+Aa-
    Zalo

    Những bộ phim đoạt giải Oscar nói về chiến tranh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Lễ trao giải Oscar đang đến gần, chúng ta cùng điểm qua những bộ phim đoạt giải Oscar nói về chiến tranh nhé.

    (ĐSPL) - Chiến tranh chính là một trong những đề tài bất hủ để cho các nhà đạo diễn thỏa sức sáng tạo và không ít người đã thành công khi mang về cho mình không ít giải Oscar danh giá. Lễ trao giải Oscar đang đến gần, ngoài Top 10 bộ phim đoạt nhiều giải Oscar nhất trong lịch sử đã được tổng hợp, chúng ta hãy cùng điểm qua những bộ phim đoạt giải Oscar nói về chiến tranh nhé.

    1. Schindler’s List (1993)

    Đạo diễn Steven Spielberg đã cho ra đời bộ phim Schindler’s List dựa vào cuộc đời cuả một nhân vật trong lịch sử mang tên Oskar Schindler. Đây là một người anh hùng vĩ đại đã dũng cảm chiến đấu để bảo vệ cuộc sống của hơn một nghìn người Do Thái Ba Lan trong chiến tranh thế giới thứ 2 trước nguy cơ tuyệt chủng.

    Những bộ phim đoạt giải Oscar nói về chiến tranh-Schindler’s List

    Schindler’s List là bộ phim đã đoạt 7 giải Oscar trong đó có 2 giải Oscar danh giá là “Đạo diễn xuất sắc” và “Phim hay nhất”. Bộ phim này là một kiệt tác điện ảnh, nằm trong danh sách những bộ phim đoạt giải Oscar nói về chiến tranh của người yêu điện ảnh và được đánh giá là bộ phim đầu tiên phản ánh chân thực, cảm động nhất về đề tài chiến tranh.

    2. The Thin Red Line (1998)

    Đây là bộ phim của nhà đạo diễn tài ba Terrence Malick tiếp tục khai thác chủ đề chiến tranh. The Thin Red Line lấy bối cảnh trong chiến tranh thế giới thứ 2, kể về một cuộc hành trình đầy gian nan thử thách của một nhóm lính Mỹ trong chiến dịch chiếm đoạt quần đảo Guadalcanal với những giờ phút sinh tử.

    Những bộ phim đoạt giải Oscar nói về chiến tranh

    Với nội dung hay và một góc nhìn nhân đạo trong những cuộc chiến tranh khốc liệt thì đây là bộ phim đã mang lại cho khán giả những cái nhìn chân thực, sâu sắc về những cuộc chiến tranh trong lịch sử. The Thin Red Line là bộ phim đã đã nhận được 7 đề cử cho giải Oscar và là một trong những bộ phim không thể không xem về đề tài chiến tranh.

    3. Saving Private Ryan (1998)

    Cũng là nói về chủ đề chiến tranh thế nhưng Saving Private Ryan lại đi khai thác một khía cạnh hoàn toàn khác so với những bộ phim trên. Bởi Saving Private Ryan nói về một tình bạn đẹp, một tình đồng đội cùng vào sinh ra tử của những người lính dũng cảm, kiên cường.

    Những bộ phim đoạt giải Oscar nói về chiến tranh

    Ranh giới mong manh trong sự sống và cái chết của những con người cầm súng ra chiến trường được khắc họa một cách chân thực và đầy ám ảnh là một chi tiết rất đắt giá trong bộ phim khiến khán giả cảm động. Với việc giành được 5 giải Oscar thì đây là một trong những bộ phim đoạt giải Oscar nói về chiến tranh mà bạn không nên bỏ lỡ.

    4. Casablanca (1942)

    Đây là một trong những bộ phim nói về đề tài chiến tranh có nội dung hấp dẫn và khó quên đối với người xem. Chiến tranh dưới bàn tay tài hoa của nhà đạo diễn Michael Curtiz đã diễn ra một cách chớp nhoáng như một bóng đen ác quỷ. Nhưng đây lại chính là bối cảnh tuyệt vời cho câu chuyện tình yêu đẹp đẽ trên đời.

    Với việc đoạt 3 giải Oscar trong đó có giải “ phim hay nhất” thì đây được đánh giá là bộ phim vô cùng thành công cả về nghệ thuật và doanh thu. Đây cũng là một trong những bộ phim đoạt giải Oscar nói về chiến tranh hay và cảm động nhất. 

    Nếu bạn là một người mê điện ảnh và đã từng xem qua những bộ phim về tình bạn hay nhất, hãy bỏ chút thời gian thưởng thức những bộ phim hay đã từng đạt giải Oscar trên nhé.

    Hoàng Thị Thủy(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-bo-phim-doat-giai-oscar-noi-ve-chien-tranh-a175016.html
    Sự kiện: TOP phim hay
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan