+Aa-
    Zalo

    Những chất liệu đơn giản để tự làm hoa sen độc lạ

    (ĐS&PL) - Hoa sen là loài hoa giản dị, gần gũi với cuộc sống. Ngoài những bó sen tươi, thơm ngát thì những cánh hoa do bạn tự tay thực hiện sẽ đem lại những trải nghiệm rất thú vị và bổ ích.

    Nếu bạn yêu thích hoa sen, cộng thêm một chút khéo léo, sáng tạo bạn sẽ có được một bó hoa sen độc đáo từ những chất liệu đơn giản, dễ thực hiện để có thể trang trí mà không lo hoa bị héo tàn.

    Gấp hoa sen bằng giấy Origami

    Hiện nay, nghệ thuật gấp giấy Origami (Nhật) rất phổ biến và được xem la bộ môn giải trí cực kỳ thú vị và bổ ích. Chất liệu giấy đẹp và dễ tìm mua tại các nhà sách, cửa hàng handmade… Điểm độc đáo của gấp giấy Origami là hạn chế cắt, dán, vết đánh dấu, do đó, nguyên liệu để làm hoa sen Origami chỉ đơn giản là giấy và đôi tay khéo léo của bạn.

    gap1

    Để tạo nên những bông hoa đủ sắc màu, bạn có thể chọn các gam màu: đỏ, trắng, vàng, hồng, tím và xanh dương bằng những cách gấp được hướng dẫn khá nhiều trên các website dạy gấp Origami.

    Hoa sen bằng giấy nhún

    Những năm gần đây, hoa bằng giấy nhún được rất nhiều các bạn trẻ ưa chuộng, bởi hoa handmade không chỉ đẹp mà còn giữ được rất lâu. Chỉ cần một chút khéo léo, tỉ mỉ và đam mê làm hoa giấy, bạn sẽ có được một chậu hoa sen giấy nhún đơn giản, nhanh chóng để trang trí nhà cửa, góc làm việc.

    gap2

    Làm hoa sen bằng đất sét

    Hoa đất sét khởi nguồn từ các nước như Nhật, Hàn, Thái Lan… và phong trào này ngày càng lan rộng trên toàn thế giới. Nếu như một bó sen thật nhanh héo tàn thì bó hoa sen từ đất sét vừa mang vẻ đẹp tự nhiên, vừa là bông hoa bất tử bền đẹp. Trên thị trường, dòng hoa từ đất sét có giá thành khá cao.

    gap3

    Vì vậy, bạn thể tự làm cho mình 1 chậu hoa sen đất sét, với nguyên liệu chính là đất sét chuyên dụng. Bạn nên chọn đất sét của Nhật, Thái Lan hoặc Nga, vì đây là những đất nước nổi tiếng với dòng hoa đất sét và có rất nhiều nghệ nhân nổi tiếng. Cách làm hoa sen đất không khó, chỉ với bộ dụng cụ nặn đất sét 16 đầu và 1 cục đất sét, hộp màu sơn dầu Winton hoặc Pebeo và bộ kẽm làm thân, cánh là đủ để tạo ra bộ hoa rất đẹp. Hiện nay, trên thị trường còn có bộ dụng cụ tạo cánh hoa để giúp bạn dễ dàng thực hiện hơn với những tác phẩm hoàn chỉnh và đẹp mắt.

    Làm hoa sen bằng vỏ nhựa độc đáo

    Từ những chiếc vỏ chai nhựa, muỗng nhựa không dùng đến chúng ta có thể tạo ra những bông hoa sen đẹp mắt cực ấn tượng chỉ với những bước cơ bản. Nguyên liệu chuẩn bị cho bộ hoa sen nhựa sẽ bao gồm: chai nhựa (mỏng, trong suốt), ống hút màu vàng, màu acrylic keo sữa, keo nến, súng băn keo, kéo, thước, bút chì và giấy.

    gap4

    Cánh sen và lá làm từ những chiếc vỏ chai nhựa, muỗng nhựa kết hợp tô màu tương ứng, nhuỵ hoa vàng tua rua cắt từ ống hút nhựa. Sau đó, đính chúng lại với nhau bằng keo nến là đã có được một bông hoa sen nhựa vô cùng dễ thương mà không cần đòi hỏi quá nhiều sự khéo léo.

    Làm hoa sen bằng xốp

    Hoa sen bằng mút xốp có khả năng chịu được nước và ánh sáng, có độ bền cao nên thích hợp để làm trang trí sự kiện ngoài trời, trong thời gian dài. Hoa sen bằng mút xốp đảm bảo được tính không thấm nước, khó bong rách và bay màu rất chậm.

    gap5

    Với tiêu chí trang trí trong không gian nhà ở, bạn có thể làm bó hoa sen bằng xốp màu, có kích thước vừa phải, không nên làm bản quá rộng, gây rườm rà mà giảm đi tính thẩm mỹ.

    Cách làm hoa sen mạ vàng

    Hoa sen mạ vàng có độ khó cao hơn, đòi hỏi khéo tay và am hiểu một chút về công nghệ điện phân. Một số sản phẩm hoa sen làm từ chất liệu này như: Tranh hoa sen mạ vàng được làm từ sợi bạc, tranh hoa sen đúc đồng mạ vàng, chậu hoa sen mạ vàng...

    gap6

    Theo chia sẻ của Golden Gift thì để có được hoa sen mạ vàng thì người thợ phải trải qua 40 công đoạn khác nhau, đầu tiên phải kéo nhỏ những miếng bạc trắng thành sợi nhỏ, sau đó liên kết và tạo hình hoa sen bằng những mối hàn nhỏ, có độ khó cao. Sau cùng là mạ vàng thật bằng phương pháp điện phân.

    Ngoài các chất liệu trên, hoa sen cũng sáng tạo từ lá dừa, gấp từ tiền, vải voan, vải lụa, đá nhựa... mỗi một loại có những mức độ khó khác nhau, đòi hỏi sự khéo léo và tay nghề cao.

    Vân Tuyền

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-chat-lieu-don-gian-de-tu-lam-hoa-sen-doc-la-a501258.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.