+Aa-
    Zalo

    Những chiến sỹ cảnh sát trẻ trưởng thành từ Kế hoạch 141

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Kể từ ngày thành lập, môi trường liên quân 141 đã giúp hàng trăm CBCS trưởng thành hơn trong công tác phòng, chống tội phạm và vì dân phục vụ.

    (ĐSPL) – Kể từ ngày thành lập, môi trường liên quân 141 đã giúp hàng trăm CBCS trưởng thành hơn trong công tác phòng, chống tội phạm và vì dân phục vụ.

    Cứu giúp người bị nạn trong cơn giông lốc

    Ngày 13/6 vừa qua, Thủ đô Hà Nội xuất hiện một cơn giông lốc mạnh khiến 2 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương. Cùng thời điểm đó, chị Nguyễn Thị Luyện (SN 1987, giáo viên tiểu học Đoàn Thị Điểm) đi đến khu vực cổng vào khu đô thị Mễ Trì, bị một tấm biển quảng cáo cỡ lớn rơi trúng và đè lên người.

    Thượng sĩ Nguyễn Anh Quốc và nạn nhân Luyện tại bệnh viện 198 

    Vào thời điểm trên, tổ công tác 141 Công an Hà Nội đang làm nhiệm vụ tại đây đã nhanh chóng huy động người và phương tiện cứu giúp người bị nạn trong cơn mưa nặng hạt. Đặc biêt, thượng Sỹ CSCĐ Nguyễn Anh Quốc (cán bộ tổ công tác) là người trực tiếp đưa chị Luyện vào cấp cứu tại bệnh viện, liên lạc người thân và hỗ trợ vật chất ban đầu.

    Nhờ sự giúp đỡ kịp thời của tổ công tác liên quân 141, chị Luyện dù bị gãy đốt sống, đa chấn thương vẫn giữ được tính mạng. Ra viện đúng dịp kỉ niệm 70 năm ngày thành lập lực lượng công an nhân dân, chị Luyện đã gửi thư cảm ơn tới thượng sĩ Quốc, cán bộ, chiến sĩ tổ công tác và Công an Hà Nội nói chung. Trong thư có đoạn “những nghĩa cử đẹp ngày hôm đó của tổ công tác 141 khiến tôi và rất nhiều người dân thêm yêu và tin tưởng về lực lượng công an nhân dân”.

    Bắt gọn kẻ gian trên đường đi làm về

    Trong bài phỏng vấn Đại tá Đào Vịnh Thắng – Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an Hà Nội (Phó ban chỉ đạo 141), ông đã chia sẻ, môi trường  141 giúp lực lượng cảnh sát phát huy các kỹ năng được đào tạo  để thực hiện công tác phòng ngừa đấu tranh tội phạm trên tuyến giao thông. Chính vì lẽ đó, mỗi chiến sĩ từng tham gia lực lượng 141, với kinh nghiệm tích lũy được, khi về đơn vị đều lập công với tinh thần quyết tâm chiến đấu với tội phạm.

    Khoảng 10h30 sáng 7/7/2015, trên đường về đơn vị sau khi kết thúc ca công tác, Trung úy Phạm Văn Sơn và Trung úy Lương Văn Linh, Đội CSGT số 5 phát hiện một thanh niên đi xe wave màu nâu trên đường Nguyễn Văn Linh nhưng lại sử dụng loại chìa không đúng chủng loại. Với kinh nghiệm từng tham gia tổ công tác liên ngành 141 nên Trung úy Sơn nhận định, chiếc xe được nam thanh niên điều khiển có khả năng là tang vật trong một vụ việc phạm pháp.

    Bám theo nam thanh niên tới gần khu vực ngã tư Thạch Bàn – Nguyễn Văn Linh, tại đây đang có tổ công tác 141 đang làm nhiệm vụ, Trung úy Sơn cùng đồng đội liên quân kiểm tra hành chính chiếc xe mang BKS 29E.429.05. Người điều khiển phương tiện không xuất trình được các giấy tờ liên quan. Do vậy, tổ công tác đã mời người và phương tiện về Công an phường Sài Đồng (Long Biên, Hà Nội) để giải quyết.

    Đối tượng điều khiển xe trộm cắp bị trung úy Sơn phát hiện

    Tại đây, người điều khiển xe được xác định là Trần Anh Tuấn (SN 1985) ở xóm 7, lô 8 Tân Lập, Hoàng Mai. Người này cho biết chiếc xe trên của một nhóm khách cả nam nữ ăn ốc tại cửa hàng trên phố Thạch Bàn đặt lại cách đây khoảng 5 ngày sau khi không có tiền thanh toán cuộc nhậu.

    Xác minh qua Phòng CSGT được biết căn cứ và số khung số máy đây là chiếc xe tang vật của một vụ trộm cắp xảy ra trên đường Nguyễn Du. Chủ nhân của chiếc xe máy là anh Nguyễn Đắc Tùng ở A5 Giảng Võ cũng được thông báo về việc tìm thấy chiếc xe.

    “Quãng thời gian công tác tại liên quân 141 đã cho tôi những nhạy cảm nhất định về đấu tranh tội phạm. Những kiến thức thực tế và kinh nghiệm quý báu là những bài học vô giá mà bất cứ ai tham gia liên quân 141 đều có được.”- Trung úy Sơn cho biết.

    Lời kết

    Kể từ ngày thành lập, liên quân 141 đã kiểm tra, xử lý 147.182 trường hợp vi phạm hành chính, phát hiện vụ 4.604 vụ, 5.852 đối tượng có dấu hiệu tội phạm bàn giao các đơn vị điều tra, xử lý theo thẩm quyền. Với một lực lượng mới ra đời được 4 năm, đó là thành tích rất đáng ghi nhận. Dù bước đầu có những thành công nhất định nhưng ban chỉ đạo 141 Công an Hà Nội, cán bộ, chiến sĩ các tổ công tác đều xác định hành trình phía trước vẫn còn rất dài. Càng ngày, đối tượng tội phạm ngày càng hoạt động tinh vi theo nhiều thủ đoạn khác nhau nhằm tránh sự phát hiện của liên quân 141. Vì lẽ đó, liên quân 141 vẫn cần nhiều thời gian để hoàn thiện hơn, tiếp tục tấn công tội phạm trên tuyến giao thông một cách quyết liệt. 

    THÀNH TRUNG
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-chien-sy-canh-sat-tre-truong-thanh-tu-ke-hoach-141-a106073.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.