+Aa-
    Zalo

    Những cách đi xem World Cup 2018 khó tin của các fan trên thế giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phần đông người hâm mộ bóng đá đi máy bay tới Nga xem World Cup 2018, nhưng vẫn có một số fan chọn phương pháp đạp xe hàng nghìn km hoặc thậm chí “cưỡi” máy kéo tới Nga.

    Phần đông người hâm mộ bóng đá đi máy bay tới Nga xem World Cup 2018, nhưng vẫn có một số fan chọn phương pháp đạp xe hàng nghìn km hoặc thậm chí “cưỡi” máy kéo tới Nga.

    Đạp xe từ các châu lục sang Nga  

    Có tới ít nhất 4 fan chọn cách đạp xe đến Nga để xem World Cup dịp này. Điểm xuất phát của họ trải đều ra 3 châu lục khác nhau. “Chúng tôi không sợ đụng hooligan. Chỉ sợ… xịt lốp thôi”, Jamie Marriott và Mitch Jones tâm sự. Đây là 2 anh chàng người Anh đang chinh phục hành trình 3.862km từ xứ sương mù sang Nga bằng xe đạp.

    Marriott và Jones xuất phát từ ngôi làng Ernsworth (Hampshire, Anh) hôm 25/5 vừa rồi. Mục tiêu của họ là kịp đến thành phố Volgograd của Nga vào ngày 18/6 để xem trận ra quân của ĐT Anh với Tunisia. Hành trình của họ qua các nước Pháp, Bỉ, Hà Lan, Đức, Ba Lan và Ukraine.

    Thể thao - Những cách đi xem World Cup 2018 khó tin của các fan trên thế giới

    Anh Nufal đạp xe từ Ai Cập sang Nga cổ vũ Salah và đồng đội.

    Quãng đường đạp xe 3.862km của Marriott và Jones thực ra chưa thấm vào đâu nếu so với hành trình đạp xe lên tới 5.000km của fan Ai Cập có tên Mohamed Nufal. Hành trình của Nufal kéo dài 65 ngày.

    Sau khi bay từ Amman sang Sofia, Nufal đạp xe lần lượt qua Bulgaria, Romania, Moldova và Ukraine trước khi đến Nga. Dọc hành trình của mình, Nufal quay clip và quảng cáo cho các kênh truyền hình, các mạng xã hội tại Ai Cập để kiếm kinh phí trang trải chuyến đi.

    Không thể đạp xe vượt hàng nghìn cây số như những cổ động viên trẻ trên, fan cuồng người Đức, Hubert Wirth chọn phương tiện di chuyển là máy kéo. Cỗ máy từ thập niên 20 của thế kỷ trước này kéo theo một nhà xe mini làm nơi ăn, ngủ cho ông  mỗi khi dừng chân. Để đỡ buồn, ông Wirth dẫn theo chú chó cưng Hexe của mình làm bạn đồng hành.

    Tốc độ tối đa của máy kéo này là 30km/h. Ông Wirth dự kiến di chuyển liên tục trong hơn 10 ngày từ quê nhà Pforzheim (gần Stuttgart, Đức) qua Ba Lan, Belarus sang Nga. Mục tiêu của ông là kịp đến Moscow trước khi đội tuyển Đức đá trận ra quân với Mexico vào ngày 17/6 tới.

    Trong khi đó, fan Werner Zimmermann cũng lái máy kéo từ quê nhà Vitznau (Thụy Sỹ) tới Kaliningrad (Nga). Ông Zimmermann khởi hành hôm 8/6 và dự kiến sẽ chinh phục hành trình 1.800km bằng máy kéo trong 2 tuần.

    Và hơn 14 tỉ USD để tổ chức World Cup

    Năm 2018 là lần đầu tiên Nga đứng ra tổ chức sự kiện lớn này, với sự tham gia tranh tài của 32 đội tuyển để giành ngôi vương từ ngày 14/6 đến 15/7. Nguyên Phó Thủ tướng Nga Arkady Dvorkovich ước tính công tác chuẩn bị cho giải đấu này đã đóng góp 14 tỉ USD, tương đương khoảng 1% GDP của Nga trong 5 năm qua.

    Theo đó, Nga đã và sẽ chi tổng cộng 883 tỉ rúp (14,2 tỉ USD) để tổ chức World Cup 2018, tăng hơn mấy tỉ USD so với chi phí chính thức là 683 tỉ rúp (11 tỉ USD).

    Với quyết tâm không để tái diễn những cảnh tượng xấu xí trong các giải đấu trước, chính quyền Nga đã áp đặt những biện pháp cứng rắn trong thời gian diễn ra World Cup 2018, áp dụng đối với mọi thứ, từ uống rượu, du lịch cho đến nướng thịt.

    Cụ thể, chủ nhà World Cup 2018 chủ yếu chi cho cơ sở hạ tầng giao thông (6,11 tỉ USD), xây dựng sân vận động (3,45 tỉ USD) và chỗ ở (680 triệu USD), những hạng mục tốn kém nhất. Ngân sách liên bang chi hơn phân nửa chi phí World Cup. Kể từ khi Nga giành được quyền đăng cai World Cup 2018 trong cuộc bỏ phiếu hồi năm 2010, ngân sách chính thức cho giải đã được điều chỉnh sửa đổi đến 12 lần.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin quyết định chi số tiền kỷ lục với mong muốn đem thành công đến cho World Cup 2018

    Đ.V(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-cach-di-xem-world-cup-2018-kho-tin-cua-cac-fan-tren-the-gioi-a232470.html
    Sự kiện: World Cup 2018
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.