+Aa-
    Zalo

    Những bà “mẹ chồng kiểu mẫu" của màn ảnh Việt sống trong đời thực thế nào?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đảm nhiệm vai diễn mẹ chồng từ hiện lành cho đến dữ tợn trên màn ảnh phim Việt, mỗi nữ nghệ sĩ lại đem đến cho khán giả một màu sắc khác nhau.

    Đảm nhiệm vai diễn mẹ chồng từ hiện lành cho đến dữ tợn trên màn ảnh phim Việt, mỗi nữ nghệ sĩ lại đem đến cho khán giả một màu sắc khác nhau. Cũng giống như cuộc đời của họ, mỗi người lại có những thăng trầm rất khác biệt.

    Câu chuyện "mẹ chồng - nàng dâu" là đề tài làm phim không mấy xa lạ, thế nhưng những năm gần đây các bộ phim về chủ đề này lại "nóng" hơn bao giờ hết. Hai người phụ nữ xa lạ, không cùng dòng máu nhưng lại sống chung 1 gia đình nên dù ít hay nhiều cũng có những mâu thuẫn nội bộ xảy ra, lôi cuốn khán giả qua từng thước phim.

    Là những diễn viên gạo cội, lại đảm nhiệm vai diễn mẹ chồng nên các nghệ sĩ luôn áp dụng kinh nghiệm từ bản thân gắn vào diễn xuất, cho ra những thước phim rất "đời" và "thật" hơn. Thế nhưng đó chỉ là trên phim, ngoài đời thực cuộc sống hôn nhân của chính họ cũng lắm nỗi niềm, hoàn cảnh khác nhau.

    Diễn viên Ngân Quỳnh - phim "Về nhà đi con"

    Ngân Quỳnh đang được phong là bà "mẹ chồng quốc dân" sau bộ phim truyền hình Về nhà đi con.

    Bộ phim Về nhà đi con hiện đang được công chúng cả nước yêu thích nhất hiện nay, không chỉ hấp dẫn ở nội dung mà còn thu hút bởi dàn diễn viên nhiều kinh nghiệm, trong đó có nữ diễn viên Ngân Quỳnh. Được biết, trong phim, nữ diễn viên Ngân Quỳnh đang đảm nhiệm vai bà Giang - mẹ chồng của Anh Thư.

    Không như những mẹ chồng chua ngoa khác, bà Giang được khán giả yêu thích bởi sự hiền lành và thương con dâu như con ruột của mình. Thậm chí còn ra sức bảo vệ Thư hơn con trai. Bên cạnh đó, bà Giang còn có chất giọng ngọt ngào dễ đi vào lòng người nên nhanh chóng "ăn điểm" trong lòng khán giả. Với lối hành xử nhã nhặn, cùng lối diễn xuất có hồn diễn viên Ngân Quỳnh đã thuyết phục hoàn toàn khán giả và ưu ái gọi cô là "mẹ chồng quốc dân".

    Nữ diễn viên vào vai bà mẹ chồng gian trá trong phim Gạo nếp gạo tẻ.

    Trước khi được biết đến với vai bà Giang – mẹ chồng của Anh Thư trong phim Về nhà đi con, nữ diễn viên Ngân Quỳnh đã từng gây bất ngờ với diễn xuất trong phim Gạo nếp gạo tẻ. Cũng là dạng vai mẹ chồng nhưng trong Gạo nếp gạo tẻ cô lại biến hóa thành một người ham mê cờ bạc, lợi dụng lòng thương từ con trai. Với kinh nghiệm diễn xuất linh hoạt cô mang đến cho người xem nhiều cung bậc cảm xúc và nhận được không ít lời khen từ khán giả.

    Ngân Quỳnh hiện đang có cuộc sống hạnh phúc bên gia đình nhỏ.

    Ở ngoài đời, Ngân Quỳnh hiện đã bước qua ngưỡng tuổi 50 và cô có cuộc sống khá viên mãn bên cạnh gia đình nhỏ. Nhưng ít ai biết được cô và ông xã Nguyễn Chung đã từng vượt qua mọi khoảng cách địa lý để đến với nhau. Trải qua nhiều “sóng gió”, cuộc sống hiện tại của diễn viên Ngân Quỳnh giúp nhiều người có thêm niềm tin vào tình yêu và hôn nhân.

    Diễn viên NSND Lan Hương - phim Sống chung với mẹ chồng

    Vai diễn bà Phương trong phim Sống chung với mẹ chồng.

    Là gương mặt thân quen với khán giả ở khu vực phía Bắc, NSND Lan Hương từng tham gia diễn xuất nhiều bộ phim như: Mùa ổi, Bến đò Lăng, Gió làng Kình, Vệt nắng cuối trời, Nếp nhà, Bí thư tỉnh ủy.

    Nhưng vai diễn bà Phương trong Sống chung với mẹ chồng của cô có lẽ mới để lại ấn tượng nhiều nhất. Với khả năng diễn xuất dày dặn kinh nghiệm, hóa thân nhân vật phản diện của nữ nghệ sĩ bị khán giả ghét luôn từ trong phim ra ngoài đời. Không chỉ thế, khán giả còn đặt cho một biệt danh là "bà mẹ chồng ghê gớm nhất Vịnh Bắc Bộ" sau khi kết thúc bộ phim.

    Gia đình hạnh phúc của nghệ sĩ Lan Hương - Đỗ Kỷ.

    Tuy là một người mẹ, người vợ nổi tiếng ghê gớm trên phim, nhưng ít ai biết được ngoài đời cô lại là phụ nữ mẫu mực của gia đình. Không chỉ là người vợ tuyệt vời, mà còn là người mẹ chồng tâm lý trong gia đình.

    Được biết, cô và NSƯT Đỗ Kỷ đã kết hôn cách đây 40 năm và có với nhau 2 người con trai. Trải qua ngần ấy năm gắn bó, họ được coi là cặp vợ chồng hạnh phúc và bình yên nhất trong làng nghệ sĩ Việt. Dù đã bước qua tuổi 60 và có cháu nội nhưng NSND Lan Hương vẫn thu hút bởi vẻ đẹp mặn mà, trẻ trung không tuổi của mình mỗi khi xuất hiện.

    NSND Lan Hương (Em bé Hà Nội) - phim Ngược chiều nước mắt

    NSND Lan Hương vào vai bà mẹ chồng ghê gớm trong phim Ngược chiều nước mắt.

    NSND Lan Hương cũng tham gia diễn xuất trong phim Sống chung với mẹ chồng, nhưng vai diễn của cô thuộc tuýp người hiền lành, nhỏ nhẹ luôn yêu chiều con gái hết mực. Cho đến khi cô góp mặt trong phim Ngược chiều nước mắt, diễn viên Hương Lan mới rũ bỏ hình ảnh người mẹ hiền dịu và chuyển mình với diễn xuất có phần "ác" hơn, đây có lẽ chính là bước ngoặt tuy không mới nhưng đầy ấn tượng trong lối diễn của người nghệ sĩ này.

    Tuy nhiên, cuộc sống hôn nhân ngoài đời của cô cũng gây nhiều sự chú ý với công chúng. NSND Lan Hương đã từng phải trải qua 2 lần đò. Mối tình đầu của cô là với một đồng nghiệp hơn tuổi. Dù bị bố mẹ ngăn cản, nhưng cô vẫn quyết tâm kết hôn và sinh một cô con gái đáng yêu.

    NSND Lan Hương hạnh phúc bên cạnh đạo diễn Tất Bình.

    Sau cuộc hôn nhân đổ vỡ với người chồng đầu tiên, hiện NSND Lan Hương đang hạnh phúc viên mãn bên người chồng, đạo diễn nổi tiếng Tất Bình. Hiện cả hai đã gắn bó và bên cạnh nhau hơn 30 năm.

    Đến bây giờ khi nhắc về NSND Lan Hương người ta vẫn thường nhớ tới hình ảnh cô bé 10 tuổi với gương mặt bầu bĩnh và đôi mắt trong veo, đầy ấn tượng trong bộ phim Em bé Hà Nội.

    Thiện Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-ba-me-chong-kieu-mau-cua-man-anh-viet-song-trong-doi-thuc-the-nao-a285228.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan