+Aa-
    Zalo

    Những cái tên độc nhất vô nhị: Bố họ Giang mẹ họ Hồ đặt tên con trai là gì?

    (ĐS&PL) - Chàng trai tại Trung Quốc đã gặp không ít tình huống éo le, thậm chí cậu còn bị người yêu đòi chia tay ngay lần gặp đầu tiên chỉ vì cái tên độc lạ của mình.

    Vấn đề đặt tên luôn được nhiều gia đình quan tâm, ai cũng muốn con cháu sinh ra có một cái tên hàm ý may mắn, hạnh phúc lâu dài. Chính vì vậy, việc đặt tên thường rất được coi trọng. Nhiều gia đình cho rằng đặt tên con phải thật kêu, thật sang.

    Tuy nhiên đôi khi, có gia đình muốn con sở hữu cái tên thật độc lạ, không sợ bị "đụng hàng", thậm chí chỉ cần gọi một lần sẽ nhớ cả đời.

    Giống như trường hợp của chàng trai sinh năm 2002 đến từ tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc đang gây bão mạng xã hội nước này mấy ngày gần đây, bởi bất cứ ai biết tên chàng trai đều không tránh khỏi tình trạng dở khóc dở cười vì không thể tin nổi đây là sự thật.

    Chàng trai cho biết, ngay từ khi còn bé, cậu đã nhận thức được bản thân có một cái tên "không hề tầm thường", bởi vì bất cứ thầy cô nào khi bước vào lớp cũng sẽ gọi tên cậu đầu tiên. Cái tên của cậu độc lạ tới mức ai biết đến phản ứng đầu tiên đều cho rằng đây là trò đùa.

    Phải tới khi cậu giải thích nguồn gốc cái tên đồng thời lấy chứng minh thư ra mọi người mới tin đây là sự thật.

    nhung cac ten doc nhat vo nhi bo ho giang me ho ho dat ten con trai la gi 1

    Phải tới khi chàng trai giải thích nguồn gốc cái tên đồng thời lấy chứng minh thư ra mọi người mới tin đây là sự thật. Ảnh: News

    Chàng trai chia sẻ, nguồn gốc cái tên của anh bắt đầu từ 2 cái họ của bố mẹ. Bố anh họ Giang, còn mẹ họ Hồ. Đây đều là những họ thường gặp tại Trung Quốc. Thậm chí, họ Hồ còn đứng thứ 15 trong danh sách những họ phổ biến tại đất nước tỷ dân.

    Mặc dù vậy, bố mẹ của chàng trai hy vọng tên của con mình sẽ có cả họ bố lẫn họ mẹ. Cả hai đều đắn đo lựa chọn nhiều cái tên nhưng vẫn không thể chọn ra cái tên hợp ý.

    Thời điểm người mẹ mang thai cậu bé, game "The Legend of Mir" hay "Nhiệt huyết truyền kỳ" đang nổi đình đám ở nhiều nước thuộc khu vực châu Á, trong đó có Trung Quốc.

    Vốn là người rất mê game này, nên khi con trai chào đời, bố mẹ cậu bé quyết định đặt cái tên khác lạ "Giang Hồ Truyền Kỳ". Tên gọi là sự kết hợp họ của bố và mẹ cũng như tựa game yêu thích.

    Chàng trai cho biết, ngay từ khi còn nhỏ, cậu đã được nhiều người xung quanh chú ý vì tên gọi khác biệt. Tuy nhiên thời điểm đó cậu chưa ý thức được nhiều nên không cảm thấy khó chịu hay đau khổ.

    nhung cac ten doc nhat vo nhi bo ho giang me ho ho dat ten con trai la gi 2
    Khi lớn lên, cái tên bắt đầu khiến cậu gặp "rắc rối" nhiều hơn. Ảnh: News.

    Khi lớn lên, cái tên bắt đầu khiến cậu gặp "rắc rối" nhiều hơn. Trong lần hẹn hò đầu tiên với bạn gái, khi giới thiệu chàng trai đã bị chê cười vì cái tên của mình. Cuối cùng mối tình ấy cũng không thể kéo dài. Chính vì vậy, chàng trai cảm thấy tự ti, mặc cảm về tên gọi của mình. Cậu mong muốn bàn bạc lại với bố mẹ để đổi sang một cái tên khác bình thường hơn.

    Chính vì nguyên nhân này, chàng trai quyết định rằng sau khi tốt nghiệp ra trường việc đầu tiên cậu làm chính là đi đổi lại một cái tên khác "phổ thông" và "bình thường" hơn. Cậu đã bàn bạc vấn đề này với phụ huynh và cũng nhận được sự ủng hộ.

    Cậu hy vọng thông qua câu chuyện của mình, các bậc phụ huynh nên "cân nhắc kỹ càng trước khi đặt một cái tên lạ cho con em mình".

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-cai-ten-doc-nhat-vo-nhi-bo-ho-giang-me-ho-ho-dat-ten-con-trai-la-gi-a581228.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan