+Aa-
    Zalo

    Những "bông hồng" tài sắc vẹn toàn ngành tài chính ngân hàng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Những "nữ tướng" đứng đầu trong ngành tài chính ngân hàng không chỉ xinh đẹp mà còn giỏi giang. Với năng lực và sự đam mê, không ít “nữ tướng” trong lĩnh vực này

    (ĐSPL) - Giới tài chính ngân hàng Việt Nam có không ít "bóng hồng" không chỉ xinh đẹp mà còn giỏi giang, đã chứng minh được vai trò lãnh đạo, điều hành xuất sắc 

    Phó thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng


    Bà Nguyễn thị Hồng sinh năm 1968, quê ở Hà Nội. Bà Hồng được bổ nhiệm làm Phó Thống đốc ngân hàng nhà nước từ ngày 18/8/2014.

    Trước đó, bà Hồng giữ chức Vụ trưởng Vụ Chính sách tiền tệ. Vụ này có nhiệm vụ tham mưu, giúp thống đốc xây dựng chính sách tiền tệ quốc gia và sử dụng các công cụ chính sách tiền tệ theo quy định của pháp luật.

    Vào thời điểm được bổ nhiệm làm Phó Thống đốc, Bà Hồng là thành viên nữ duy nhất trong ban lãnh đạo của Ngân hàng Nhà nước và là Phó Thống đốc thứ 7 sau các ông: Đặng Thanh Bình, Nguyễn Đồng Tiến, Nguyễn Toàn Thắng, Lê Minh Hưng, Đào Minh Tú và Nguyễn Phước Thanh.

    Ở cương vị điều hành cấp cao trong ngành ngân hàng, bà Hồng là một trong những Phó thống đốc NHNN luôn cởi mở với tất cả mọi người. Trong công tác lãnh đạo, bà luôn có cái nhìn sát sao về thị trường, quan tâm chỉ đạo chặt chẻ hoạt động của ngành.

    Có thể nói, với các “nữ tướng” trong lĩnh vực ngân hàng ngày càng chứng minh bản lĩnh của mình. Không chỉ với các cơ quan ban hành của Nhà nước mà ngay cả ở các ngân hàng thương mại cổ phần cũng có khá nhiều “bóng hồng” đang cầm trịch điều hành các nhà băng nghìn tỷ.

    Theo thống kê gần đây, năm 2014 ngành ngân hàng có 23\% số cán bộ lãnh đạo cấp cao tại các ngân hàng là nữ, trong đó gần 50\% giữ chức quan trọng trong ban Tổng giám đốc ở các ngân hàng thương mại.

    Lê Thu Thủy, Phó chủ tịch thường trực HĐQT SeABank


    Là con gái thứ của nữ doanh nhân giỏi giang bậc nhất Việt Nam Nguyễn Thị Nga, Lê Thu Thủy (sinh năm 1982) được cho là thừa hưởng được hết những ưu điểm của mẹ khi cô từ bỏ cuộc sống tiện nghi ở Mỹ, trở về Việt Nam làm việc với ước mơ đưa SeABank tỏa sáng. Cô từng đảm nhiệm chức vụ quyền Tổng giám đốc của Ngân hàng này vào những năm 2011 đến 2013. Hiện nay, cô là Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc thứ nhất của Ngân hàng.

    Mới hơn 30 năm tuổi đời, nhưng Lê Thu Thủy đã có 10 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực ngân hàng. Gia nhập SeABank ngay trong thời gian tập sự, tuy là con gái bà Chủ tịch, nhiều người nói rằng "Thu Thủy không được hưởng bất cứ đặc quyền nào". Cô đã trải qua mọi vị trí và đảm nhận mọi nghiệp vụ tại Ngân hàng để có thể cảm nhận và thấu hiểu rõ nhất về nơi mình sẽ gắn bó.

    Nếu như cùng vị trí đó, người khác cố gắng mười lần thì Thu Thủy phải cố gắng gấp trăm lần để vượt qua cái bóng của người mẹ đầy quyền lực. Cô cho rằng. “Uy tín không phải bản thân mình có được, mà là người trong cùng hệ thống làm ra, tặng lại cho mình”, Thủy tâm sự. Được đào tạo ở môi trường nước ngoài, Thu Thủy đem những kinh nghiệm mà mình tích lũy được về áp dụng ở SeABank và nhận được rất nhiều sự ủng hộ của nhân viên trong ngân hàng.

    Lương Thị Cẩm Tú, Phó tổng giám đốc thường trực Nam A Bank


    Tại Nam A Bank, vai trò của bà Lương Thị Cẩm Tú được nhắc đến nhiều nhờ sự điều hành sắc bén và nhanh nhạy, đã giúp ngân hàng này vượt qua khó khăn và gặt hái được nhiều thành công.

    Dưới sự điều hành kinh doanh của bà Lương Thị Cẩm Tú, Nam A Bank đã đạt được những thành tích rất ấn tượng trong năm 2014. Cụ thể, tổng tài sản tăng trên 30\% đạt gần 40.000 tỷ đồng; lợi nhuận đạt 243 tỷ đồng trước thuế. Nhưng nợ xấu được kiểm soát ở mức dưới 2\%. Đây được xem là một "kỳ tích" của những nhà băng có quy mô vừa và nhỏ như Nam A Bank.

    Không những thế, vừa bước sang năm 2015, Nam A Bank là ngân hàng đầu tiên được NHNN phê duyệt tăng vốn điều lệ và cũng là ngân hàng đầu tiên công bố đủ điều kiện niêm yết lên sàn chứng khoán chính thức. Nam A Bank đang chuẩn bị trình ĐHCĐ thông qua kế hoạch này để tiến hành thực hiện trong năm nay.

    Video xem thêm: Nhiều ngân hàng lớn giảm lãi suất cho vay


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-bong-hong-tai-sac-ven-toan-nganh-tai-chinh-ngan-hang-a86843.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan