+Aa-
    Zalo

    Những chương trình nghệ thuật của nghệ sỹ Việt hướng về biển đảo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Những ngày gần đây, showbiz Việt đã thể hiện một làn sóng về tình yêu nước, lòng tự hào dân tộc khi tổ chức rất nhiều chương trình nghệ thuật, ca nhạc đặc sắc hướng về biển đảo thân yêu.

    (ĐSPL) - Những ngày gần đây, showbiz Việt đã thể hiện một làn sóng về tình yêu nước, lòng tự hào dân tộc khi tổ chức rất nhiều chương trình nghệ thuật, ca nhạc đặc sắc hướng về biển đảo thân yêu.

    Hàng loạt ca sỹ, nghệ sỹ Việt đã có nhiều dự án và đêm nhạc mang chủ đề biển đảo với mong muốn dùng lời ca tiếng hát khơi dậy lòng yêu nước, ý thức gìn giữ, bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng trong mỗi người dân Việt Nam...

    Những đêm nhạc - thắm đượm tình yêu

    Không dừng lại ở việc chia sẻ hình ảnh, thông tin, bày tỏ thái độ phản đối Trung Quốc ngang nhiên đưa giàn khoan Haiyang Shiyou- 981 vào vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa Việt Nam, những ngày qua, các ca sỹ Việt đã hợp tác với nhau thực hiện những dự án âm nhạc hướng về biển đảo. Diễn viên Trung Hiếu cho biết: “Hoàng Sa, Trường Sa là máu thịt của Việt Nam nên chúng ta sẽ quyết tâm để bảo vệ chủ quyền đất nước. Đất liền cũng đang chung sức để cùng với các chiến sỹ Hải quân giữ vững biển, đảo quê hương. Trong đó, có nhiều chương trình nghệ thuật đã và đang diễn ra để ủng hộ, động viên bộ đội Hải quân đang ngày đêm làm nhiệm vụ canh giữ biển, đảo Việt Nam”.

    Trong số đó, phải kể đến những MV nóng hổi, "mới ra lò" như MV Nhớ về cửa biển của Phương Thảo đã ra mắt ngày 13/5 và các dự án đang được âm thầm thực hiện, quy tụ sự chung tay, góp sức của các ca sỹ ở cả hai miền đất nước. Một dự án khác mang tên Những trái tim Việt Nam cũng thu hút được nhiều ca sỹ tham gia như Hồng Nhung, Phương Thanh, Đàm Vĩnh Hưng, Cẩm Ly, Hồ Ngọc Hà, Hồ Quỳnh Hương... Được biết, đây là sáng tác mới nhất của nhạc sỹ Phương Uyên nằm trong cuộc vận động sáng tác "chớp nhoáng" với các nhạc sỹ Nguyễn Hồng Thuận, Nguyễn Dân, Châu Đăng Khoa... Họ sẽ có buổi ghi hình chính thức vào ngày 20/5.

    Những chương trình nghệ thuật của nghệ sỹ Việt hướng về biển đảo

    Rất nhiều nghệ sĩ, nhà báo tham gia thực hiện MV Quốc ca.

    Mới đây, MV Quốc ca được phối khí theo bản nhạc mới đã chính thức khởi động với sự tham gia của các nghệ sỹ hai miền. Trong tối 14/5, các ca sỹ Nathan Lee, Ngọc Anh, Vy Oanh... có buổi thu âm tại TP.HCM trong trang phục cờ đỏ sao vàng; trong khi đó, tại Hà Nội, gần 100 nghệ sỹ tham gia dự án. Được biết ngoài các ca sỹ, MV còn có sự tham gia của người mẫu, hoa hậu và cả những công dân yêu nước khác.

    Ca sỹ Nathan Lee chia sẻ: "Từng tham gia nhiều chương trình về biển đảo nhưng lần này, tinh thần của tôi và mọi người có thể nói là ở mức cao nhất vì vấn đề biển đảo đang trở nên nhức nhối hơn bao giờ hết. Đây cũng là thời điểm cần tiếng nói chung của mọi người. Riêng nghệ sỹ có may mắn là được nhiều người biết đến nên chúng tôi cũng mong muốn góp tiếng nói yêu nước vào thời điểm này".

    Đêm nhạc MV Quốc ca đã được tổ chức vào tối 19/5 tại phòng trà Opera, Hà Nội nhằm quyên góp tiền ủng hộ các chiến sỹ Cảnh sát biển, những Kiểm ngư viên và các ngư dân vẫn kiên trì bám biển trong suốt thời gian Trung Quốc xâm phạm chủ quyền Việt Nam. Tất cả các nghệ sỹ sẽ không nhận thù lao, thay vào đó, họ sẽ diễn hết mình, thể hiện tình yêu quê hương, đất nước bằng lời ca, tiếng hát của mình để ủng hộ Trường Sa, Hoàng Sa.

    Tại Hà Nội, nhiều ca sỹ đã có mặt tại nhà ca sỹ Minh Quân để thu âm và theo thông tin chúng tôi mới nhận được thì có rất nhiều sinh viên, các bạn trẻ cũng đến đăng ký để tham gia đêm nhạc ý nghĩa ấy. Ca sỹ Minh Quân bày tỏ: “Tôi hết sức phẫn nộ và căm phẫn hành động ngang ngược của Trung Quốc trên Biển Đông. Tôi tin vào sự đoàn kết, lòng yêu nước của người dân Việt. Hơn lúc nào, tôi cảm thấy rõ tinh thần đoàn kết dân tộc quật cường của dân tộc mình. Tôi sẽ hát bằng tất cả tình yêu nước và sự khâm phục các chiến sỹ đang bảo vệ vùng biển của Tổ quốc. Đây là những đêm nhạc mang đúng nghĩa yêu nước và cống hiến cho tình yêu đó”.

    Trong khi đó, hai ca sỹ trẻ Vũ Hà Anh và Dương Hoàng Yến đều khẳng định, việc được hát trong một chương trình thể hiện tình yêu quê hương, đất nước là niềm vinh hạnh lớn của người ca sỹ. Hai ca sỹ này cũng hy vọng, góp được tấm lòng của mình ủng hộ biển đảo quê hương. Ca sỹ Phan Anh tâm sự: "Là một công dân Việt Nam, tôi hết sức bất bình khi Trung Quốc ngang ngược trên Biển Đông. Chúng tôi biết rằng, đã có rất nhiều những chiến sỹ cảnh sát biển, ngư dân, kiểm ngư sẵn sàng bám biển bảo vệ chủ quyền đất nước. Do đó, anh em nghệ sỹ chúng tôi quyết tâm tổ chức đêm nhạc, nhằm đóng góp tinh thần cho các anh”.

    Toàn bộ số tiền thu được từ đêm nhạc sẽ được các nghệ sỹ ra Đà Nẵng trao tận tay các Kiểm ngư bị thương trong cuộc đấu tranh với hành động sai trái hạ đặt giàn khoan Haiyang Shiyou-981 của Trung Quốc cũng như các chiến sỹ Cảnh sát biển có hoàn cảnh khó khăn, đang trực tiếp đấu tranh với tàu Trung Quốc trên biển. Số tiền thu được cũng để chia sẻ cho các ngư dân bị Trung Quốc đâm tàu, hành hung vẫn kiên quyết ra khơi bám biển, góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo.

    Những chương trình nghệ thuật của nghệ sỹ Việt hướng về biển đảo

    Đạo diễn Phạm Đông Hồng trong chuyến ra Trường Sa.

    Đêm nhạc của trái tim đến... trái tim

    Ngoài ra, các ca sỹ cũng tổ chức những chương trình nghệ thuật hướng về biển đảo. Tại Hà Nội, hơn 30 nghệ sỹ như Nguyễn Ngọc Anh, Hà Thu Hiền, NSưT Kim Tiến, NSưT Hồng Liên, NSưT Khánh Hòa... cùng góp mặt trong đêm nhạc Biển đảo trong trái tim tôi diễn ra vào tối 19/5 nhằm quyên góp tiền ủng hộ các chiến sỹ Cảnh sát biển, những Kiểm ngư viên và các ngư dân kiên trì bám biển trong suốt thời gian Trung Quốc xâm phạm chủ quyền Việt Nam.

    Trước đó, vào tối 18/5 tại phòng trà Không Tên, TP.HCM cũng diễn ra đêm nhạc hướng về biển đảo với sự tham gia biểu diễn của Cẩm Vân, Thanh Thảo, Quang Linh, Hiền Thục, Đức Tuấn, Hoàng Lê Vy, Phạm Quỳnh Anh, Bảo Anh, Hoàng Thùy Linh... Ngay cả Tùng Dương trong liveshow riêng của mình sẽ diễn ra vào tháng Sáu tại Hà Nội cũng quyết định thể hiện ca khúc Nơi đảo xa, với hy vọng tiết mục này sẽ góp phần khơi dậy trong khán giả niềm tự hào dân tộc, lòng yêu nước và ý thức giữ gìn, bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Các ca khúc được thể hiện qua các giọng ca của nhiều ca sỹ, nghệ sỹ tên tuổi như: NSND Quang Thọ, Trọng Tấn, Lê Anh Dũng, Tân Nhàn, Tuấn Anh, Phạm Phương Thảo, Vũ Thắng Lợi, Mai Hương, nhóm Dòng thời gian.

    Tùng Dương cho hay: “Đêm nhạc hát về biển đảo quê hương sẽ là đêm nhạc từ trái tim đến với... trái tim. Hơn lúc nào hết, chúng tôi hiểu được rằng, chủ quyền thiêng liêng của Việt Nam đang được các chiến sỹ Hải quân canh giữ ngày đêm với sự kiên định và dũng cảm nhất. Chúng tôi tự hào và tri ân bộ đội Hải quân Việt Nam”.

    Đặc biệt, gần đây tuyển tập Đây biển Việt Nam của công ty Nghe nhìn Thăng Long, với sự góp mặt của đạo diễn Phạm Đông Hồng cùng sự ủng hộ miễn phí của nhiều nhạc sỹ và ca sỹ, hưởng ứng phong trào cả nước hướng ra biển đảo, tri ân, tôn vinh những hy sinh thầm lặng và vô cùng gian khổ của các chiến sỹ hải đảo đang ngày đêm bảo vệ vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc cũng đã diễn ra và nhận được sự quan tâm đặc biệt.

    Đạo diễn Phạm Đông Hồng chia sẻ: “Là người Việt Nam, mỗi người có một cách bày tỏ tình cảm của mình với biển đảo quê hương. Trong tình hình cả nước đang đồng lòng phản đối hành động phi pháp của Trung Quốc khi hạ đặt giàn khoan Haiyang Shiyou-981 trái phép trên vùng biển Việt Nam, có người ủng hộ vật chất, có người ủng hộ bằng tinh thần. Chúng tôi – những người làm nghệ thuật thể hiện tình yêu đất nước, cổ vũ cho những chiến sỹ nơi hải đảo xa xôi, nơi đầu sóng ngọn gió của Tổ quốc bằng những thước phim tài liệu, những MV ca nhạc. Đó là những hình ảnh phản ánh chân thực vẻ đẹp hùng vĩ của biển đảo quê hương và cuộc sống gian khó mà tràn đầy tinh thần lạc quan của anh em chiến sỹ biển đảo”.                                             

    “Đây biển Việt Nam” có nhiều sáng tác mới về Hoàng Sa – Trường Sa

    Đạo diễn Phạm Đông Hồng cho biết: “Đây biển Việt Nam gồm các bài hát của 20 nhạc sỹ tên tuổi. Ngoài các tác phẩm Biển hát chiều nay (Hồng Đăng), Nơi đảo xa (Thế Song), Thơ tình của người lính biển (Hoàng Hiệp), Ra khơi mùa xuân (Nguyễn Việt Bình), Gần lắm Trường Sa (Hình Phước Liên)... từ lâu đã được yêu thích, còn lại là những sáng tác mới ra đời trong những năm gần đây và đều đoạt giải cao trong các cuộc thi sáng tác về đề tài Hoàng Sa - Trường Sa như: Những người con của biển, Bình minh Trường Sa, Khúc tráng ca biển, Tình yêu lính đảo, Tổ quốc gọi tên mình...  Và các tác phẩm ấy, là một món quà nhỏ để gửi ra cho các chiến sỹ Hải quân Việt Nam”.


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-chuong-trinh-nghe-thuat-cua-nghe-sy-viet-huong-ve-bien-dao-a34080.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan