+Aa-
    Zalo

    Nhóm trai bản giết người vì mâu thuẫn tại tiệc cưới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Quyết ăn thua với 1 nhóm thanh niên ném đá mình ở tiệc cưới, Hòe đã cầm kiếm cùng nhóm bạn có trang bị vũ khí lao vào chống trả khiến 1 người tử vong.

    (ĐSPL) – Quyết ăn thua với một nhóm thanh niên ném đá trọng thương mình trong tiệc cưới, Hòe đã cầm kiếm cùng nhóm bạn có trang bị vũ khí lao vào chống trả. Cuộc hỗn chiến khiến 1 người tử vong.

    Theo hồ sơ vụ án, vào khoảng 17h ngày 3/1/2013, Trương Văn Trung (SN 1989), trú ở xã Châu Tiến, huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) đến dự một đám cưới tại bản Quèn, xã Liên Hợp, huyện Quỳ Hợp. Tại đây, Trung bị Lữ Văn Thanh (SN 1995) gây gổ và đấm vào mặt. Quá bức xúc, Trung đã gọi Vi Văn Thế cùng với nhóm bạn của mình đến để dạy bảo Thanh. Trong lúc đang chờ Thế cùng nhóm bạn đến, Trung cùng một người bạn đi tìm Thanh để nói chuyện và gặp nhóm của Trương Văn Hòe (SN 1994), trú tại xã Liên Hợp đang đứng bên đường. Tại đây, hai bên đã xảy ra cãi cọ, xô xát.

    Các bị cáo tại tòa

    Biết mình yếu thế hơn, nhóm của Hòe đã chạy vào một nhà dân gần đó để đảm bảo an toàn cho mình. Tuy nhiên, ở ngoài đường, Thế và Trung vẫn liên tục ném đá vào trong nhà. Do bị ném trọng thương, Trương Văn Hòe đã cầm kiếm cùng với nhóm bạn của mình lao ra đường quyết ăn thua đủ.

    Video tham khảo:

    Mâu thuẫn trong cuộc nhậu, một thanh niên bị đâm chết

    Vốn có hơi men trong người, cuộc hỗn chiến giữa hai nhóm trai bản đã làm náo loạn cả vùng quê nghèo. Trong cuộc hỗn chiến, Vi Văn Thế đã bị Hòe đâm trúng nhiều nhát vào người, gục xuống đường và tử vong.

    Không dừng lại ở đó, Hòe còn hăng máu cầm kiếm truy đuổi và chém trọng thương Trương Văn Trung trọng thương.

    Mới đây, trong 3 ngày 15, 16 và 19/1/2015, TAND tỉnh Nghệ An đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án đối với nhóm trai bản giết người do mâu thuẫn trong tiệc cưới.

    Tại phiên tòa, các bị cáo đã thành khẩn khai báo hành vi phạm tội của mình. Xét thấy hành vi phạm tội của các bị cáo là hết sức nghiêm trọng, có tính chất côn đồ, HĐXX đã tuyên phạt Trương Văn Hòe 18 năm tù về tội Giết người và Cố ý gây thương tích; Trương Văn Hùng 12 năm tù; Trương Văn Hải và Lữ Văn Thanh mỗi bị cáo 8 năm tù; Trương Văn Hương và Trương Văn Long cùng 7 năm tù; Trương Văn Trung 9 tháng tù treo về tội Gây rối trật tự công cộng.

    Tổng cộng, nhóm trai bản phải lĩnh hơn 60 năm tù cho hành vi nông nổi của mình. Ngoài ra, các bị cáo còn phải bồi thường cho gia đình bị hại 96 triệu đồng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhom-trai-ban-giet-nguoi-vi-mau-thuan-tai-tiec-cuoi-a81089.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan