+Aa-
    Zalo

    Những bí ẩn khoa học không thể lý giải

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Có những bí ẩn trên hành tinh chúng ta đang sống mà cho đến hiện tại các nhà khoa học vẫn không thể tìm ra nguyên nhân.

    (ĐSPL) - Có những bí ẩn trên hành tinh chúng ta đang sống mà cho đến hiện tại các nhà khoa học vẫn không thể tìm ra nguyên nhân.

    Trong giới tự nhiên bao la, rộng lớn và cả trên hành tinh chúng ta đang sinh sống đây, có những hiện tượng bí ẩn, kỳ lạ mà cho đến bây giờ các nhà khoa học đang đau đầu không tìm ra nguyên nhân. Liệu có một ngày nào đó những bí ẩn này sẽ được bật mí? Nhiều công trình nghiên cứu vẫn đang nỗ lực để đạt đến ngày đó.

    Bên trong khu lăng mộ Tần Thủy Hoàng là hàng ngàn những binh lính đất nung nhưng điều kì lạ là mỗi người có một khuôn mặt khác nhau. Bên cạnh đó, một lượng thủy ngân bên trong biến nơi đây thành khu vực chết chóc. Cho đến hôm nay, đội quân đất nung này vẫn là một bí ẩn chưa có lời giải. 

    Đây là đường ống được phát hiện trong núi Baigong, Trung Quốc. Theo các nhà khảo cổ xác, nó có từ thời cổ đại. Nhưng điều lạ lùng là thời đó chưa thể có đường ống hiện đại như vậy. Do đó rất nhiều rất người không thể giải thích được sự xuất hiện của đường ống nói trên. Một số giả thuyết cho rằng nó có nguồn gốc từ… người ngoài hành tinh.

    Trong xác ướp Ai Cập thời cổ đại này có tồn tại ma túy và thuốc lá. Đây là điều mà giới khoa học không thể lý giải được bới vào thời điểm đó, châu Phi chưa có hai chất kích thích này và chỉ châu Mỹ mới có.

    Đây là những “quả cầu” bằng đá được tìm thấy ở vùng đồng bằng sông Diquís và Isla del Caño, Costa Rica. Nơi đây có hơn 300 viên đá và nó được dân địa phương gọi là Las Bolas. Tuy nhiên, nguồn gốc xuất xứ của nó đang là một ẩn số.

    Theo những đo đạc, chiếc đầu bằng pha lê này được làm vào thời tiền Columbo (nền văn minh Aztec hoặc Maya) cách đây hàng ngàn năm. Tuy vậy, những nét chạm khắc trên đó rất tinh xảo chứ không hề thô sơ. Chính điều này đang khiến giới khoa học ngạc nhiên.

    Một đoàn thủy thủ Thụy Điển đã nhìn thấy một vật thể lạ nằm dưới đáy biển Baltic. Theo các thủy thủ, vật thể lạ này hình thành trên một cột trụ, bao gồm các cấu trúc xếp theo hình dạng bậc thang dẫn đến một lỗ đen. Vẫn chưa có nhà khoa học nào có thể giải thích được đây là gì.

    Đây được xem là chiếc máy tính cổ nhất thế giới, nó được tạo ra để dự đoán nhật thực và phục vụ cho các mục đích thiên văn. Điều bí ẩn là nó được phát hiện từ thời cổ đại, khi nền văn minh con người chỉ dừng lại ở nông nghiệp. Vậy nguồn gốc của nó như thế nào?

    Đây là hình ảnh được lấy từ một bản thảo y học, là một minh họa mật mã được xác thực từ thời Trung cổ, nhưng không ai có thể giải mã chính xác được nó, kể cả những chuyên gia về mật mã hàng đầu thế giới.

    Đây là những bộ hài cốt bị nhiễm phóng xạ cách đây hơn 3000 năm được phát hiện tại 2 di chỉ Harrapa và Mohenjo-Daro. Một số giả thiết cho rằng đó là hậu quả của một vụ nổ bom nguyên tử khoảng 1500 TCN nhưng nó nhanh chóng bị phủ nhận. Bí ẩn này vẫn chưa lý giải được cho đến bây giờ.

    Công trình bằng đá này khiến khoa học không thể lí giải bởi vì những tảng đá được lồng vào nhau “chuẩn đến từng cm”. Bạn tin không? đây là những gì còn lại của một ngôi chùa ra đời từ nền văn minh Inca đấy.

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-bi-an-khoa-hoc-khong-the-ly-giai-a173870.html
    Sự kiện: Chuyện lạ
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan