượng về hành vi gây rối TTCC theo điểm a khoản 2 Điều 245 BLHS (mức hình phạt từ 02 đến 07 năm).

    GIA BẢO(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhom-thanh-nien-dung-hung-khi-chan-xe-xin-tien-thach-bao-cong-an-a214816.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan